4 thời điểm vàng và 3 thời điểm cần tránh uống nước

Các bạn cần phải cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày để các cơ quan bên trong luôn hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên các bạn cần phải uống nước vào những thời điểm thích hợp để nước phát huy hết tác dụng.

4 thời điểm vàng và 3 thời điểm cần tránh uống nước

Mỗi ngày cơ thể cần được cung cấp từ 1,5 – 02 lít nước. Tuy nhiên hầu hết mọi người thường chỉ uống nước mỗi khi cảm thấy khát chứ không quan tâm nhiều đến vấn đề mình uống đủ nước hay chưa. Bên cạnh đó cũng có một số người ý thức được việc uống đủ nước để cơ thể luôn khỏe mạnh nhưng lại không biết đâu là thời điểm tốt để uống nước và đâu là thời điểm không nên uống. 4 thời điểm vàng và 3 thời điểm cần tránh uống nước mà các bạn nên biết đó là:

4 thời điểm vàng để uống nước:

- Thời điểm thứ 1: Uống nước sau khi ngủ dậy. Uống nước vào thời điểm này giúp kích thích các cơ quan nội tạng hoạt động đặc biệt là dạ dày và đồng thời loại bỏ độc tố trước khi dùng bữa sáng.

- Thời điểm thứ 2: Uống nước sau bữa trưa: Uống nước vào thời điểm này giúp cả thiện hệ tiêu hóa giúp các chất dinh dưỡng được chuyển hóa và hấp thụ hiệu quả.

- Thời điểm thứ 3: Uống nước trước khi tắm: Uống nước trước khi tắm sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và làm giảm huyết áp.

- Thời điểm thứ 4: Uống nước trước khi đi ngủ: Uống nước trước khi đi ngủ sẽ hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào chết. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên uống một lượng nước vừa phải để tránh dẫn đến tình trạng thận phải làm việc nhiều để đào thải lượng nước dư thừa.

3 thời điểm cần tránh uống nước:

- Khi nước tiểu quá trong và không màu: Nước tiểu không có màu hoặc nhạt màu chứng tỏ cơ thể bạn đã tạm thời được cung cấp đủ lượng nước cần thiết. Chính vì vậy ngay khi thấy biểu hiện nay, các bạn nên ngừng uống nước để tránh bị ngộ độc nước, đau đầu, suy thận.

- Trong bữa ăn: Uống nước giúp thức ăn được nuốt dễ hơn nhưng do không được nhai kỹ nên dạ dày sẽ phải làm việc vất vả hơn. Bên cạnh đó việc uống nước trong bữa ăn còn dễ dẫn đến tình trạng đầy hơi, khó tiêu, cản trở hấp thụ dinh dưỡng và tạo điều kiện cho mỡ tích tụ trong cơ thể.

- Sau khi vận động mạnh: Sau khi vận động mạnh nếu uống quá nhiều nước sẽ dễ làm loãng nồng độ natri trong máu gây ra tình trạng thiếu hụt natri, hạ natri, nặng hơn có thể gây buồn nôn, nôn mửa, mặt tái xanh, tim đập nhanh, thở gấp… thậm chí có thể tử vong. Các bạn nên nghỉ ngơi tầm 10 – 15 phút sau đó uống nước từ từ thành ngụm nhỏ để bù đắp nước cho cơ thể. Đặc biệt, các bạn có thể sử dụng các sản phẩm nước khoáng có chứa các khoáng chất Natri, Canxi, Kali, Magie,… như nước khoáng Lavie hay nước Vĩnh Hảo vì chúng rất tốt cho những người thường xuyên vận động mạnh và liên tục.

Uống đủ nước và uống vào những thời điểm thích hợp sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả