Cần kiêng kị điều gì khi đi du lịch?

Sau một khoảng thời gian học tập và làm việc vất vả mọi người thường đi du lịch để thư giãn như như học hỏi, tìm hiểu thêm nhiều thứ bổ ích. Tuy nhiên để có một chuyến đi thật an toàn và vui vẻ, bạn cần kiêng kị một số vấn đề. Dân gian có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vì thế dù không phải là người mê tín thì bạn cũng nên lưu ý đến vấn đề này. Vậy cần kiêng kị điều gì khi đi du lịch?
 

cần kiêng kị điều gì khi đi du lịch
 

1. Những điều tâm linh cần kiêng kị

Không nói những lời mang ý nghĩa không hay, ví dụ như “không biết ở đây có hay xảy ra tai nạn không?”. Vì có thể câu nói của bạn sẽ linh ứng ngay lập tức.

► Không buông lời ca thán khi gặp tai nạn mà thay vào đó hãy giúp đỡ họ hoặc nhờ sự giúp đỡ của người khác nếu có thể.

► Không làm mất lược chải tóc. Theo quan điểm của người xưa nếu bạn làm mất lược chải tóc có thể sẽ gặp một số chuyện xui xẻo.

► Không lái xe 1 mình buổi tối, đặc biệt là ở nơi ít người. Nếu là người yếu bóng vía có thể bạn sẽ vô tình trông thấy những hình ảnh khiến bạn mất tập trung, không thể lái xe an toàn.
 

cần kiêng kị điều gì khi đi du lịch
 

2. Những kiêng kị khi chụp ảnh

Đi du lịch mọi người đều thích chụp lại những tấm ảnh để lưu lại làm kỉ niệm. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp sau khi chụp ảnh thì gặp phải nhiều điều không hay hoặc vô tình để những linh hồn rơi vào khung ảnh. Hãy ghi nhớ một số điều dưới đây:

► Không chụp ảnh với tượng người thiếu các bộ phận.

► Không chụp ảnh phản chiếu qua gương vào buổi tối.

► Không chụp ảnh nude, phản cảm ở những nơi rừng thiêng nước độc.

► Trước khi chụp ảnh ở một địa điểm nào đó bạn nên tìm hiểu trước ở nơi đó có từng xảy ra những biến cố gì không, nếu không có thể gây ra một số chuyện không hay.

► Không chụp ảnh với cây cổ thụ, nhà hoang, ngôi mộ, những vật thiêng gắn liền với ai đó.
 

cần kiêng kị điều gì khi đi du lịch
 

3. Những lưu ý khi nhận phòng ở khách sạn

Dù là đi du lịch ngắn ngày hay dài ngày thì chắc chắn đều phải thuê phòng khách sạn để nghỉ ngơi. Hãy ghi nhớ những điều dưới đây để có một kỳ nghỉ thật vui vẻ nhé:

► Không chọn khách sạn hoặc những căn phòng có vị trí âm u, thiếu sáng. Những nơi này thường tích tụ nhiều âm khí gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

► Khi nhận phòng phải gõ cửa ba lần và đứng nép sang một bên khi mở cửa ra rồi mới bước vào. Sau khi vào phòng hãy mở hết điện và vòi nước như một lời khẳng định đó là phòng của bạn.

► Đọc thật kĩ nội quy và kiểm tra xem những vật dụng trong phòng có đúng với mô tả không. Nếu không hãy báo với nhân viên ngay lập tức để tránh những hiểu lầm không đáng có xảy ra.

► Những nhóm bạn đông người thường đùa giỡn hay chơi trò gõ cửa phòng. Điều này hoàn toàn không nên. Vì sẽ gây ồn đến những phòng bên cạnh và vi phạm đến quy tắc tâm linh.
 

cần kiêng kị điều gì khi đi du lịch
 

4. Tuân thủ quy tắc riêng của từng nơi

Mỗi quốc gia, khu vực sẽ có những quy tắc và điều cấm kị riêng. Để trở thành một du khách lịch sự hoặc thậm chí phạm pháp thì bạn nên tìm hiểu thật kĩ trước khi đi du lịch. Chẳng hạn như:

► Ở Du Bai nắm tay, ôm hôn ở ngoài đường là một hành động phạm pháp.

► Hút thuốc lá nơi công cộng ở Bhutan sẽ bị phạt 225 đô la.

► Không dùng kí hiệu OK khi nói chuyện với người Thổ Nhĩ Kỳ vì họ sẽ hiểu lầm bạn đang nói họ là người đồng tính.

► Ăn trên phương tiện công cộng ở Singapore là phạm pháp.
 

cần kiêng kị điều gì khi đi du lịch
 

Ngoài ra còn có một số lưu ý như:

► Chú ý đến cách ăn mặc và cư xử ở những nơi mang tính chất tôn giáo và văn hóa.

► Không phàn nàn về những khác biệt văn hóa, ẩm thực.

► Chịu khó tìm hiểu về ngôn ngữ địa phương của nơi bạn đến để giúp bạn dễ dàng giao tiếp với người bản xứ hơn.
 

cần kiêng kị điều gì khi đi du lịch
 

Trên đây là một số điều kiêng kị khi đi du lịchVnNews360 muốn chia sẻ đến bạn. Dù không phải là một người tin vào tâm linh nhưng bạn cũng nên lưu ý những vấn đề trên để có một chuyến đi an toàn và ý nghĩa.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả