Cách nấu món yến sào chưng táo đỏ

Là loại nguyên liệu quý giá, tổ yến sào hiện nay đang được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Bên cạnh đó, yến sào cũng thường được chế biến chung với nhiều loại nguyên liệu tuyệt vời khác để tạo ra các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Và sau đây chúng tôi xin được chia sẻ đến bạn đọc cách nấu món yến sào chưng táo đỏ, một món ăn khá mới lạ nhưng rất thơm ngon đồng thời đem lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe người sử dụng.
 

Cách làm món tổ yến sào chưng táo đỏ
 

Cách làm món tổ yến sào chưng táo đỏ như thế nào?

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Tổ yến: 10 gram yến sào đã sơ chế làm sạch (khẩu phần cho 2 người ăn).
  • Táo đỏ: 05 - 07 quả.
  • Đường phèn: 03 - 04 muỗng cà phê.
  • Gừng tươi: 01 nhánh.
     

Yến sào chưng táo đỏ
 

Cách chế biến món tổ yến chưng táo đỏ

► Bước 1: Ngâm yến sào vào nước cho đến khi tổ nở hết rồi vớt ra để ráo. Nếu mua loại yến sào thô còn lông, bạn sẽ cần phải sơ chế và làm sạch tổ yến trước khi ngâm.

► Bước 2: Rửa sạch táo đỏ, ngâm vào nước đến khi nở rồi vớt ra để ráo. Sau đó cho vào nồi, đổ một phần nước rồi đun sôi. Đến khi nước sôi thì để lửa liu riu trong thời gian 10 - 15 phút cho đến khi táo chín mềm. Thêm đường phèn vừa miệng rồi đun khoảng 4 - 5 phút nữa và tắt lửa.

► Bước 3: Gừng tươi rửa sạch, thái lát mỏng.

Bước 4: Cho tổ yến, táo đỏ, nước đường phèn, gừng tươi vào thố chưng yến, đổ đầy nước. Cho thố vào nồi rồi đổ nước ngập 1/4. Sau đó chưng cách thủy khoảng 15 - 20 phút là có thể dùng được.

Sử dụng: Món tổ yến chưng táo đỏ có thể dùng nóng hay nguội đều được. Tuy nhiên do có mùi vị khá đặc trưng nên tốt nhất là dùng món này khi còn nóng. Bên cạnh đó bạn có thể thêm hạt sen, nhãn nhục để tăng khẩu vị cũng như hàm lượng các chất dinh dưỡng.
 

Tổ yến chưng táo đỏ
 

Công dụng của món yến sào chưng táo đỏ:

Theo Đông y, táo đỏ vị ngọt, tính ôn, có tác dụng bổ ích tỳ vị, dưỡng huyết an thần, bồi dưỡng khí huyết, hỗ trợ củng cố chứng năng gan và dạ dày, an thần tĩnh tâm, chữa mệt mỏi, tim đập nhanh,.... Trong khi đó, yến sào lại có tính bình, vị ngọt, tác dụng bổ phế vị, bồi dưỡng khí huyết, chữa suy nhược cơ thể, hỗ trợ chức năng phổi và dạ dày, an thần tĩnh tâm, dưỡng nhan. Do đó món tổ yến sào chưng táo đỏ được chế biến từ hai loại nguyên liệu quý này sẽ đem lại những công dụng: bồi dưỡng khí huyết, chữa suy nhược, mệt mỏi, củng cố chứng năng gan, phổi, dạ dày, an thần tĩnh tâm, bảo dưỡng nhan sắc, lưu giữ tuổi thanh xuân. Bên cạnh đó, táo đỏ còn có tác dụng giải độc, làm hài hòa các loại nguyên liệu và do đó giúp cho mọi người có thể an tâm sử dụng tổ yến sào một cách thoải mái, không phải lo lắng quá nhiều về các tác dụng phụ.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ về cách làm món yến sào chưng táo đỏ. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã có thêm một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng để thêm vào thực đơn, từ đó cải thiện, tăng cường sức khỏe cho bản thân cũng như cả gia đình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm đến những cửa hàng uy tín đã hoạt động lâu năm để được mua yến sào nguyên chất, đảm bảo với giá thành hợp lý. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả