Cách chống thấm cho sân thượng

Sân thượng là một trong những hạng mục rất dễ bị thấm dột vì nhiều nguyên nhân khác nhau như: thường xuyên phải tiếp xúc với mưa lớn cũng như sự thay đổi nhiệt độ đột ngột; đường ống nước bị rò rỉ; không được tiến hành chống thấm hoặc chống thấm không đúng cách. Khi sân thượng bị thấm dột, trần nhà và tường bên trong sẽ xuất hiện những vết loang lổ, nấm mốc, nứt,…làm ảnh hưởng đến độ bền và tính thẩm mỹ của công trình. Vậy làm thế nào để chống thấm cho sân thượng hiệu quả? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo cách chống thấm cho sân thượng mà Vnnews360.net chia sẻ.
 

Cách chống thấm cho sân thượng
 

Hướng dẫn cách chống thấm cho sân thượng hiệu quả

Để tiến hành chống thấm cho sân thượng, bạn có thể dùng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất chính là sử dụng màng chống thấm và vật liệu chống thấm Sikaproof Membrane. Dù là lựa chọn cách nào thì việc đầu tiên mà bạn cần làm đó là vệ sinh sạch sẽ cho bề mặt thi công. Bạn sẽ quét dọn để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất sau đó kiểm tra, xử lý các vết nứt, lỗ rỗ trên bề mặt. Sau khi chuẩn bị xong bề mặt, bạn có thể lựa chọn chống thấm cho sân thượng theo một trong hai cách sau:

Cách 1: Chống thấm sân thượng bằng Sikaproof Membrane

► Bước 1: Pha Sikaproof Membrane với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi quét lên toàn bộ bề mặt sân thượng.

► Bước 2: Đợi lớp Sikaproof Membrane pha nước vừa quét khô, dùng Sikaproof Membrane không pha trộn quét lên bề mặt thành 2 - 3 lớp với định mức 0.6 kg/m2. Mỗi lớp Sikaproof Membrane được quét cách nhau 2 tiếng.

► Bước 3: Sau khi quét Sikaproof Membrane lên, bạn sẽ đợi cho khô rồi dùng vữa chống thấm Sika Latex để phủ lên toàn bộ bề mặt.

► Bước 4: Dùng bay thép dàn phẳng vữa chống thấm Sika Latex mới được thi công sau đó đợi khô và nghiệm thu.

Cách 2: Chống thấm sân thượng bằng khò nóng

► Bước 1: Quét một lớp vật liệu Masterpren Primer hoặc lớp lót gốc bitum lên toàn bộ bề mặt sân thượng với định mức 1l/7m2.

► Bước 2: Dùng thiết bị khò làm nóng bề mặt thi công sau đó dán nhanh màng chống thấm lên. Sau khi dán, dùng các dụng cụ chuyên dụng để ép chặt màng chống thấm lên bề mặt.

► Bước 3: Sử dụng các vật liệu chống thấm chuyên dụng khác để gia cố tại các khu vực có mạch ngừng và khe xây dựng.

Bước 4: Kiểm tra, hoàn thiện công việc.

Trên đây là những cách chống thấm sân thượng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Nếu gặp phải khó khăn trong quá trình thi công, bạn có thể tham khảo và liên hệ với những công ty chống thấm chuyên nghiệp để được hỗ trợ, giúp đỡ nhanh chóng.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả