Các loại rau trồng tháng 12 nhanh phát triển nhất

Tháng 12 dương lịch là thời điểm khí hậu có nhiều sự thay đổi, lạnh hơn hẳn và cũng chuẩn bị bước sang giai đoạn giao mùa. Vì vậy, không phải loại rau nào cũng phù hợp gieo trồng vào thời điểm này. Tham khảo danh sách các loại rau trồng tháng 12 nhanh phát triển nhất dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được giống rau dễ trồng, cho năng suất cao vào dịp cuối năm.
 

Các loại rau trồng tháng 12 nhanh phát triển nhất
 

1. Rau cải các loại

Cải nổi tiếng là loại rau giàu dinh dưỡng lại dễ trồng, nhanh phát triển. Nên nếu bạn đang phân vân không biết tháng 12 dương lịch trồng rau gì thì đừng bỏ qua gợi ý rau cải nhé! Cải có rất nhiều giống nhưng để chọn loại nào trồng vào tháng 12 thì bạn nên lựa chọn: cải ngọt, cải mơ, tần ô, cải bẹ xanh, cải thìa,….Cách trồng các loại rau cải vô cùng đơn giản. Bạn có thể chọn gieo hạt giống hoặc trồng gốc rau có sẵn rễ trong đất dinh dưỡng, tưới nước đều đặn 2 lần vào sáng sớm và chiều mát là không lâu sau cây sẽ có thể cho thu hoạch. Các loại rau cải lá xanh còn là một trong những thực phẩm ngừa bệnh trĩ, ung thư vô cùng hiệu quả. Trồng một vườn rau cải tại nhà sẽ mang đến cho gia đình bạn nhiều bữa ăn dinh dưỡng mà còn tiện lợi, tiết kiệm chi phí.
 

Tháng 12 trồng cây rau gì?
 

2. Cà tím

Nói đến rau trồng tháng 12 thì không thể bỏ qua cà tím. Cây cà tím cần được trồng trong đất hoặc chậu rộng ít nhất 40 cm, cao ít nhất 50 cm. Để cây nhanh nảy mầm, bạn cần ủ hạt giống trước rồi gieo trong đất thịt trộn phân hữu cơ, xơ dừa và tro trấu. Đây là loại cây ưa sáng nên khi trồng cần chọn vị trí có thể đón nắng sớm trong khoảng 4 - 6 giờ mỗi ngày và tưới nước đều đặn 2 lần / ngày. Sau 60 ngày gieo, cà tím đã sẵn sàng để cho thu hoạch lứa đầu tiên.
 

Tháng 12 trồng rau gì phù hợp?
 

3. Cà chua

Cà chua là loại cây có thể gieo vào nhiều mùa vụ trong năm, tháng 12 cũng là thời điểm rất thích hợp. Tuy nhiên, đây là loại cây phát triển khá chậm nên phải đến khoảng tháng 3 - tháng 4 năm sau bạn mới có thể thu hoạch. Dù vậy, trồng cà chua trong vườn nhà vẫn là một gợi ý không nên bỏ qua vì các giống cà chua hiện nay khá đẹp, có thể vừa trang trí mà cũng vừa thu hoạch quả. Bạn có thể chọn cà chua smile, cà chua đen, cà chua bi hay cà chua cherry,…để trồng. Cây cà chua không khó chăm, chỉ cần tưới nước 1 lần mỗi ngày khi cây còn nhỏ và tăng lên 2 lần khi cây ra hoa. Tuy nhiên, đất trồng phải chọn đất giàu dinh dưỡng và tơi xốp.
 

Rau trồng tháng 12 dương lịch
 

4. Rau xà lách các loại

Trồng một vườn rau xà lách, khi cần có thể hái ngay để ăn sống, nhúng lẩu thì còn gì bằng? Thời điểm cuối năm cũng là lúc rất thích hợp để gieo trồng xà lách nên bạn đừng bỏ qua gợi ý này nhé! Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn xà lách san hô, xà lách lá xoăn, carol hay xà lách Mỹ, xà lách mỡ,…Các loại rau này đều dễ trồng, nhanh lớn và đặc biệt là thu hoạch rất đơn giản. Từ lúc gieo hạt cho đến thu hoạch chỉ mất khoảng 2 tháng. Tương tự như cải, khi thi hoạch xà lách bạn chỉ cần cắt ngang gốc là cây sẽ nhanh chóng mọc ra chồi mới.
 

Rau trồng tháng 12
 

5. Đậu rồng

Đậu rồng là loại rau leo giàn dễ chăm sóc. Giống cây này không cần bón nhiều phân mà chỉ cần tưới nước đầy đủ 1 - 2 lần mỗi ngày. Khi gieo trồng đậu rồng, cần ngâm ủ hạt trước để hạt dễ này mầm. Sau khoảng 2 - 3 tháng trồng, cây đậu rồng bắt đầu cho quả liên tục và xuyên suốt năm. Nên nếu muốn tìm một loại rau trồng tháng 12 có năng suất cao, không tốn công chăm bón thì bạn nên lựa chọn đậu rồng. Bên cạnh đó, giàn leo của đậu rồng cũng khá đẹp so với các loại rau dây leo khác. Vừa trồng đậu rồng để thu hoạch mà còn vừa làm kiểng, lấy bóng râm cho sân quả là một ý tưởng tuyệt vời.
 

Tháng 12 trồng rau gì thích hợp?
 

6. Bầu, bí

Tháng 12 trồng cây rau gì? Bầu và bí là 2 gợi ý tiếp theo dành cho bạn. Đây là loại rau củ đã quá quen thuộc với các bữa cơm gia đình của người Việt. Hơn nữa, bầu bí cũng rất dễ trồng và nhanh cho thu hoạch (khoảng hơn 1 tháng). Cách trồng bầu, bí thì cũng tương tự như đậu rồng. Bạn cần ngâm ủ hạt giống trước rồi tiến hành gieo vào giá thể. Đến thời điểm cây ra lá non, chuyển sang đất và làm giàn leo cho cây.
 

Tháng 12 trồng rau gì?
 

7. Ớt

Nếu muốn trồng một loại rau gia vị vào tháng 12 thì bạn có thể lựa chọn ớt. Trồng ớt vừa đơn giản mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí đáng kể khi mua ớt mà không sử dụng hết. Tuy nhiên, trồng ớt mất khá nhiều thời gian vì sau khi gieo hạt 1 tháng mới có thể đem ra đất và đến khoảng 2 tháng tiếp theo cây mới ra quả. Để rút ngắn thời gian, bạn có thể mua sẵn cây con về trồng. Ngoài trồng trong sân vườn thì cây ớt cũng có thể làm bonsai trang trí trong nhà khá đẹp.
 

Tháng 12 dương lịch trồng rau gì?
 

Với những gợi ý VnNews360 chia sẻ trên đây, hi vọng bạn đã biết tháng 12 dương lịch trồng rau gì phù hợp và cũng lựa chọn được giống rau mà mình yêu thích. Đừng quên lưu lại và chia sẻ với bạn bè để mọi người cùng có được một vườn rau tháng 12 tươi tốt bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết!

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả