Cách rang cà phê bằng chảo

Trong khi các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh cà phê thường liên hệ với những đơn vị nhận rang xay gia công để nhanh chóng có được số lượng lớn cà phê rang xay đảm bảo chất lượng cung cấp cho khách hàng mua dùng thì những người có niềm đam mê đặc biệt với cà phê thường tìm hiểu những phương pháp rang xay cà phê tại nhà để chính tay mình tạo ra những ly cà phê thơm ngon, tuyệt hảo. Có rất nhiều phương pháp để rang xay cà phê tại nhà như: rang cà phê bằng chảo, rang bằng lò vi sóng, rang bằng máy rang mini,....Tuy nhiên rang cà phê bằng chảo là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất. Vậy cách rang cà phê bằng chảo được thực hiện như thế nào?
 

Cách rang cà phê bằng chảo
 

Cách rang xay cà phê bằng chảo thơm ngon tại nhà

Để tiến hành rang cà phê gia công nguyên chất tại nhà bằng chảo, bạn cần chuẩn chuẩn bị nguyên liệu và các dụng cụ sau: Hạt nhân cà phê, bạn nên chọn những hạt cà phê nhân to, chắc chắn, có màu vàng nhạt từ những quả cà phê tươi chín đỏ được trồng và chế biến theo quy trình sạch sau đó loại bỏ tạp chất. Chuẩn bị dụng cụ: chảo gang, thìa hoặc đũa gỗ, rổ lưới, bếp điện hoặc bếp ga. Tiếp theo, bạn sẽ tiến hành rang cà phê bằng chảo theo các bước như sau:

Bước 1: Bật bếp và điều chỉnh nhiệt độ ở mức 180 độ C sau đó bắc chảo lên.

► Bước 2: Đợi chảo nóng thì đổ cà phê vào và đảo đều trong vòng 4 - 7 phút.

► Bước 3: Tăng nhiệt độ lên mức 200 độ C khi hạt cà phê chuyển sang màu vàng.

► Bước 4: Chú ý các giai đoạn hạt cà phê nổ lần 1 và nổ lần 2 để điều chỉnh nhiệt độ lần lượt lên mức 220 độ C và 240 độ C.

► Bước 5: Sau khi giai đoạn nổ 2 kết thúc, hạt cà phê sẽ có màu nâu đậm. Lúc này hạt cà phê đã đạt và bạn có thể tắt bếp.

Sau khi hạt cà phê đã đạt để giữ được hương thơm nguyên chất nhất bạn cần nhanh chóng đổ ra rổ lưới và làm nguội bằng máy sấy hoặc quạt. Bảo quản hạt cà phê được làm nguội ở nơi thoáng mát trong khoảng 24 giờ rồi đem xay để tạo ra sản phẩm chất lượng nhất.

Trên đây là cách rang cà phê bằng chảo thơm ngon tại nhà mà bạn có thể tham khảo và tự thực hiện. Tuy nhiên khi có nhu cầu sử dụng cà phê rang xay với số lượng lớn, bạn nên tham khảo và liên hệ với những đơn vị chuyên nhận rang xay cà phê nguyên chất uy tín để có được những sản phẩm đảm bảo chất lượng mà không mất nhiều thời gian, công sức.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả