Cách chống thấm vách tầng hầm

Ở hầu hết các công trình nhà ở cao tầng, chung cư, trung tâm thương mại, siêu thị, công ty, bệnh viện,….hiện nay đều xây dựng tầng hầm để làm nơi đậu xe hay lắt đặt hệ thống sưởi, điện, mạng,….Tuy nhiên tầng hầm là nơi rất dễ bị thấm dột do thường được xây dựng dưới mặt đất. Khi bị thấm dột tầng hầm sẽ dễ bị nấm mốc, ố vàng, nứt vách,…làm ảnh hưởng đến độ bền và tính thẩm mỹ của công trình. Chính vì vậy nên chống thấm cho tầng hầm là việc hết sức cần thiết. Trong bài viết này, Vnnews360.net sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách chống thấm vách tầng hầm hiệu quả.
 

Cách chống thấm vách tầng hầm
 

Cách chống thấm vách tầng hầm nhanh chóng, hiệu quả

Để chống thấm cho vách tầng hầm, trước tiên bạn cần lựa chọn sử dụng những vật liệu chống thấm phù hợp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu chống thấm được cung cấp. Tuy nhiên sản phẩm được lựa chọn sử dụng phổ biến nhất là Vinkem Simon Pene Seal cùng Vinkem Simon Coat 5S hoặc Sika top Seal 107. Sau khi lựa chọn được vật liệu chống thấm phù hợp, bạn sẽ tiến hành chống thấm vách tầng hầm theo các bước sau đây:

► Bước 1: Làm vệ sinh để nâng cao khả năng bám dính của vật liệu chống thấm lên bề mặt vách tường. Bạn sẽ dùng chổi hoặc giấy nhám để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và những mảng bám cứng đầu trên bề mặt vách tầng hầm.

► Bước 2: Kiểm tra xem vách tầng hầm có khuyết tật, lỗ rỗng hay vết nứt nào không? Nếu có cần khắc phục và xử lý ngay.

► Bước 3: Trộn vật liệu chống thấm Vinkem Simon Pene Seal với nước sạch theo tỉ lệ hướng dẫn trên bao bì sau đó dùng cụ nhúng vào hỗn hợp rồi quét thành 2 - 3 lớp lên bề mặt tường. Khi quét bạn cần lưu ý 3 vấn đề như sau: Định mức mỗi lớp vật liệu là 0,75kg/m2. Lớp thứ 2 quét vuông góc với lớp thứ 1 và cách khoảng 2 - 4 tiếng.

► Bước 4: Quét vật liệu chống thấm siêu đàn hồi Vinkem Simon Coat 5S hoặc Sika Top Seal 107 với định mức 1,2kg/m2 sau khi quét Vinkem Simon Pene Seal khoảng 2 ngày.

Bước 5: Để nâng cao hiệu quả chống thấm, bạn có thể sử dụng hóa chất chống thấm Vinkem R5540 hoặc trộn Sika latex với xi măng theo tỉ lệ 3:1 để trát lên bề mặt vách với độ dày khoảng 1 cm nếu cần thiết.

Sau khi tham khảo cách chống thấm vách tầng hầm trên, bạn có thể tự mình thực hiện hoặc liên hệ với những công ty uy tín nhận làm chống thấm chuyên nghiệp để công trình tầng hầm của mình được tiến hành chống thấm nhanh chóng, hiệu quả lâu dài.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả