Cách sử dụng ứng dụng tính tiền bằng mã vạch

Hệ thống tính tiền bằng mã vạch đang ngày càng được sử dụng rộng rãi tại các cửa hàng lớn, nhỏ vì sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời. Cửa hàng trang bị máy quét mã vạch không chỉ giúp đơn giản hóa được quy trình quản lý kho mà còn đảm bảo độ chính xác trong khâu thanh toán, góp phần nâng cao sự chuyên nghiệp đối với khách hàng. Bạn biết gì về tính tiền bằng mã vạch? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết hơn về cách sử dụng ứng dụng tính tiền bằng mã vạch đơn giản để nâng cao hiệu quả hoạt động cho shop của bạn.
 

Cách sử dụng ứng dụng tính tiền bằng mã vạch
 

Ứng dụng tính tiền bằng mã vạch bán hàng hiệu quả

Trước đây, máy quét mã vạch được ứng dụng nhiều trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay thư viện. Hiện nay, hệ thống này đã được sử dụng rộng rãi trong các mô hình bán lẻ khác, từ shop thời trang, spa cho đến quán ăn, salon tóc,….Chỉ cần đưa mã vạch vào thiết bị quét barcode, tất cả thông tin của sản phẩm như: tên, giá bán, số lượng trong kho,…sẽ hiển thị đầy đủ trên màn hình và thu ngân cũng có thể thực hiện thao tác tính tiền nhanh chóng.

Hệ thống tính tiền bằng mã vạch bao gồm: mã vạch sản phẩm (đã được nhập trong phần mềm), máy quét barcode và một thiết bị đầu ra (PC, điện thoại, máy tính bảng). Khi đưa máy scan qua mã vạch, sau khi nghe tiếng “bíp”, các thông tin vè sản phẩm sẽ được hiển thị đầy đủ ở thiết bị đầu ra.

Hệ thống tính tiền bằng mã vạch

Lợi ích của hệ thống tính tiền bằng mã vạch

Sản phẩm sau khi nhập về cần được khai báo mã vào phần mềm quản lý. Hàng hóa không có mã thì cần được in mã vạch lên trước khi trưng bày trên kệ. Quá trình này không làm mất nhiều thời gian nhưng mang lại nhiều lợi ích như:

- Hạn chế nhầm lẫn và rút ngắn thời gian khi tính tiền.

- Kiểm tra thông tin sản phẩm nhanh chóng.

- Giảm thiểu thời gian và đơn giản hóa quy trình quản lý kho.

- Tăng sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
 

Cách tính tiền bằng mã vạch
 

Cách tạo mã vạch bán hàng

Với những ưu điểm to lớn kể trên, có thể thấy việc ứng dụng tính tiền bằng mã vạch là điều thật sự cần thiết đối với cửa hàng kinh doanh hiện nay. Tuy nhiên, điều làm nhiều người lo lắng là không biết cách tạo mã vạch bán hàng có khó không? Sử dụng như thế nào và chi phí bao nhiêu?

Trọn bộ hệ thống tính tiền bằng mã vạch gồm có: mã vạch sản phẩm, phần mềm tạo mã vạch, máy in mã vạch, máy scan và thiết bị đầu ra (máy tính hoặc điện thoại thông minh). Không có một con số cụ thể cho việc đầu tư hệ thống này vì tùy vào nhu cầu, quy mô của shop cũng như kinh phí mà bạn có thể lựa chọn những phương án khác nhau với số vốn tối thiểu chỉ từ vài triệu đồng.
 

Cách tạo mã vạch bán hàng
 

Người bán sẽ tư vấn cho shop đầy đủ thông tin về những dòng máy in mã vạch và Driver, phần mềm in miễn phí. Với một chiếc máy in “compact”, bạn đã có thể tạo ra vài trăm mã vạch mỗi ngày, phù hợp với cửa hàng quy mô nhỏ, ít sản phẩm. Nếu cửa hàng quy mô lớn, bạn có thể đầu tư một chiếc máy in tầm trung với công suất in vài nghìn mã / ngày. Những chiếc máy tạo mã vạch này có thể in trên cả chất liệu giấy bạc, film, da mỏng, nhựa tổng hợp,….Nếu không đủ kinh phí hoặc không có nhu cầu trang bị máy in mã vạch, bạn có thể nhờ đến đơn vị thứ ba để in gia công. Phương án này phù hợp với các cửa hàng kinh doanh ít sản phẩm như: spa, salon, quán ăn, quán nước,….Tại những công ty này, mã vạch sản phẩm không chỉ được in bằng loại máy chuyên in barcode thông thường mà còn có thể sử dụng máy in công nghiệp như: Flexo, Offset,….

Sau khi đã có được mã vạch hàng hóa, bạn cần sử dụng máy scan để quét thử qua xem hệ thống có hoạt động tốt hay không cũng như mã vạch đã in đúng chưa. Các loại máy quét mã vạch hiện nay khá đa dạng về chủng loại, giá bán và cũng rất dễ sử dụng. Bạn chỉ việc kết nối máy quét vào máy tính bằng dây cáp rồi mở một chương trình như: Excel, World hay Notepad,…lên. Cầm máy scan hướng về sản phẩm sao cho tia laser cắt qua mã vạch. Sau khi nghe một tiếng “bíp”, thông tin về sản phẩm sẽ hiển thị lên màn hình máy tính thông qua ứng dụng đang hoạt động.

Với những ưu điểm to lớn như trên thì ứng dụng hệ thống tính tiền bằng mã vạch là vô cùng cần thiết trong thời buổi công nghệ như hiện nay. Hi vọng qua những thông tin chia sẻ trên, bạn đã biết tạo mã vạch bán hàng như thế nào và cách tính tiền bằng mã vạch có dễ không. Từ đó, xem xét để áp dụng cho cửa hàng của mình.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả