Cơ hội tại vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đã mang lại cho người hâm mộ bóng đá nhiều cảm xúc khi lần đầu góp mặt vào vòng loại cuối của World Cup. Dù được đánh giá là một đội bóng non trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhưng vào đến đây đã được xem là một kỳ tích của bóng đá Việt Nam. Vậy cơ hội cho tuyển Việt Nam tại World Cup 2022 là bao nhiêu? Chúng ta hãy cùng phân tích và đánh giá tổng quan về cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo.
 

Cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World cup 2022
 

Những đối thủ đáng gờm

Tại vòng loại 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam được xếp chung với các đội: Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Trung Quốc. ĐTVN được xếp vào nhóm hạt giống thứ 6, cùng với Lebanon của bảng A. Mặc dù sau 2 trận ra sân, Việt Nam đang có hiệu số cao hơn Trung Quốc trên bảng xếp hạng nhưng tất cả các đối thủ trong bảng, bao gồm cả Trung Quốc đều là những đội bóng có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và được đánh giá cao hơn về chuyên môn.

Đầu tiên phải kể đến Nhật Bản. Tuyển Nhật sở hữu lực lượng đáng nể, có trình độ và kinh nghiệm dày dặn cùng tâm lý vững vàng. Những cái tên như: Takumi Minamino, Ritsu Doan, Takefusa Kubo,…đều đang ngày một khẳng định vị trí của mình ở trời Âu, đủ để giúp Nhật Bản trở thành đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất châu Á.

Với Australia - Đội bóng có thể hình vượt trội và quy tụ đến 14 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu trong đợt triệu tập gần nhất. Phần lớn các cầu thủ của ĐT Úc đều có chiều cao trên 1,8m, thậm chí trung vệ Harry Souttar cao đến 2m. Trong trận đối đầu 3/9 trên sân Mỹ Đình, chúng ta đã nhận thấy rõ những ưu thế này. Mặc dù tuyển Việt Nam có không ít cơ hội tấn công nhưng những cầu thủ với chiều cao vượt trội của hàng phòng ngự Australia đã vô cùng dễ dàng hóa giải những tình huống bóng bổng.

Kế tiếp là đội bóng mạnh hàng đầu Tây Á - Saudi Arabia. Kể từ năm 1994 đến nay, Saudi Arabia đã có 5 lần tham dự vong loại World Cup. Dù trong đợt triệu tập này, 100% các cầu thủ của HLV Herve Renard đều đang chơi trong nước nhưng đội bóng này vẫn được đánh giá rất cao về thể lực lẫn chuyên môn.

Hai đội bóng còn lại là Trung Quốc (nhóm hạt giống số 4) và Oman (nhóm hạt giống số 5) cũng không thể xem thường. Trung Quốc đã triệu tập 7 cầu thủ nhập tịch và hiện đang dồn toàn lực để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
 

Cơ hội cho tuyển Việt Nam tại World Cup 2022
 

Cơ hội nào tại vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam?

Sau khi kết thúc vòng loại 2 World Cup, tuyển Việt Nam được đánh giá là có thể chờ đợi suất đá play-off với đội bóng còn lại ở bảng A để giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, sau hai trận thua liên tiếp với Saudi Arabia thua Australia, We Global đánh giá Việt Nam đang là đội có nguy cơ bị loại cao nhất. Sau khi thua Saudi Arabia 1 - 3 ở trận ra quân, đội tuyển Việt Nam chỉ còn 1,88% cơ hội dự vòng chung kết World Cup 2022, khoảng 4,72% khả năng giành vé đá play - off và 93,4% nguy cơ bị loại. Tỷ lệ này đã bị giảm đáng kể so với thời điểm vòng loại 3 World Cup 2022 chưa bắt đầu.

Mặc dù được đánh giá là đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á, song, Việt Nam vẫn là một cái tên khá mới mẻ trên bản đồ bóng đá châu lục. Các cầu thủ của chúng ta có tuổi đời còn khá trẻ, ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Thế nên, vào đến vòng loại cuối vẫn được xem là thành công lớn nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo.
 

Cơ hội vào World cup 2022 của đội tuyển Việt Nam
 

Vào đến vòng loại cuối của World Cup 2022 đã được xem là một thành công rất lớn của tuyển Việt Nam. Mục tiêu mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đặt ra hiện nay là cố gắng từng trận một, học hỏi thêm kinh nghiệm cho các kỳ World Cup sắp tới. Việc không có áp lực thành tích ở vòng loại này sẽ giúp cho ĐTVN có tâm lý thoải mái hơn. Hi vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tận dụng được cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World cup 2022 để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu và các chiến thuật của những đội bóng hàng đầu châu lục, tiếp thêm sức mạnh, nền móng cho đội tuyển quốc gia. Hãy luôn theo dõi và cập nhật lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại World Cup để không bỏ lỡ các trận đấu và cổ vũ hết mình cho những chiến binh sao vàng các bạn nhé!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin  Vòng loại World Cup 2022 Việt Nam được mấy điểm?

icon 24hthongtin  Số lượng trọng tài trong một trận đấu bóng đá

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả