Cách sử dụng quạt điện hiệu quả như thế nào?

Trước khi chưa có điều hòa, quạt điện là thiết bị giúp làm mát không khí được nhiều hộ gia đình cũng như các công ty, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện,...sử dụng. Hiện nay, thiết bị này vẫn được mua dùng rất phổ biến. Để đáp ứng cho nhu cầu đa dạng và mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, các sản phẩm quạt điện được cung cấp trên thị trường hiện nay rất phong phú về thương hiệu cũng như mẫu mã. Tuy nhiên sản phẩm quạt điện nào cũng vậy, người dùng phải sử dụng đúng cách chúng mới hoạt động hiệu quả. Vậy cách sử dụng quạt điện hiệu quả như thế nào?


Cách sử dụng quạt điện hiệu quả như thế nào?
 

Cách sử dụng quạt điện hiệu quả, an toàn và tiết kiệm

Để quạt điện có thể làm mát hiệu quả, trước tiên bạn cần phải chọn mua sản phẩm phù hợp với không gian cần lắp đặt. Đối với những không gian nhỏ, bạn có thể chọn mua quạt trần, quạt treo tường hoặc quạt lửng. Đối với không gian rộng hoặc ở những nơi có thời tiết quá nóng, bạn nên chọn mua quạt hơi nước, quạt đảo chiều, quạt thông gió,....Và trong quá trình sử dụng, để quạt điện hoạt động hiệu quả, an toàn và tiết kiệm, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Lắp đặt ở vị trí thích hợp và đúng kỹ thuật: Vị trí lắp đặt thích hợp sẽ giúp cho không gian được làm mát hiệu quả. Chẳng hạn như với quạt trần, bạn không nên lắp quá cao vì khi trần nhà quá nóng, luồng gió thổi ra có thể sẽ nóng theo. Ngoài ra bạn cũng không nên lắp quá thấp vì sẽ thu hẹp không gian làm mát.

► Cho quạt hoạt động ở chế độ số nhỏ: Khi sử dụng, nếu trời quá nóng, bạn có thể bật ở số to nhất. Sau đó, bạn có thể quạt quay ở số nhỏ. Khi hoạt động ở chế độ số nhỏ, cánh quạt quay chậm, công suất không lớn, vừa giúp tiết kiệm điện, vừa làm mát không khí hiệu quả.
 

Cách sử dụng quạt điện hiệu quả như thế nào?
 

► Thường xuyên làm vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ cho quạt điện: Sau một thời gian hoạt động, do liên tục ma sát với không khí nên phần cánh cũng như một số bộ phận khác của quạt điện sẽ bị bám bụi và cặn bẩn. Khi bụi bẩn tích tụ quá nhiều sẽ làm cản trở nên khả năng hoạt động của các bộ phận trong quạt điện. Vậy nên bạn cần thường xuyên làm vệ sinh, bảo dưỡng để quạt điện luôn sạch sẽ và hoạt động hiệu quả.

► Tắt quạt khi không sử dụng: Những lúc có việc phải ra ngoài, để tránh lãng phí, bạn hãy tắt quạt đi. Nếu muốn không khí được làm mát trong thời gian bạn ra ngoài, hãy cài đặt giờ để quạt tự tắt. Hiện nay, các sản phẩm quạt hơi nước hiện đại đã được tích hợp công nghệ này.

► Thay mới quạt điện sau một thời gian sử dụng: Những chiếc quạt điện càng cũ càng tiêu hao nhiều điện năng. Bên cạnh đó cùng với sự phát triển của công nghệ, nhiều sản phẩm quạt điện được trang bị công nghệ tiết kiệm điện được ra đời. Vậy nên sau một thời gian sử dụng, bạn hãy thay mới những chiếc quạt điện đã xuống cấp để giúp tiết kiệm điện hiệu quả đồng thời giúp không khí được làm mát tốt hơn.
 

Cách sử dụng quạt điện hiệu quả như thế nào?
 

► Thường xuyên kiểm tra quạt để đảm bảo không xảy ra sự cố: Với những sản phẩm quạt trần, bạn cần thường xuyên kiểm tra trục quay để kịp thời sửa chữa khi chúng bị lỏng, tránh được những sự cố nguy hiểm xảy ra gây tai nạn nguy hiểm.

► Sử dụng đúng cách để đảm bảo sức khỏe: Khi sử dụng quạt điện, không nên để quạt quay thẳng vào người dễ gây cảm lạnh; Đối với những người bị suy nhược hoặc già yếu nên sử dụng quạt trần để đảm bảo cho sức khỏe; Sau khi vận động xong, không nên ngồi ngay trước quạt để tránh gây mất cân bằng giữa việc sinh nhiệt và tán nhiệt trong cơ thể.

Trên đây là cách sử dụng quạt điện hiệu quả, an toàn và tiết kiệm mà VnNews360 muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết cách dùng quạt điện hiệu quả là như thế nào, đồng thời cũng biết khi sử dụng thiết bị này, nên lưu ý những gì để không gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả