Chia sẻ cách khắc phục một số sự cố thường gặp của lò viba

Lò viba không hoạt động, phím bấm không ăn, đĩa lò không xoay, lò phát ra tia lửa điện,…là những sự cố thường gặp của các loại lò viba mà các bạn có thể tự mình khắc phục.

chia-se-cach-khac-phuc-mot-so-su-co-thuong-gap-cua-lo-viba

Lò viba là một trong những đồ dùng nhà bếp hiện đại được nhiều gia đình mua và sử dụng. Tuy nhiên, nếu như trong quá trình hoạt động vì một số nguyên nhân mà chiếc lò vi sóng nhà bạn gặp phải những sự cố, hư hỏng. Nếu như các bạn biết cách sửa chữa những sự cố đó thì có thể sẽ tiết kiệm được một khoản tiền cho việc gọi thợ đến để sửa chữa lò viba.

Lò viba không hoạt động: Nếu như chiếc lò viba nhà bạn không hoạt động mặc dù đã được cắm điện thì nguyên nhân chủ yếu là do cầu chì hoặc công tắc của của lò viba bị hư hỏng. Chính vì vậy, khi lò viba không hoạt động, các bạn cần kiểm tra  nguyên nhân là do đâu để kịp thời thay mới thiết bị hư hỏng đó.

Phím bấm lò vi sóng không ăn: Do thời gian sử dụng quá lâu, lò viba bị xuống cấp và các phím bấm trên lò bắt đầu không ăn. Để khắc phục sự cố này, các bạn cần phải kiểm tra xem mạch than ở phía dưới có bị rời ra và gãy hay không, nếu có thì sẽ làm cho bảng điều khiển bị hư và không nhận tín hiệu của người dùng hoặc nhận khá ít. Để khắc phục sự cố này, các bạn cần phải kiểm tra và sửa chữa lại mạch than.

Đĩa lò không xoay: Nguyên nhân làm đĩa lò không xoay là do trục xoay và vòng xoay không khớp với nhau hoặc bị kẹt bởi bụi bẩn. Nếu như đĩa lò bị kẹt, các bạn chỉ cần làm vệ sinh sạch sẽ cho lò viba. Nhưng nếu trục xoay và vòng xoay lò viba không khớp với nhau thì các bạn cần phải tìm thợ chuyên nghiệp để sửa chữa.

Lò viba phát ra tia lửa điện: Nếu như các bạn dùng những đồ đựng thực phẩm được làm từ hợp chất kim loại hoặc nhôm thì sẽ làm cho lò viba phát ra tia lửa điện. Những lúc đó, các bạn cần phải kịp thời ngắt nguồn điện và cần phải dùng bát đĩa trắng hoặc thủy tinh lúc nấu với lò.

Lò vi sóng vẫn vận hành tuy thế thức ăn không nóng: Nguyên nhân lò vi sóng hoạt động nhưng đồ ăn không nóng và không được nấu chín là do bộ phận phát ra vi sóng hay những module điện tử khác có thể đã bị hỏng hóc. Để khắc phục tình trạng này, các bạn cũng cần phải liên hệ đến đội ngũ thợ sửa chữa lò viba chuyên nghiệp.

Bảng điều khiển không hoạt động hoặc hoạt động không đúng: Có thể trong quá trình sử dụng, lò viba của bạn sẽ bị ẩm ướt nên bảng điều khiển hoạt động không đúng hoặc không thể hoạt động. Để khắc phục được tình trạng này các bạn cần phải để cho lò viba được khô ráo và không được xịt nước gần bảng điều khiển khi làm vệ sinh cho lò viba.

Với những cách khắc phục sự cố thường gặp của lò viba như trên, chắc chắn các bạn sẽ biết cách để sửa chữa những hư hỏng mà chiếc lò viba nhà mình gặp phải và giúp chúng luôn hoạt động an toàn, hiệu quả.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả