Các loại ga sử dụng cho máy lạnh

Trên thị trường hiện nay, R22, R410A, R32 là những loại ga được sử dụng phổ biến cho máy lạnh. Đặc điểm của những loại ga này là gì? Sử dụng loại ga nào là tốt nhất? Loại ga nào thân thiện với môi trường? Hãy cùng Điện Lạnh Bảo An tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
 

Các loại ga sử dụng cho máy lạnh
 

Ga R22

R22 là loại ga đầu tiên được sử dụng cho máy lạnh. R22 không độc, không gây cháy nổ, dễ bảo trì và có giá thành rẻ nên được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, R22 lại chính là một trong những nguyên nhân gây tác động không tốt đến tầng ôzôn nên lộ trình phát triển của khí ga này chỉ được dùng đến 2040. Bên cạnh đó, loại ga này tuy không độc, không gây cháy nổ nhưng vẫn có thể dẫn đến ngạt thở nếu nồng độ của R22 trong không khí quá cao.
 

Gas R410A

Các thành phần trong khí ga R410A tương tự như R22, nhưng R410A có độ bay hơi cao hơn R22 và trong môi trường tầm thấp sẽ gây thiếu oxy. Vì vậy người dùng cần lưu ý khi sử dụng loại ga này, nên lắp đặt máy lạnh ở những phòng thoáng khí để phòng trường hợp xảy ra hiện tượng rò rỉ khí ga. Ga R410A được phát minh nhằm thay thế cho R22 với những nguyên nhân sau:

Ga R410A có khả năng làm lạnh cao hơn 1.6 lần so với R22.

► Ga R410A cho hơi lạnh sâu hơn và tiết kiệm điện hơn.

► Ga R410A không gây tác động xấu đến tầng ôzôn, góp phần bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, Ga R410A vẫn có một vài nhược điểm như sau:

► Khó bảo trì hơn so với ga R22, bạn cần phải rút toàn bộ khí ga R410A còn thừa ra ngoài trước khi bơm ga vào máy lạnh. Ngược lại, với R22 bạn chỉ cần bơm thêm lượng ga còn thiếu mà không cần phải rút hết lượng ga còn thừa ra ngoài.

► Những thiết bị máy lạnh sử dụng loại ga R410A có giá thành cao hơn so với những máy lạnh sử dụng loại khí ga R22.

► Chi phí thay ga R410A cao hơn so với R22. Khi bơm ga máy lạnh có sử dụng R410A sẽ cần phải sử dụng những thiết bị chuyên dụng.
 

Ga R32

Là loại ga mới nhất và hiện đang được sử dụng nhiều tại Nhật Bản. R32 mang những ưu điểm nổi bật vượt trội nên được phát minh ra nhằm thay thế cho cả hai loại ga R22 và R410A, cụ thể như sau:
► An toàn: ga R32 đạt tiêu chuẩn khí thải GWP (550) thấp hơn so với loại gas R410A rất nhiều (1980). R32 giúp giảm lượng khí thải lên tới 75%. R32 đáp ứng được các yêu cầu bảo vệ môi trường, làm giảm khả năng tăng nhiệt dẫn tới hiệu ứng nhà kính.

► Tiết kiệm điện: Ga R32 có khả năng làm lạnh cao hơn so với R410A và R22 vì vậy những máy lạnh sử dụng loại ga R32 sẽ tiết kiệm năng lượng tốt hơn do thời gian làm lạnh nhanh hơn.

► Dễ thích ứng: Mặc dù có sự khác biệt rất lớn về công thức nhưng ga R32 có cùng áp suất với R410A và R22 do đó có thể dùng chung với các thiết bị lắp đặt, chỉ cần thay thế đồng hồ nạp ga và dây bơm ga.

Theo: Điện Lạnh Bảo An

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả