Cách rang cà phê robusta

Cà phê là một trong những thức uống được nhiều người yêu thích bởi có hương vị rất đặc biệt. Ở Việt Nam có 5 loại phổ biến đó là: Arabica, Robusta, Cherii, Moka, Culi. Trong đó cà phê robusta là loại được yêu thích nhất vì không chỉ có hàm lượng caffein cao, độ đắng đặc biệt mà còn có giá bán hợp lý. Dù là giống cà phê nào thì trước khi xay thành bột để pha đều cần được rang với thời gian và nhiệt độ thích hợp. Trong bài viết này, Vnnews360.net sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách rang cà phê robusta thơm ngon, đảm bảo chất lượng.
 

Cách rang cà phê robusta
 

Hướng dẫn cách rang cà phê robusta

Bạn có thể rang gia công cà phê Robusta bằng nhiều cách khác nhau như: rang bằng máy, rang bằng chảo, rang bằng lò vi sóng,….Tuy nhiên điều quan trọng nhất để tạo ra được những hạt cà phê robusta thơm ngon, đảm bảo chất lượng đó là bạn phải biết được ý nghĩa sự thay đổi màu sắc của hạt cà phê trong suốt quá trình rang xay để điều chỉnh thời gian cũng như nhiệt độ rang sao cho thích hợp. Nếu không có kinh nghiệm bạn hãy tham khảo hướng dẫn cách rang cà phê robusta như sau:

Bước 1: Để tạo ra được những sản phẩm thơm ngon, chất lượng bạn cần lựa chọn hạt nhân cà phê robusta to, chắc chắn, có màu vàng nhạt đã được thu hoạch hơn 6 tháng để không bị chát.

► Bước 2: Bắt đầu rang cà phê với nhiệt độ 180 độ C. Khoảng 4 - 7 phút sau, cà phê sẽ chuyển sang màu vàng đậm bạn sẽ tăng nhiệt độ lên mức 200 độ C.

► Bước 3: Hạt cà phê sẽ liên tục bốc hơi, teo nhỏ sau đó lại nở ra. Bạn sẽ tăng nhiệt độ rang lên mức 235 độ C để hạt nở ra hết cỡ và bắt đầu nổ lần 1.

► Bước 4: Sau khi quá trình nổ lần 1 kết thúc, tăng nhiệt độ lên mức 250 độ C. Khoảng vài chục giây ở nhiệt độ rang 250 độ C, hạt cà phê sẽ tiếp tục nổ lần 2. Quan sát đến khi hạt nổ xong và chuyển sang màu nâu đậm thì tắt bếp.

Để giữ được hương thơm nguyên chất và tạo ra sản phẩm chất lượng nhất, sau khi hạt cà phê được rang xong bạn cần nhanh chóng làm nguội bằng máy sấy và quạt gió rồi bảo quản ở nơi thoáng mát sau khoảng 24 giờ mới mang đi xay.

Trên đây là cách rang cà phê robusta mà bạn có thể tham khảo và thực hiện. Tuy nhiên nếu cần rang cà phê robusta với số lượng lớn, bạn nên tham khảo và liên hệ với những công ty chuyên nhận rang xay cà phê chuyên nghiệp để không phải mất nhiều thời gian, công sức nhưng vẫn có được những sản phẩm chất lượng.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả