Cách rang cà phê bằng lò vi sóng

Với những người có niềm đam mê đặc biệt với cà phê thì việc tự tay mình rang ra những sản phẩm thơm ngon, chất lượng rất có ý nghĩa. Có rất nhiều phương pháp rang xay cà phê tại nhà như: rang cà phê bằng chảo, rang bằng máy rang mini và thậm chí là lò vi sóng. Trong bài viết này, Vnnews360.net sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách rang cà phê bằng lò vi sóng cực đơn giản.
 

Cách rang cà phê bằng lò vi sóng
 

Hướng dẫn cách rang cà phê bằng lò vi sóng

Chọn lò vi sóng: Khi rang cà phê bằng lò vi sóng, để tạo ra những sản phẩm chất lượng như những đơn vị nhận rang gia công cà phê chuyên nghiệp thì việc lựa chọn bếp rất quan trọng. Khi chọn lò vi sóng, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

  • Nên chọn những loại bếp có thể tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chẳng hạn như bạn có nhu cầu rang xay cà phê với số lượng nhỏ thì nên lựa chọn loại bếp có thể tích từ 25 - 30 lít. Nếu có nhu cầu rang xay số lượng lớn nên sử dụng những loại có thể tích lớn từ 50 - 80 lít.
  • Chọn loại bếp có khoảng cách giữa thanh xiên thịt và mặt dưới bếp càng thấp càng tốt.
  • Lựa chọn những bếp có nhiệt độ từ 180 - 250 độ C. Đây là khoảng nhiệt độ thích hợp để rang xay cà phê.
  • Chuẩn bị những tấm inox sau đó uốn thành lồng để đựng cà phê trong quá trình rang xay.

► Tiến hành rang cà phê bằng lò vi sóng: Sau khi lựa chọn được loại lò vi sóng thích hợp, bạn sẽ tiến hành rang cà phê theo các bước như sau:

  • Bước 1: Lựa chọn những hạt cà nhân to, chắc chắn sau đó cho vào lồng inox.
  • Bước 2: Bật bếp và độ nhiệt độ ở mức 180 độ C sau đó cho lồng inox chứa cà phê vào.
  • Bước 3: Quan sát sự thay đổi về màu sắc, hương thơm và lắng nghe tiếng nổ của cà phê để điều chỉnh nhiệt độ lò.
  • Bước 4: Khi hạt cà phê rang nổ lần 1, tăng nhiệt độ lên mức 240 độ C. Sau khoảng vài chục giây đợt nổ 2 sẽ tiếp tục diễn ra. Lúc này bạn chỉ cần quan sát cho đến khi hạt cà phê chuyển sang màu nâu đậm thì tắt bếp và lấy ra.
  • Bước 5: Dùng quạt hoặc máy sấy để làm nguội hạt cà phê nhanh nhất có thể. Việc làm này giúp giữ được hương thơm nguyên chất của cà phê.

Trên đây là cách rang xay cà phê bằng lò vi sóng mà bạn có thể tham khảo và thực hiện theo. Tuy nhiên khi có nhu cầu sử dụng cà phê rang xay với số lượng lớn, bạn có thể tham khảo và liên hệ với những công ty nhận rang xay cà phê chuyên nghiệp để tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đồng thời có được những sản phẩm thơm ngon, đảm bảo chất lượng.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả