Cách khóa gas máy lạnh như thế nào?

Trong quá trình sử dụng máy lạnh, có thể vì rất nhiều nguyên nhân mà bạn phải tháo dỡ máy, chẳng hạn như: chuyển nhà, chuyển vị trí máy lạnh, bán máy lạnh cũ,….Tuy nhiên, trước khi thực hiện thao tác này thì bạn cần phải tiến hành khóa gas máy lạnh. Nếu không biết cách khóa gas sao cho đúng, gas có thể bị rò rỉ và nảy sinh nhiều vấn đề rắc rối. Trong bài này, VnNews360 sẽ chia sẻ với bạn cách khóa gas máy lạnh như thế nào cho đúng kỹ thuật và an toàn.
 

Hướng dẫn cách khóa van ga điều hòa an toàn
 

Lý do phải khóa gas máy lạnh khi tháo dỡ

Khóa gas máy lạnh có nghĩa là nhốt gas trở về cục nóng. Nếu không thực hiện thao tác này trước khi tháo dỡ sẽ gặp phải các vấn đề như:

- Hao hụt gas khiến máy lạnh hoạt động không tốt, từ đó dẫn đến tốn chi phí bơm gas lại khi sử dụng.

- Cục nóng điều hòa kêu to do thiếu dầu.

- Ô nhiễm môi trường do khí gas điều hòa rò rỉ.
 

Cách khóa ga điều hòa
 

Cách khóa gas máy lạnh như thế nào?

Đối với máy lạnh, các thiết bị chỉ khác nhau ở bước nạp gas, còn quá trình khóa gas đều tương tự nhau. Do đó, bạn có thể tự thực hiện với các thao tác như sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

  • Bộ lục giác.
  • Tua vít.
  • Mỏ lết.
  • Kìm.

Cách khóa ga để tháo điều hòa

Bước 2: Bật máy lạnh

Khi muốn tiến hành khóa van gas, máy lạnh phải được bật hoạt động (ở chế độ lạnh) cho đến khi cục nóng ở bên ngoài chạy. Thời gian để cục nóng hoạt động có thể từ 10 phút - 30 phút, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.
 

Cách khóa ga khi tháo điều hòa
 

Bước 3: Tiến hành khóa gas

- Dùng mỏ lết tháo hai nắp bịt ở hai đầu khóa gas.

- Dùng lục giác vặn theo chiều kim đồng hồ ở đầu ống gas nhỏ trước cho đến khi hết cỡ thì thôi. Đồng thời, bạn dùng tay để trước cánh quạt dàn nóng khoảng 1 phút, cho đến khi cảm nhận gió thổi ra không còn hơi nóng.

- Sau đó, tiếp tục dùng lục giác khóa đầu gas còn lại cho đến khi kịch thì thôi.

- Bạn thử nới giắc nối của ống gas xem khí ga có xì hay không. Nếu không có hiện tượng rò rỉ thì có nghĩa là công việc khóa gas đã hoàn thành.

- Cuối cùng, tiến hành tắt máy lạnh và ngắt điện bằng aptomat hoặc cầu chì để đảm bảo an toàn ở những bước còn lại.
 

Khóa ga máy lạnh
 

Bước 4: Di chuyển điều hòa

Nếu muốn di chuyển cả cục nóng điều hòa, bạn phải thực hiện nốt bước tháo cục nóng ra khỏi giá đỡ. Bạn dùng kìm bóp ống đồng và bẻ ngang ở vị trí gần với cục nóng nhất. Sau đó, cắt dây điện và tiến hành tháo cục nóng ra khỏi giá đỡ. Cuối cùng là tháo ống đồng và cục lạnh. Lưu ý rằng nếu ống đồng của bạn dài thì phải tiến hành quấn theo vòng tròn và di chuyển cẩn thận để tránh bị gãy. Như vậy, chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã hoàn tất quá trình thu hồi gas máy lạnh về cục nóng.
 

Khóa van ga điều hòa
 

Trên đây là cách khóa gas máy lạnh an toàn mà đội ngũ biên tập viên VnNews360 muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng rằng sau khi tham khảo bài viết, các bạn sẽ có thể tự thực hiện thao tác này mà không cần phải mất nhiều thời gian và công sức.

Tham khảo thêm: Những vấn đề cần quan tâm khi nạp ga cho máy lạnh

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả