Cách chọn trang phục theo mùa

Ở nước ta, thời tiết giữa hai miền Bắc Nam có sự khác biệt rõ rệt. Cũng chính vì vậy mà gu thời trang ở mỗi nơi đều có nét đặc trưng riêng. Nếu như ở miền Bắc có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông thì ở miền Nam chỉ có hai mùa nắng và mưa. Tùy vào thời tiết, xu hướng thời trang sẽ thay đổi liên tục để đảm bảo cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để có một gu thời trang ấn tượng theo từng mùa? Hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm về cách chọn trang phục theo mùa mà VnNews360 chia sẻ.
 

Cách chọn trang phục theo mùa
 

1. Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết mùa hè

Vào mùa hè, thời tiết có đặc trưng là nắng nóng và khó chịu. Vậy nên mọi người thường lựa chọn những trang phục ngắn để luôn thoải mái, dễ chịu và mát mẻ. Tuy nhiên nắng nóng có thể làm đen da. Vậy nên khi lựa chọn trang phục vào mùa hè, bạn cần lưu ý những điều sau:

► Lựa chọn trang phục có gam màu lạnh, khả năng hấp thụ nhiệt kém để không gây cảm giác nóng bức. Tránh lựa chọn trang phục có màu nóng hoặc tối như: đen, đỏ, cam,...

► Lựa chọn trang phục được may từ chất liệu vải lụa, voan, tơ tằm tự nhiên, cotton, vải có thành phần viscose, spandex,...để giúp thấm hút mồ hôi hiệu quả, mang đến cảm giác thoáng mát, thoải mái và dễ chịu khi sử dụng.

► Mix đồ theo công thức: crop top + sơ mi lưới + quần boyfriends và giày cao gót hoặc váy trơn màu nhạt, kết hợp cùng áo sơ mi khoác ngoài để tạo nên gu thời trang ấn tượng.
 

Cách chọn trang phục theo mùa
 

2. Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết mùa đông

Ngược lại với mùa hè, thời tiết mùa đông thường rất lạnh. Nếu mặc không đủ ấm, cơ thể sẽ rất dễ bị cảm lạnh. Vậy nên khi lựa chọn trang phục vào mùa đông, bạn cần lưu ý:

► Lựa chọn những trang phục có màu nóng như: cam, đỏ, đen để tạo cảm giác ấm áp. Tránh lựa chọn trang phục có màu sắc quá sáng.

► Lựa chọn trang phục được may từ chất liệu vải dày nhưng nhẹ và có khả năng giữ ấm tốt, chẳng hạn như vải có thành phần polyester, vải sợi lông tự nhiên,....

► Mix đồ theo công thức: Chân váy bút chì xẻ tà denim cùng jacket thể thao hoặc chiếc áo len, áo dạ để vừa giữ ấm cho cơ thể, vừa tạo nên phong cách thời trang đẳng cấp.
 

Cách chọn trang phục theo mùa
 

3. Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết mùa Xuân - Thu

Thời tiết mùa xuân và mùa thu tương đối mát mẻ, dễ chịu. Vậy nên bạn không cần phải quá quan tâm đến vấn đề màu sắc khi chọn trang phục. Bạn có thể lựa chọn những bộ quần áo có màu sắc theo sở thích của mình. Lựa chọn trang phục được may từ Tafta nhẹ và giữ nhiệt, tuysy, cotton, da dệt một lớp,...Tuy nhiên để có được một phong cách thời trang ấn tượng, bạn có thể tham khảo cách mix đồ sau: Áo khoác lửng mili + váy trắng và bot hoặc những bộ đồ trắng từ trên xuống dưới kết hợp cùng áo khoác ren nhẹ nhàng.
 

Cách chọn trang phục theo mùa
 

4. Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết mùa mưa

Vấn đề mà nhiều người lo ngại nhất khi mùa mưa đến chính là quần áo sẽ bị ướt, bẩn khi đi ra đường. Vậy nên việc mặc đẹp bị lãng quên. Để hạn chế được những vấn đề trên đồng thời có một gu thời trang ấn tượng, bạn cần lưu ý một số những vấn đề sau:

► Nên chọn những trang phục được may từ chất liệu vải dễ khô như: thun, cotton đồng thời tránh sử dụng những trang phục được làm từ len bởi sẽ rất lâu khô và vải da vì sẽ dễ hỏng.

► Mix đồ theo công thức: Váy ngắn kết hợp với chiếc khăn quàng cổ hoặc các item bị cắt xén (crop), quần kẻ sọc xắn gấu và trang sức xích.
 

Cách chọn trang phục theo mùa
 

Trên đây là cách lựa chọn trang phục theo mùa mà VnNews360 muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết các bạn đã biết làm thế nào để có được một gu thời trang đẹp, ấn tượng mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả