Cà phê rang xay là gì?

Cà phê là thức uống yêu thích của nhiều người được chế biến từ cà phê rang xay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cà phê rang xay là gì? Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này hãy cùng Vnnews360.net tìm hiểu xem cà phê rang xay là gì, đặc điểm của cà phê rang xay và cách để lựa chọn cà phê rang xay sạch.
 

Cà phê rang xay là gì?
 

Cà phê rang xay là gì? Đặc điểm của cà phê rang xay

► Cà phê rang xay là sản phẩm của quá trình chế biến dài và phức tạp. Quả cà phê sau khi chín sẽ được thu hoạch, phơi khô rồi xay tách lấy nhân, bỏ vỏ. Nhân cà phê sẽ được loại bỏ tạp chất và cho vào các dụng cụ rang xay. Dưới tác động của nhiệt độ, tính chất vật lý của hạt cà phê sẽ thay đổi.

Đặc điểm của cà phê rang xay: So với hạt nhân ban đầu, cà phê rang xay sẽ có những thay đổi về mùi thơm, hương vị và màu sắc. Những sự thay đổi này sẽ liên tục được thể hiện qua các giai đoạn như sau:

  • Khi mới rang, hạt cà phê sẽ chuyển sang màu vàng nhạt, liên tục bốc hơi nước và teo nhỏ.
  • Tiếp theo, hạt sẽ chuyển sang màu vàng đậm, quá trình thoát hơi nước vẫn diễn ra và hạt tiếp tục teo nhỏ.
  • Khi hơi nước thoát hết hạt sẽ nở ra. Màu sắc cũng sẽ chuyển sang nâu nhạt.
  • Khi kích thước hạt liên tục nở ra và đạt kích thước lớn, hạt sẽ nổ lần 1. Lúc này bạn có thể sử dụng hạt cà phê rang để xay và pha chế. Tuy nhiên mùi thơm và hương vị sẽ chưa đạt đến ngưỡng tinh túy nhất.
  • Cuối cùng hạt sẽ diễn ra quá trình nổ lần 2 và chuyển sang màu nâu đậm. Lúc này hạt cà phê sẽ đạt đến hương vị thơm ngon, tuyệt hảo nhất.

Cách nhận biết cà phê rang xay sạch nguyên chất

Hiện nay trên thị trường ngoài những sản phẩm cà phê rang xay sạch, nguyên chất đảm bảo chất lượng được cung cấp thì còn có những sản phẩm bị pha trộn thêm các loại ngũ cốc khác hoặc không được rang xay theo quy trình sạch. Để có thể nhận biết đâu là cà phê rang xay sạch nguyên chất, bạn chỉ cần dựa vào những đặc điểm sau:

  • Cà phê rang xay sạch nguyên chất thường có màu nâu đậm đặc trưng. Nếu các sản phẩm cà phê kém chất lượng sẽ có màu đen do sử dụng chất tạo màu.
  • Mùi hương của cà phê rang xay nguyên chất rất nồng nàn, tinh tế không bị hắc hoặc khét.
  • Sau khi pha chế, nước cà phê nguyên chất có màu nâu nhạt. Khi thả đá sẽ chuyển sang màu hổ phách.

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã biết cà phê rang xay là gì và cách để nhận biết cà phê rang xay sạch, nguyên chất để không mua phải những sản phẩm bị pha trộn, kém chất lượng. Ngoài việc mua cà phê rang xay bạn có thể sử dụng dịch vụ rang xay cà phê để có được những sản phẩm được chế biến theo quy trình sạch, đảm bảo chất lượng với giá rẻ.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả