Biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình

Các thiết bị điện như: bóng đèn, tivi, tủ lạnh, quạt, máy điều hòa,...từ lâu đã trở thành những đồ dùng quen thuộc có mặt ở hầu hết các hộ gia đình. Để có thể hoạt động, các thiết bị này cần sử dụng đến điện năng. Và mỗi tháng, các hộ gia đình sẽ bỏ ra một khoản tiền để chi trả cho điện năng mà các thiết bị điện đã tiêu thụ. Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện, vì nhiều thói quen không tốt mà nhiều hộ gia đình đã phải bỏ ra một khoản lớn để chi trả cho tiền điện hàng tháng. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề như trên, hãy cùng VnNews360 tìm hiểu về các biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình hiệu quả.
 

Biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình
 

Các giải pháp tiết kiệm điện trong gia đình

Điện không phải là nguồn năng lượng vô hạn. Chính vì vậy, việc sử dụng điện lãng phí có thể làm cho nguồn cung không đủ cầu từ đó dẫn đến hiện tượng mất điện. Bên cạnh đó quá trình sản xuất điện năng còn tạo ra một lượng khí thải khá lớn làm ô nhiễm môi trường. Có thể thấy, tiết kiệm điện là việc làm vô cùng cần thiết. Sau đây là các giải pháp tiết kiệm điện trong gia đình mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

1. Sử dụng những thiết bị điện có khả năng tiết kiệm điện

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các thiết bị điện ngày càng được làm mới. Để tiết kiệm điện hiệu quả, bạn nên lựa chọn:

► Những sản phẩm, thiết bị điện được trang bị công nghệ inverter - công nghệ giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

► Lựa chọn những thiết bị điện quay (máy bơm, quạt, máy giặt,...) mà động cơ có nhiều nấc tốc độ hoặc kèm theo biến tần để dễ dàng sử dụng.

► Lựa chọn sản phẩm bóng đèn tuýp gầy và compact thay cho bóng đèn tròn vì sẽ giúp tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ từ 3 - 4 lần.

Biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình
 

2. Lắp đặt các thiết bị điện một cách hợp lý và khoa học

Vị trí lắp đặt và cách lắp đặt các thiết bị điện như thế nào, cũng là yếu tố giúp tiết kiệm điện hiệu quả hay không? Chẳng hạn như:

► Với máy bơm nước, nếu bạn lắp đặt không đúng kỹ thuật, vị trí máy bơm với bể nước quá cách xa nhau, thời gian nước được đầy sẽ lâu dẫn đến tiêu hao nhiều điện năng.

► Với máy lạnh, nếu lắp đặt ở vị trí trên cao, không có vật chắn xung quanh, không khí sẽ được làm mát nhanh chóng, hiệu quả từ đó giúp tiết kiệm điện năng.

► Với hệ thống chiếu sáng, chỉ cần lắp đặt bóng đèn ở những nơi mà ánh sáng tự nhiên không thể chiếu đến để giúp giảm bớt số lượng thiết bị điện từ đó tiết kiệm điện năng hơn.
 

Biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình
 

3. Điều chỉnh thói quen sử dụng thiết bị điện trong gia đình

Cuối cùng, những thói quen sử dụng điện không tốt của người dùng chính là nguyên nhân làm hao phí điện năng lớn nhất. Vậy nên bạn cần phải điều chỉnh thói quen sử dụng với từng thiết bị điện trong gia đình, cụ thể:

► Với tủ lạnh: Không nên mở cửa nhiều lần và mở quá lâu; Cài đặt nhiệt độ thích hợp cho từng ngăn; Thường xuyên làm vệ sinh cho tủ lạnh.

► Với máy lạnh: Không cài đặt nhiệt độ chênh lệch quá thấp so với không khí bên ngoài; Thường xuyên làm vệ sinh và bảo dưỡng cho các bộ phận.

► Với máy giặt: Không nên giặt quá nhiều hoặc quá ít quần áo trong một lần; Cài đặt chế độ giặt thích hợp cho từng loại quần áo; Thường xuyên làm vệ sinh cho máy, đặc biệt là lồng giặt.

► Với quạt máy: Nên cho quạt chạy ở tốc độ thích hợp để tiết kiệm điện vì quạt càng chạy nhanh càng tốn điện. Ngay khi không sử dụng, hãy rút phích cắm quạt ra khỏi ổ điện.

► Với tivi: Không nên để màn hình ở chế độ quá sáng; khi không xem nữa nên tắt bằng nút ở máy, không nên tắt bằng điều khiển; không xem tivi khi đang kết nối với đầu video; lựa chọn kích cỡ màn hình với không gian và nhu cầu xem.

► Bàn là: Không sử dụng bàn là để ủi đồ còn ướt; lau sạch bề mặt kim loại của bàn là trước khi sử dụng; có thể rút phích cắm khi chuẩn bị ủi 1 - 2 bộ quần áo còn lại.

Lò vi sóng: Không bật lò vi sóng trong phòng có điều hòa nhiệt độ; không đặt gần các đồ điện khác; rút phích cắm sau khi sử dụng xong.
 

Biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình
 

Trên đây là những biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình hiệu quả mà VnNews360 muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết làm thế nào để không phải trả quá nhiều tiền điện mỗi tháng đồng thời tiết kiệm điện cho quốc gia, bảo vệ môi trường sống của chính mình.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả