Cách trồng hoa đón Tết nở đúng ngày

Tết đến, ai ai cũng muốn trang trí hoa cảnh để ngôi nhà của mình tràn ngập sắc xuân. Nhiều người lựa chọn cách mua hoa trồng sẵn về chưng Tết nhưng cũng có những người muốn tự tay trồng. Nếu bạn cũng muốn tự mình chăm sóc và thu hoạch những bông hoa xinh xắn nhưng chưa biết cách trồng hoa đón Tết nở đúng ngày như thế nào, hãy tham khảo những thông tin VnNews360 chia sẻ trong bài viết này.
 


 

1. Hoa cúc

Cúc là loại hoa chậu được trồng nhiều nhất vào năm mới vì màu vàng của cúc tạo nên không khí vui tươi, ấm áp, tràn ngập sắc xuân cho gia đình. Loài hoa này còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, trường tồn và vĩnh cửu, mang lại giàu sang, phú quý cho gia chủ. Khi chưng trên bàn thờ, hoa cúc thể hiện lòng thành kính, hiếu thảo, tấm lòng đối với ông bà, cha mẹ. Không những thế, ít ai biết rằng trà hoa cúc còn là một loại thảo dược mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như: thanh lọc cơ thể, mát gan, tăng sức đề kháng, cải thiện giấc ngủ,….

Với giống hoa cúc, cách trồng hoa đón Tết nở đúng ngày là bạn nên gieo vào khoảng tháng 8 dương lịch. Đến khi cây ra được 3 - 4 lá thì đem ra đất. Hoa cúc phát triển tốt khi được trồng ở nơi có đủ ánh nắng Mặt Trời, tưới nước đều đặn và đất trồng phải là đất tơi xốp, có nhiều mùn, thoát nước tốt. Sau 20 ngày trồng, cây hoa cúc bắt đầu ra nhiều nụ, bạn nên tỉa bớt nụ xung quanh nụ chính và cắt 1 - 2 ngọn trên cây để cây ra hoa đều, màu sắc đẹp hơn. Trong suốt thời gian gieo trồng, cần tỉa ngọn cho hoa cúc khoảng 7 - 10 lần.
 

Cách trồng hoa chơi tết
 

2. Hoa cát tường

Với vẻ đẹp dịp dàng, thuần khiết và mang ý nghĩa bình an, may mắn, cát tường là loại hoa không thể thiếu trong nhà mỗi dịp Tết đến, xuân về. Không những thế, loài hoa này còn được yêu thích vì có nhiều màu sắc, cho không gian nhà thêm sinh động, ấm cúng.

Cách trồng hoa cát tường chơi Tết không khó nhưng vì là loại cây thân thảo nên bạn cần phải làm giàn đỡ thì cây mới đứng được. Sau khoảng 4 - 5 tháng trồng, cát tường sẽ bắt đầu ra hoa nên khoảng tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất để gieo hạt. Lúc mới gieo, cây cần được tưới nước mỗi 2 lần / ngày vào lúc sáng sớm và tầm 2 giờ chiều. Khi cây đã bén rễ, cần giảm lượng nước tưới. Lưu ý nên làm giàn đỡ cho hoa cát tường càng sớm càng tốt, lý tưởng nhất là sau 10 - 15 ngày trồng để cây thẳng, đẹp.
 

Kỹ thuật trồng hoa chơi tết
 

3. Hoa vạn thọ

Vạn thọ với màu sắc cam, vàng rực rỡ, cũng là một loại hoa chơi Tết được nhiều người yêu thích. Ngoài ý nghĩa cầu mong sức khỏe, trường thọ trong năm mới thì trồng hoa vạn thọ còn giúp xua đuổi côn trùng có hại xung quanh nhà. Vì thế, nếu chưa biết nên trồng hoa gì chơi Tết thì bạn nên lựa chọn hoa vạn thọ.

Kỹ thuật trồng hoa Tết vạn thọ trước tiên là lựa chọn thời điểm gieo. Biên độ thích hợp nhất để gieo hạt là khoảng 65 - 80 ngày trước Tết. Nếu thời tiết lạnh thì bạn nên gieo sớm, thời tiết nóng có thể gieo muộn, nhưng phải đảm bảo trong biên độ này. Hạt vạn thọ rất dễ nảy mầm, chỉ cần gieo xuống đất có trộn phân hữu cơ hoai mục hoặc phân chuồng hoai mục, tro trấu và tưới ẩm nước, sau 3 ngày là sẽ có cây con. Tiếp tục tưới nước đều đặn cho đến khi cây trưởng thành, cần lưu ý khoảng cách giữa các cây sao cho có đủ không gian phát triển. Khi cây đến 35 ngày tuổi, nên bấm bớt ngọt để cây ra dáng đẹp hơn cũng như quyết định số lượng hoa sau này. Đồng thời, sau khi bấm ngọn cần bón thêm phân hữu cơ ủ hoai vào gốc cây.
 

Kỹ thuật trồng hoa tết
 

4. Hoa tulip

Hoa tulip phát triển nhanh nên nếu trồng hoa cận Tết, bạn có thể chọn giống hoa này. Cách trồng hoa nở đúng Tết với tulip là nên gieo từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 12, tùy vào từng loại giống. Bên cạnh đó, để dễ trồng nhất thì bạn nên trồng bằng củ giống ở trong chậu. Khi mua củ giống, hãy nhớ hỏi rõ người bán về màu sắc của hoa, độ cao của thân cây và chọn những củ chắc tay, không trầy xước, méo mó. Sau khi có được củ hoa, chỉ việc cho vào trong chậu đất có lỗ thoát nước hoặc trồng theo cách thủy canh. Chế độ nước vừa phải sẽ giúp cho cây phát triển tốt, không bị thối rễ.
 

Cách trồng hoa nở đúng tết
 

5. Hoa hướng dương

Hoa hướng dương với thân to, cao, bông hoa rực rỡ sẽ tô điểm thêm cho sân nhà của bạn vào ngày Tết. Thêm vào đó, loại hoa này cũng không khó chăm sóc nên bạn hoàn toàn có thể tự trồng hướng dương đón Tết tại nhà. Cách trồng hoa chơi Tết là hãy gieo hạt giống trước Tết Nguyên Đán khoảng 3 tháng. Để hoa hướng dương nở đẹp, đúng ngày, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Trồng cây ở nơi đầy đủ ánh sáng Mặt Trời.

- Tưới nước thường xuyên cho cây khi còn nhỏ và giảm dần khi trưởng thành. Cây hoa hướng dương đã lớn chỉ cần tưới nước 2 lần một tuần.

- Vì là cây thân thảo nên hãy làm thêm cọc tre hỗ trợ cho cây.

- Để cung cấp thêm dinh dưỡng, có thể pha loãng phân với nước tưới cho cây. Nếu bón trực tiếp thì nên để cách gốc khoảng 5cm.
 

Cách trồng hoa đón tết
 

Trên đây là một số kỹ thuật trồng hoa chơi Tết đội ngũ biên tập viên chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã nắm được cách trồng của những loại hoa chưng ngày Tết phổ biến. Từ đó, có thể tự tay gieo trồng, chăm sóc những bông hoa Tết xinh xắn trong vườn nhà mình.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả