Chơi Spinner – Trào lưu mới ở Việt Nam

Spinner là Fidget (đồ chơi nghịch trên tay) du nhập vào Việt Nam khoảng cuối năm 2016. Theo trào lưu và sự bùng nổ tại Mỹ, mặt hàng này cũng dần được nhập về bán tại Việt Nam.

Chơi Spinner – Trào lưu mới ở Việt Nam

Hiện nay, hầu hết các spinner phổ biến trên thế giới đều có thể mua tại Việt Nam hoặc có ngay sau vài tuần đặt hàng từ Trung Quốc. Chất liệu cũng khá đa dạng từ nhựa, kim loại, hợp kim cho tới bằng titanium. Giá cả cũng theo đó dao động từ vài chục cho tới cả triệu đồng mỗi chiếc. Ngoài giá cả, spinner cũng có thể phân chia ra từng nhóm thông qua thời gian quay. Hàng chất lượng thấp, giá rẻ thường có thời gian quay trên tay trên dưới 1 phút, hàng tầm trung có thời gian quay từ 3 đến 4 phút còn các loại cao cấp với vòng bi được gia công tinh xảo có thể quay trên 5 phút. Người mua có thể tìm tại các shop bán lẻ, hoặc đặt online trên các trang bán hàng trực tuyến như Lazada, Shopee... hay các "thương nhân" trên Facebook. Tuy nhiên, cũng chính vì quá phổ biến nên không phải lúc nào người mua cũng có thể sở hữu được đúng món đồ ưa thích ngay trong lần đầu. Nhiều người cho biết sản phẩm thực tế khi mua online thường bị sai khác về kích cỡ, màu sắc và chất lượng không giống như quảng cáo. Thậm chí có spinner quay chưa tới 5 giây đã ngừng. Bên cạnh đó, vòng bi của spinner giá rẻ cũng rất dễ bị hoen gỉ sau thời gian ngắn sử dụng.

Trên Facebook, nhiều nhóm chơi spinner có tới cả chục nghìn thành viên. Tại đây, họ chia sẻ cho nhau về các bức ảnh, video quay cảnh chơi cũng như giới thiệu những chiếc spinner do mình tự chế tạo. Đây cũng là nơi buôn bán quảng cáo hàng của nhiều người kinh doanh thiết bị này từ bán buôn cho tới bán lẻ. Không chỉ gây tò mò với người lớn, giờ đây spinner cũng đã trở thành trào lưu của các em nhỏ, học sinh cấp 1, cấp 2. Những chiếc spinner bằng nhựa hoặc kim loại rẻ tiền được bày bán nhiều tại các quầy hàng gần trường học.

Mặc dù được quảng cáo là thứ có thể giúp người chơi tập trung, kích thích học tập nhưng trên thực tế, hiệu quả của nó có phần ngược lại. Đặc biệt với trẻ em khi chúng mang lại khả năng tập trung tuyệt đối nhưng lại là sự tập trung vào việc nhìn những vòng quay của chiếc spinner hàng giờ liên tục, bỏ quên mọi chuyện xung quanh. Tại Mỹ, nơi trào lưu chơi spinner đang bùng nổ mạnh mẽ, nhiều trường học đã ra lệnh cấm học sinh chơi và thuyết phục thêm sự đồng thuận từ phía phụ huynh. Lý do đưa ra là spinner khiến trẻ phân tâm vào việc học cũng như các hoạt động thể chất bên ngoài. Có những trường, mỗi học sinh đều có một chiếc spinner và khi tất cả cùng xoay vào giờ ra chơi, nó tạo nên một chuỗi âm thanh ồn ào không dứt.

Các chuyên gia có nhiều quan điểm trái ngược nhau, tuy nhiên vẫn đồng ý rằng với những trẻ bị tự kỷ, ADHD (bệnh thiếu chú ý hoặc quá hiếu động)... thì spinner vẫn là một đồ chơi hữu ích.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả