Cách khắc phục lỗi máy giặt kêu to

Để khắc phục lỗi máy giặt kêu to, trước hết các bạn cần phải tìm ra đâu là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố sau đó áp dụng những cách xử lý khác nhau để sửa chữa giúp cho máy giặt có thể hoạt động trở lại an toàn và hiệu quả.

Máy giặt là người bạn thân thiết của các chị em, chúng giúp cho công việc giặt giũ trở nên đơn giản, dễ dàng và nhanh gọn. Nhờ máy giặt, chị em sẽ có thêm nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng máy giặt thường gặp phải những sự cố, hư hỏng và cần được sửa chữa để quay trở lại hoạt động như bình thường. Máy giặt kêu to khi hoạt động là một trong những sự cố mà chị em rất hay gặp phải. Vậy làm cách nào để khắc phục lỗi máy giặt kêu to?

Cách khắc phục lỗi máy giặt kêu to

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy giặt kêu to

Máy giặt kêu to khi đang hoạt động thường do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, tùy từng nguyên nhân các bạn sẽ áp dụng những biện pháp khắc phục khác nhau:

  • Máy giặt quá tải: Nếu bạn cho quá nhiều quần áo vào máy giặt thì quá trình quay và vắt sẽ gặp phải khó khăn và gây ra tiếng ồn. Các bạn chỉ nên cho khoảng 2/3 số lượng quần áo so với trọng lượng quần áo tối đa cho mỗi lần giặt được ghi cụ thể trên máy giặt.
  • Có vật lạ va chạm với thành máy: Nếu quần áo của bạn có nhiều phụ kiện hoặc bạn để quên những đồ vật cứng trong túi quần, túi áo thì khi máy giặt quay và vắt sẽ làm cho những đồ vật này rơi ra rồi chạm vào lồng máy gây tiếng ồn. Chính vì vậy, các bạn nên kiểm tra túi quần áo cẩn thận trước khi giặt và với những bộ quần áo có nhiều phụ kiện thì nên giặt bằng tay.
  • Chân máy giặt bị nghiêng: Nếu chân máy bị kê nghiêng thì khi máy hoạt động, độ rung do quá trình giặt, vắt gây ra sẽ làm cho lồng máy hoặc trục quay bị lệch dẫn đến tình trạng quá tải làm máy phát ra tiếng ồn lớn. Chính vì vậy nên khi lắp đặt, các bạn nên chú ý kê chân máy thật chắc chắn ở những nơi bằng phẳng.
  • Máy giặt khô dầu: Nếu máy giặt bị khô dầu các chuyển động quay và đẩy giữa các xilanh và bit tông sẽ không được bôi trơn nên sẽ gây ra tiếng ồn. Với nguyên nhân này, các bạn hãy liên hệ với đội ngũ thợ sửa chữa máy giặt tại nhà giá rẻ chuyên nghiệp để được sửa chữa và khắc phục nhanh nhất.
  • Máy giặt bị hỏng động cơ: Trong máy giặt thường có 4 xilanh được sắp xếp ở 4 góc của máy giặt. Nếu 1 trong 4 xi lanh này bị hư hỏng thì sẽ làm cho máy giặt không thể hoạt động theo đúng công suất mà nhà sản xuất đưa ra nên khi các bạn cho đúng trọng lượng quần áo theo yêu cầu của máy thì quá trình giặt và vắt sẽ gặp nhiều khó khăn rồi phát sinh ra tiếng ồn lớn. Với nguyên nhân này, các bạn cũng nên liên hệ với thợ sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa chữa.

Với những nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt kêu to khi hoạt động trên đây, chắc chắc các bạn sẽ biết cách làm thế nào để chiếc máy giặt nhà mình có thể hoạt động bình thường khi tự nhiên đang giặt, vắt mà phát ra tiếng ồn lớn. 

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả