8x làm giàu thành công từ xơ mướp

Để lập nghiệp, Anh Mặc Như Nhân cho biết đã bắt đầu làm ra các sản phẩm từ xơ mướp cách đây 20 năm và nhận được những đánh giá, phản hồi tích cực. Đến năm 2011, anh bắt đầu mở rộng sản xuất và bán thương mại.

Chia sẻ về kế hoạch mở rộng quy mô và hướng tới thị trường nước ngoài, anh Nhân cho biết sẽ tập trung phát triển ở thị trường Châu Á, đặc biệt là Thái Lan. Anh cho biết ở Thái Lan, xơ mướp được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau đặc biệt là làm đẹp. Chính vì vậy mà anh xác định Thái Lan chính là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm túi xách, mũ, nón tới những sản phẩm làm đẹp từ xơ mướp của mình.

Các sản phẩm làm từ xơ mướp của anh Nhân không đơn giản chỉ là túi xách, giày dép, mũ nón, quà lưu niệm hay sản phẩm làm đẹp thông thường mà còn bao gồm cả đồ trang trí nội thất, vật gia dụng, thời trang. Tất cả các sản phẩm đều được làm bằng phương pháp thủ công.
 

8x làm giàu thành công từ xơ mướp
 

Chia sẻ về cách tạo ra những sản phẩm hoàn chỉnh từ xơ mướp, anh Nhân cho biết công đoạn đầu tiên sẽ là thu mua nguyên liệu. Anh sẽ thu mua xơ mướp khô từ bà con nông dân với giá trung bình khoảng 5.000 đồng/quả.

Sau khi thu mua về, xơ mướp sẽ được giặt sạch phơi khô và phân loại tùy theo mục đích sử dụng, chẳng hạn như: lõi xơ mướp được dùng để làm hoa và các sản phẩm trang trí, vỏ được cán mỏng để sử dụng trong công đoạn tạo mẫu còn xơ mướp được dùng để làm thành sản phẩm.

Để làm được một đôi giày cần 3 quả xơ mướp và làm trong vòng một ngày. Những sản phẩm có kích thước lớn hơn như nón cần phải dùng đến 5 quả xơ mướp và thời gian làm cũng lâu hơn.

Những sản phẩm làm từ xơ mướp được anh Nhân bán với giá từ vài chục nghìn cho đến vài trăm nghìn và rất được ưa chuộng tại thị trường miền Bắc. Anh cũng tích cực bán hàng qua các trang mạng xã hội để mang sản phẩm của mình đến với nhiều khách hàng tại các vùng miền khác.

Chia sẻ về độ bền của sản phẩm làm từ xơ mướp của mình, anh Nhân cho biết “Của bền tại người, không thể so những sản phẩm này với nguyên liệu công nghiệp về độ bền nhưng chắc chắn là an toàn cho sức khỏe. Chẳng hạn như với đôi giày bằng xơ mướp tuy cần phải tránh nước nhưng đặc biệt rất tốt cho sức khỏe vì giúp mát xa bàn chân, hút ẩm, và hạn chế mùi hôi rất hiệu quả”.

Với các sản phẩm từ xơ mướp, anh Nhân thu được khoảng 600 triệu đồng/năm. Trong thời gian này, anh cũng đang tập trung tiến hành xây dựng nguồn nguyên liệu để chủ động hơn trong sản xuất.

Xem thêm: Thay đổi những suy nghĩ về tiền theo cách của những người giàu có

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả