Cách pha cà phê espresso

Cà phê espresso là một trong những loại thức uống được pha chế từ bột của cà phê Arabica hoặc Arabica trộn với Robusta. Cà phê espresso có hương vị đặc biệt nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên vì quy trình chế biến như: pha trộn, rang, xay, pha chế espresso khá phức tạp nên nếu có nhu cầu sử dụng mọi người thường đến tại các quán cà phê để mua. Trong bài viết này, Vnnews360.net sẽ chia sẻ đến các bạn cách pha cà phê espresso thơm ngon, tuyệt hảo tại nhà.
 

Cách pha cà phê espresso
 

Cách trộn, rang xay và pha cà phê espresso

Để pha chế cà phê espresso thơm ngon, tuyệt hảo bạn không những phải biết cách pha mà còn phải tìm hiểu về các trộn nguyên liệu, cách rang và xay. Vậy cách pha trộn, rang xay cà phê espresso được thực hiện như thế nào?

Cách trộn nguyên liệu: Cà phê espresso được pha chế từ 100% cà phê Arabica hoặc Arabica trộn với Robusta theo tỉ lệ 9: 1 (90% Arabica - 10% Robusta) hoặc 8:2 (80% Arabica - 20% Robusta). Dù pha trộn theo tỉ lệ nào, bạn cũng cần lưu ý là nên chọn những hạt nhân to, chắc chắn được trồng và chế biến theo quy trình sạch và có thời gian thu hoạch trên 6 tháng để không bị hăng và chát.

► Cách rang cà phê: Bạn có thể tham khảo cách rang cà phê thơm ngon Tại Đây hoặc sử dụng dịch vụ rang cà phê gia công. Để pha cà phê espresso bạn có thể sử dụng hạt nhân khi chúng ở giai đoạn nổ lần 1. Lúc này hương vị của cà phê espresso sẽ có vị chua nhẹ, và có vị đắng, ngọt nhưng chưa rõ ràng. Muốn thưởng thức cà phê espresso với hương vị thơm ngon, đậm đà, bạn nên sử dụng hạt cà phê đã nổ lần 2 và có màu nâu đậm.

► Cách xay cà phê espresso: Kích thước của bột cà phê cũng có ảnh hưởng rất lớn đến hương vị. Để tạo nên một ly cà phê espresso thơm ngon, bạn có thể sử dụng máy xay kiểu Burr và xay hạt cà phê rang xay trong khoảng 23 - 28 giây.

► Cách pha cà phê espresso: Bạn có thể sử dụng máy pha cà phê chuyên dụng hoặc phin để pha cà phê espresso. Tuy nhiên để pha chế ra những ly cà phê espresso thơm ngon, tuyệt hảo bạn cần lưu ý những điều sau: 

  • Nhiệt độ sôi của nước dùng để pha cà phê espresso dao động từ: 88 - 95 độ C
  • Áp lực nước thẩm thấu qua phin và máy ở khoảng: 8 – 9,5 bar +-1
  • Thời gian chiết: 20 – 25 giây.
  • Sau khi pha xong một tách cà phê đạt chuẩn sẽ có nhiệt độ khoảng 67 độ, màu nâu vàng, bọt dày khoảng 3 - 4mm có mùi thơm đậm đà, không đắng, chua thanh và hậu ngọt.

Trên đây là cách pha cà phê espresso cũng như cách trộn, rang, xay để tạo ra những sản phẩm đảm bảo thơm ngon, chất lượng mà bạn có thể tham khảo và tự thực hiện tại nhà. Nếu có nhu cầu rang xay cà phê với số lượng lớn bạn có thể tham khảo và liên hệ với những công ty uy tín chuyên cung cấp dịch vụ rang xay cà phê để có được những sản phẩm thơm ngon, chất lượng trong thời gian ngắn.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả