Cách chống thấm bể nước ngầm

Ở những thành phố lớn có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế thì cuộc sống con người cũng ngày càng được cải thiện và nâng cao. Tuy nhiên các vấn đề về ô nhiễm môi trường nước, đất, không khí,…cũng ngày càng trở nên báo động. Để tích trữ nguồn nước sạch dùng cho sinh hoạt hàng ngày, các hộ gia đình sống tại những thành phố lớn đã xây dựng cho mình một công trình bể nước ngầm. Tuy nhiên nếu không được chống thấm hoặc chống thấm không đúng cách, nguồn nước trong bể chứa có thể bị ô nhiễm do bị nước bên ngoài thấm vào. Chính vì vậy trong bài viết này, Vnnews360.net sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách chống thấm bể nước ngầm hiệu quả.
 

Cách chống thấm bể nước ngầm
 

Cách thực hiện một số phương pháp chống thấm bể nước ngầm hiệu quả

Để chống thấm cho bể nước ngầm, bạn có thể sử dụng nhiều vật liệu khác nhau. Tuy nhiên trước khi tiến hành chống thấm, bạn cần thực hiện những công việc sau: Làm vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất trên bề mặt thi công; Kiểm tra để phát hiện và xử lý kịp thời các vết nứt và lồi lõm trên bề mặt; quấn gioăng chương nở xung quanh cổ ống nước để ngăn chặn tình trạng rò rỉ. Sau khi đã thực hiện xong những việc làm này, bạn sẽ tiến hành chống thấm bể nước ngầm bằng một trong những phương pháp sau:

Chống thấm bằng màng khò nóng:

  • Bước 1: Khò nóng bề mặt thi công.
  • Bước 2: Trải màng chống thấm lên bề mặt thi công.
  • Bước 3: Khò nóng màng chống thấm và ấn chặt xuống về mặt thi công.
  • Bước 4: Trát một lớp bê tông dày khoảng 3 - 4 cm lên bề mặt màng chống thấm mới dán.

► Chống thấm bằng màng tự dính:

  • Bước 1: Trải màng tự dính lên bề mặt thi công.
  • Bước 2: Bóc lớp nilon trên màng đồng thời dán và ấn màng tự dính xuống bề mặt thi công.
  • Bước 3:  Trát một lớp bê tông dày khoảng 3 - 4 cm lên trên để bảo vệ màng tự dính và nâng cao hiệu quả chống thấm.

► Chống thấm bằng hóa chất:

  • Bước 1: Lựa chọn hóa chất phù hợp cho bể nước ngầm.
  • Bước 2: Làm ẩm bề mặt thi công.
  • Bước 3: Sử dụng hóa chất quét thành 2 lớp lên bề mặt thi công. Khi quét bạn nên lưu ý: mỗi lớp quét cách nhau 2 - 4 giờ và lớp sau quét vuông góc với lớp trước.

Trên đây là những cách chống thấm bể nước ngầm đơn giản mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo và tự mình thực hiện. Tuy nhiên nếu gặp phải những vấn đề khó khăn, bạn có thể tham khảo và liên hệ với đội ngũ thi công chống thấm chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm để được hỗ trợ, giúp đỡ.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả