Cách làm món yến sào chưng với đường phèn

Yến sào chưng đường phèn là một món ăn không chỉ mang đến cảm giác ngon miệng, có chứa giá trị dinh dưỡng cao mà còn rất dễ chế biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nấu yến sào chưng đường phèn sao cho ngon mà không bị tanh hoặc mất chất. Chính vì vậy trong bài viết này, VnNews360 sẽ chia sẻ cách làm món yến sào chưng với đường phèn thơm ngon bổ dưỡng để bạn đọc tham khảo.
 

Cách làm món yến sào chưng với đường phèn
 

Tác dụng của yến sào chưng đường phèn đối với sức khỏe

Yến sào là thực phẩm có chứa tới 18 loại axit amin, hơn 30 nguyên tố vi lượng cùng một hàm lượng rất lớn protein cũng như đường amino axit. Khi chưng với đường phèn, các thành phần trong yến sào được lưu giữ hoàn toàn, phù hợp cho mọi đối tượng từ trẻ nhỏ sơ sinh, phụ nữ có thai, người bệnh đến những người lớn tuổi sử dụng. Món yến sào chưng đường phèn mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của người dùng, cụ thể như sau:

Yến sào chưng đường phèn giúp kích thích đường tiêu hóa, tăng cả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp cho trẻ chậm lớn, kém ăn phát triển vượt trội và toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

► Yến sào chưng đường phèn giúp tăng cường sinh lực để cơ thể nhanh hồi phục. Đặc biệt với những người bị ho kéo dài gây suy nhược cơ thể, yến sào chưng đường phèn giúp bổ phổi, tiêu đàm, trị ho rất hiệu quả. Chính vì vậy món ăn này rất tốt cho những người đang bị bệnh.

► Yến sào chưng đường phèn giúp người già bồi bổ sức khỏe, cung cấp dưỡng chất cực kỳ tốt và đặc biệt còn có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, ngăn ngừa lão hóa, giúp cho da sáng mịn hồng hào.

► Đối với phụ nữ có thai và sau khi sinh, yến sào chưng đường phèn có công dụng giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng đồng thời tăng cường sức đề kháng cho bé. Ngoài ra, làn da của các mẹ sẽ được trẻ hóa và đẹp hơn khi sử dụng yến sào chưng đường phèn hàng ngày.
 

Cách làm món yến sào chưng với đường phèn
 

Cách chưng yến sào với đường phèn thơm ngon bổ dưỡng

Tuy yến sào chưng đường phèn là món ăn rất dễ chế biến nhưng các bạn phải biết cách thực hiện mới có thể lưu giữ lại được hết những dưỡng chất bên trong tổ yến, đồng thời mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của người dùng. Trước tiên để nấu yến sào chưng đường phèn, bạn cần chuẩn bị:

► Tổ yến: loại tinh chế khoảng 4 - 5 gram.

► Đường phèn: khoảng 3 thìa cà phê đường là vừa đủ.

► Các nguyên liệu: Gừng, táo tàu, hạt sen (nếu muốn món ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn hơn).

► Bát nhỏ đựng yến chưng được làm bằng thủy tinh hoặc sành, sứ. Không nên chọn vật đựng bằng nhôm hoặc inox vì trong quá trình chưng, chúng sẽ hấp thụ nhiệt lượng lớn và làm mất đi những dưỡng chất có trong yến sào.

► Một thố nước sạch và nồi để chưng cách thủy.
 

Cách làm món yến sào chưng với đường phèn
 

Cách chưng yến sào với đường phèn thơm ngon và bổ dưỡng: Sau khi chuẩn bị đầy đủ những nguyên vật liệu như trên, bạn sẽ tiến hành chế biến và nấu tổ yến sào chưng đường phèn theo các bước như sau:

► Bước 1: Ngâm yến trong thố nước sạch khoảng 15 - 30 phút để yến nở ra. Không nên ngâm quá lâu sẽ làm yến bị mềm và mất chất.

► Bước 2: Vớt yến ra để ráo sau đó cho vào bát sành. Đổ khoảng 2/3 nước sạch vào chén đựng yến và cắt thêm 2 - 3 lát gừng để khử mùi tanh.

► Bước 3: Đặt bát yến vào nồi chưng cách thủy, đậy kín và để lửa nhỏ đun trong khoảng 30 phút.

► Bước 4: Sau khoảng 30 phút, mở nắp nồi và bát yến ra rồi nêm đường phèn theo khẩu vị.

► Bước 5: Sau khoảng 10 phút, đường phèn tan ra, bạn có thể lấy yến ra để sử dụng. Ngoài ra để cơ thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng hơn, bạn có thể tắt bếp và ủ yến trong nồi thêm 20 phút.

Trên đây là cách làm yến sào chưng đường phèn đơn giản nhất mà VnNews360 muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết cách để chưng yến sào với đường phèn cho gia đình mình sử dụng, giúp bồi bổ và chăm sóc sức khỏe.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả