Cách rang cà phê bằng máy

Cà phê là một trong những thức uống được nhiều người yêu thích. Trước khi xay thành bột để pha ra những ly cà phê thơm ngon, hạt nhân cà phê cần phải được rang với thời gian và nhiệt độ thích hợp. Có rất nhiều phương pháp để rang cà phê như: rang cà phê bằng chảo, rang cà phê bằng lò vi sóng,….Tuy nhiên khi cần số lượng lớn, phương pháp được hầu hết mọi người sử dụng đó chính là rang cà phê bằng máy. Vậy cách rang cà phê bằng máy được tiến hành như thế nào?
 

Cách rang cà phê bằng máy
 

Hướng dẫn cách rang cà phê bằng máy

So với những phương pháp khác, rang cà phê bằng máy giúp tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí rang xay. Tuy nhiên chỉ có những thợ rang cà phê gia công chuyên nghiệp, biết cách quan sát và hiểu được ý nghĩa sự thay đổi màu sắc của hạt cà phê để điều chỉnh nhiệt độ rang xay phù hợp mới có thể tạo ra những sản phẩm đồng đều về chất lượng. Nếu bạn không biết cách rang xay cà phê bằng máy thì trước tiên nên tìm hiểu về cơ chế hoạt động của loại máy này.

Đầu tiên hạt cà phê sẽ được đưa vào máy thông qua phễu đầu vào.

► Tiếp theo chúng sẽ được đưa đến nồi rang để bắt đầu quá trình rang.

► Sau khi được rang chín, hạt cà phê sẽ được đưa đến nồi làm nguội.

► Cuối cùng hạt cà phê nguội sẽ được đưa lên phễu chứa máy xay để xay thành bột.

Điều quan trọng nhất khi rang cà phê bằng máy chính là bạn phải biết cách điều chỉnh nhiệt độ khi cà phê ở nồi rang. Cụ thể bạn sẽ điều chỉnh nhiệt độ khi hạt cà phê có những sự thay đổi như sau:

► Bắt đầu rang xay cà phê ở mức nhiệt độ 180 độ C.

► Tăng nhiệt độ lên mức 200 độ C khi hạt chuyển sang màu vàng.

► Tăng nhiệt độ lên 235 độ C khi hạt bắt đầu thay đổi kích thước to hơn và chuyển sang màu nâu nhạt. Lúc này, hạt cà phê sẽ nổ lần 1.

► Tăng nhiệt độ lên 240 độ C khi giai đoạn nổ lần 1 kết thúc. Khoảng vài chục giây sau, hạt cà phê sẽ nổ lần 2.

► Tăng nhiệt độ lên mức 250 độ C và hoàn thành quá trình rang khi hạt cà phê có màu nâu đậm.

Sau khi tham khảo cách rang cà phê bằng máy trên, chắc hẳn bạn đã biết làm thế nào để tạo ra được những sản phẩm thơm ngon, chất lượng bằng máy rang. Nếu vẫn còn những vấn đề thắc cần được hỗ trợ tư vấn thêm thông tin hoặc cần được rang xay cà phê bằng máy với số lượng lớn, bạn hãy liên hệ với những công ty uy tín, nhận rang xay cà phê chuyên nghiệp để được phục vụ tốt nhất.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả