Có mấy loại đá muối Himalaya?

Đá muối Himalaya hiện nay đang được rất nhiều người dân nước ta ưa chuộng sử dụng bởi những ưu điểm tuyệt vời mà chúng đem lại. Tuy nhiên, trên thị trường hiện cũng đang có khá nhiều các cửa hàng, đại lý triển khai cung cấp nhiều loại sản phẩm đá muối khác nhau khiến cho người tiêu dùng cảm thấy hoang mang không rõ mức độ thật giả hay chất lượng của sản phẩm này như thế nào. Vậy trên thị trường hiện nay có mấy loại đá muối Himalaya? Hãy cùng tham khảo một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết.
 

Có mấy loại đá muối Himalaya?
 

Đá muối Himalaya là một loại muối khoáng được khai thác từ mỏ muối Khewra thuộc đất nước Pakistan và nằm ở gần dãy núi Himalaya. Có chứa nhiều loại khoáng chất quý giá với độ tinh khiết cao nên trong thời gian mấy năm gần đây, các quốc gia ở Bắc Mỹ và châu Âu đã tiến hành khai thác loại đá muối này và cung cấp cho thị trường thế giới trong đó có Việt Nam (mời bạn tham khảo thêm thông tin về đá muối Himalaya Tại Đây). Ở Việt Nam có khá nhiều cách để phân loại sản phẩm đá muối trong đó phổ biến nhất là phân loại theo nguồn gốc xuất xứ và phân loại theo màu sắc sản phẩm. Cụ thể:
 

Có mấy loại đá muối Himalaya?
 

1. Phân loại đá muối Himalaya theo nguồn gốc xuất xứ

Đá muối Himalaya bán ở thị trường Việt Nam hiện nay đang được nhập về theo 2 nguồn chính:

- Nguồn hàng “xách tay”: Để nhập hàng “xách tay”, những người đi nước ngoài (thường là các nước châu Âu và Bắc Mỹ) sẽ đến các cửa hàng, đại lý và mua đá muối Himalaya với số lượng lớn, sau đó mang theo người khi trở về Việt Nam. Loại mặt hàng này thường có chất lượng tốt, được đóng gói và bảo quản kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn phương Tây. Tuy nhiên, việc mua bán hàng “xách tay” lại không đảm bảo do thiếu các loại hợp đồng, chứng từ cụ thể. Chính vì vậy mà nguồn hàng này thường chỉ được giao dịch, mua bán giữa những người thân quen với nhau.
 

Có mấy loại đá muối Himalaya?
 

- Nguồn hàng nhập khẩu: Để cung ứng trên thị trường theo số lượng lớn với chủng loại mặt hàng đa dạng, các cửa hàng, đại lý hiện nay thường tiến hành nhập khẩu đá muối với số lượng lớn từ mỏ muối ở Pakistan, tiến hành gia công lại tùy theo sản phẩm rồi bán ra thị trường. Sản phẩm này có ưu điểm là giá thành rẻ, có hóa đơn, chứng từ nhập khẩu cụ thể nên đang rất được ưa chuộng trên thị trường.
 

Có mấy loại đá muối Himalaya?
 

2. Phân loại đá muối Himalaya theo màu sắc sản phẩm

Theo màu sắc sản phẩm, đá muối Himalaya hiện nay được phân thành 3 loại.

- Loại 1: Sản phẩm có màu ánh hồng tự nhiên và độ trong suốt rất đẹp mắt.

- Loại 2: Sản phẩm có màu trắng và độ trong suốt tự nhiên.

- Loại 3: Sản phẩm có màu trắng đục, thiếu vẻ trong suốt.
 

Có mấy loại đá muối Himalaya?
 

Mặc dù được phân theo loại và có màu sắc khác nhau nhưng điều này không có nghĩa là loại 3 sẽ kém hơn loại 2 và loại 1 về chất lượng hay hương vị. Màu sắc khác biệt của các loại muối chủ yếu là do sự khác nhau về thành phần khoáng chất của chúng. Trong khi đó, đá muối Himalaya loại 1 hiện nay lại đang có giá thành đắt hơn cả do rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Trên đây là danh sách các loại đá muối Himalaya đang được bán trên thị trường hiện nay mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi tham khảo xong bài viết, các bạn đã có thêm kiến thức về đá muối Himalaya để từ đó lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu, điều kiện của bản thân cũng như cả gia đình. Ngoài ra, bạn nên liên hệ đến các địa chỉ bán đá muối Himalaya đảm bảo uy tín để được cung cấp các loại sán phẩm chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng với giá thành hợp lý.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả