Con trai và con gái cần phải làm gì khi đang yêu nhau?

Tình yêu, cụ thể hơn là tình yêu nam nữ giữa hai người khác giới, là một trong những thứ tình cảm thiêng liêng và cao quý nhất. Sự hoà hợp, gắn bó giữa người con trai và người con gái chính là cội nguồn của nhân loại. Tuy nhiên, theo sự phát triển của công nghệ, kỹ thuật, đời sống, con người đang dần dần trở nên lạnh nhạt với nhau và do đó có nhiều người đang dần thiếu đi những hiểu biết sâu sắc về tình yêu để có thể giúp cho nó “đơm hoa kết trái”. Vậy khi yêu nhau cả bạn trai và bạn gái cần phải làm gì để có thể giữ cho tình yêu được bền vững và hạnh phúc?
 

Con trai và con gái cần phải làm gì khi đang yêu nhau?
 

Khi mới yêu, bạn trai và bạn gái cần phải làm gì?

Khi đã thích hay yêu một người nào đó, bạn cần phải chủ động “tấn công” và cho họ thấy tình cảm của bạn. Đừng ngồi yên và không làm gì cả bởi tình yêu sẽ không tự tìm đến bạn đâu. Những gì bạn thể hiện được trong giai đoạn này và trong giai đoạn làm quen có thể nói là những nhân tố quan trọng nhất trong tình yêu bởi nó quyết định tình cảm giữa bạn và người ấy sẽ tiến triển nhanh chóng hay chậm chạp, dễ dàng hay khó khăn. Về cách làm quen, bạn có thể tham khảo tại bài viết: Những cách đơn giản để tạo ấn tượng tốt khi làm quen với người ấy. Còn trong bài viết này, chúng tôi chỉ xin được chia sẻ những điều cần biết và nên làm khi yêu một người con trai hay con gái.

Chủ động nói chuyện với người ấy

Việc bắt chuyện với anh ấy hoặc cô ấy có thể tiến hành chủ động bằng cách nói chuyện trực tiếp hay thông qua nhắn tin, mạng xã hội như facebook, skype,....Thời gian đầu nói chuyện, hãy cố gắng giữ sự nhẹ nhàng, bình thản trong lời nói, câu chữ. Đừng nói quá nhiều, quá nhanh và quá chủ động để tránh tạo cảm giác vồ vập quá mức. Tuy vậy cũng đừng vì ấn tượng tốt ban đầu mà tỏ ra thiếu sự tự tin hay gò bó trong lời nói, vừa gây khó chịu cho bản thân vừa khiến người đối diện cảm giác “khô cứng”, thiếu tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chia sẻ chân thành về những ưu, nhược điểm của bản thân. Tuy nhiên vì lúc này tình yêu giữa hai người vừa chớm nở do đó cũng không nên nói quá sâu về những điểm xấu của mình nếu không bạn có thể sẽ “doạ chạy” đối phương. Những đề tài như vậy chỉ nên nói trong các cuộc nói chuyện sau này, khi hai người đã gần gũi, thân thiết và thấu hiểu về nhau hơn. Và hãy nhớ một điều: thành thực khi nói chuyện với một người chỉ vừa mới quen sẽ khiến cho bạn được người đó đánh giá rất cao.

Sử dụng những “lời có cánh”

Khen ngợi người ấy cũng là một cách rất tốt để đưa cuộc trò chuyện đi theo chiều hướng tích cực đồng thời tạo cảm giác vui vẻ cho người đối diện. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng những lời khen tặng anh ấy hay cô ấy cần phải đúng thời gian, đúng địa điểm và hợp lý, thức tế. Không nên sử dụng chúng quá bừa bãi, quá nhiều lần một lúc sẽ khiến cho người đối diện có cảm giác rằng bạn là một người sáo rỗng, thích xu nịnh và không đáng tin. Nên nhớ, tình yêu được tạo ra và lớn lên nhờ sự chân thành, quan tâm chứ không phải những lời nói phù phiếm để làm vui lòng nhau.

Luôn luôn sẵn sàng để tranh luận

Những cuộc tranh luận, nhẹ nhàng và dễ chịu, là một cách rất hữu ích trong việc kéo con người lại gần nhau. Việc ủng hộ và hùa theo 100% những gì đối phương nói sẽ chỉ khiến cho ấn tượng của người ấy về bạn xấu đi, biến bạn trở thành một kẻ ưa xu nịnh, ba phải,....Do đó, việc tỏ ra hoài nghi một cách lịch sự hoặc thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ của mình về những quan điểm người ấy đưa ra sẽ khiến cho đối phương có ấn tượng mạnh và rõ nét hơn về bạn. Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng chỉ bắt đầu cuộc tranh luận khi đã có ý tưởng, suy nghĩ, lập luận và bằng chứng cụ thể. Việc phản đối mà không có những điều này sẽ chỉ biến bạn thành một “gã hề” trong mắt đối phương.

Mời người ấy cùng tham gia vào các hoạt động nhóm

Một trong những cách tuyệt vời nhất để trở nên thân thiết với một người nào đó chính là mời họ cùng tham gia các hoạt động cùng với nhóm bạn thân. Những hoạt động này có thể là đi cắm trại, đi picnic, du lịch,...hoặc đơn giản chỉ là đi đá bóng, xem phim cùng nhau. Những chuyến đi chơi này vừa tạo ra các khoảnh khắc đẹp đẽ, tuyệt vời, trở thành đề tài nói chuyện hấp dẫn giữa hai người, vừa giúp người ấy hiểu thêm về bạn để qua đó có được ấn tượng tốt đẹp hơn, nhất là trong khi đang có một lũ bạn thân sẵn sàng “hy sinh” để khiến cho hình ảnh của bạn trở nên “lung linh” hơn.

Tạo ra không gian chỉ có hai người bằng cách rủ người ấy đi chơi riêng

Đây sẽ là bước tiếp theo cần được tiến hành sau khi hai người đã trở nên thân mật, gần gũi hơn. Từ những cuộc gặp mặt đơn giản như một bữa ăn, đi dạo, đi xem phim đến những chuyến hành trình phức tạp hơn như đi du lịch, picnic,....Những khoảnh khắc này chính là chất keo giúp kéo hai người lại gần nhau Đồng thời, đây cũng sẽ là thời điểm để bạn và người ấy cùng tạo ra những giây phút ngọt ngào, lãng mạn và hạnh phúc, cùng tận hưởng không gian chỉ có hai người.
 

Con trai và con gái cần phải làm gì khi đang yêu nhau?
 

Hạn chế số lần tiếp xúc, gặp mặt nhau

Dù là khi đã yêu nhau, việc gặp mặt, tiếp xúc và nói chuyện cũng không nhất thiết cứ phải diễn ra liên tục, ngày này qua ngày khác. Giai đoạn vừa mới yêu cũng vậy, thậm chí thời gian hai người ở bên cạnh nhau còn phải ít hơn. Nên nhớ, việc gặp gỡ liên tục sẽ vừa khiến cho đề tài nói chuyện trở nên cạn kiệt gây ra những khoảnh khắc im lặng khó chịu giữa hai người, vừa khiến cho đối phương mệt mỏi hay bị làm phiền lúc bận rộn đồng thời tạo cảm giác chán chường - kẻ thủ nguy hiểm nhất của tình yêu. Do đó, tốt nhất chỉ nên gặp mặt từ 1 - 2 lần mỗi tuần đồng thời nói chuyện và nhắn tin vừa đủ. Việc ít gặp gỡ không hề khiến cho người ấy nhanh chóng quên bạn mà ngược lại, nó tạo ra cảm giác “thiếu thốn”, “mong chờ” được gặp và nói chuyện với nhau. Chính những cảm xúc này sẽ là thứ khiến cho bạn luôn luôn xuất hiện trong suy nghĩ của đối phương.

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể và ngôn ngữ hành động

Ngôn ngữ cơ thể và ngôn ngữ hành động sẽ là những yếu tố giúp thể hiện hiệu quả tình cảm, tính cách của bản thân đồng thời giúp bạn nói lên những điều mà ngôn ngữ thông thường không thể truyền đạt. Khi đối mặt với người ấy hãy thả lỏng vai, ngẩng cao đầu và nhìn vào mắt họ, điều này sẽ nói lên sự tự tin, tình cảm mà bạn dành cho họ trong khi một số hành động khác lại sẽ làm cho đối phương hiểu điều ngược lại hoặc nghĩ khác đi. Bên cạnh đó, một số sự động chạm nhẹ nhàng, lịch sự như khẽ đụng nhẹ vào vai hoặc tay đối phương khi gọi họ hay cần sự giúp đỡ sẽ kéo cả hai lại gần nhau hơn mà không tạo cảm giác là bạn đang “quấy rối” người ấy.

Nói lời tỏ tình

Bước cuối cùng trước khi bắt đầu một mối tình giữa hai người chính là tỏ tình. Đây là sự kết tinh của tất cả những hành động phía trên. Đừng sợ hãi, lo lắng trong việc nói ra tình cảm của mình. Điều này sẽ khiến cho đối phương mất dần kiên nhẫn và bạn dễ trở thành “người đến sau”. Bên cạnh đó, một bông hoa, tấm thiệp đơn giản hay sôcôla cầu kỳ sẽ giúp bạn tự tin hơn để nói lên tình cảm của mình.

Nếu đã tỏ tình thành công thì xin chúc mừng, bạn đã bước vào một mối tình chính thức. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là dừng làm những công việc phía trên mà thậm chí một số hành động hợp lý sẽ cần phải được tăng lên cả về “số lượng” lẫn “chất lượng”. Ngoài ra trong mọi giai đoạn của tình yêu bạn cũng không nên quên tìm hiểu kỹ càng về người ấy. Việc này sẽ giúp bạn có được những quyết định sáng suốt hơn đồng thời chuẩn bị sẵn tâm lý và không phải hối hận nếu như quyết định đi đến một cuộc sống lâu dài với anh ấy hoặc cô ấy.

Tham khảo thêm: Khi yêu cần tìm hiểu những gì về nhau?
 

Khi đang yêu nhau con trai và con gái cần phải làm gì?

Yêu được nhau đã khó, giữ gìn và phát triển để tình yêu này “đơm hoa kết trái” còn khó hơn. Do đó, những hành động, việc làm mà cả bạn và người ấy thể hiện trong tình yêu sẽ là thứ giúp quyết định xem hai người có một tình yêu hạnh phúc, xứng đáng để tiến tới được hôn nhân hay đây chỉ là một mối tình tan vỡ, “một kỷ niệm đẹp” để nhớ về nhau trong cuộc sống sau này.

Khi đang yêu nhau, con trai và con gái nên nói gì?

Những lời nói có cánh: Những lời khen ngợi ngọt ngào được thốt ra đúng lúc, đúng chỗ sẽ khiến cho người ấy hạnh phúc và thoả mãn suốt cả ngày. Do đó nếu có dịp thì đừng bao giờ “tiết kiệm” chúng. Tuy nhiên, những lời khen ngợi này cũng chỉ nên được đưa ra vừa đủ và vào một thời điểm nào đó mà bạn có thể tận dụng được. Việc khen ngợi quá mức và bất hợp lý sẽ tạo cho người ấy cảm giác bạn là một kẻ thích xu nịnh, sáo rỗng và giả dối.

Những lời nói chân thật: Niềm tin là xương sống của tình yêu - nhân tố quan trọng khiến cho tình yêu trở nên vững chắc, khó đổ vỡ. Và những lời nói thật chính là thứ giúp mang lại niềm tin giữa hai người. Lời nói thật có thể nhẹ nhàng, dễ nghe và mang ý nghĩa tích cực hay khó nghe và mang ý nghĩa tiêu cực. Do đó, bạn sẽ cần phải học cách nói những lời khó nghe (góp ý, phản đối) một cách nhẹ nhàng, dễ chịu nhất có thể.

Những lời lãng mạn: Mặc dù yếu tố lãng mạn đã không còn được phổ biến và coi trọng trong tình yêu hiện đại nhưng nếu biết cách nói ra những lời như vậy vào thời gian, địa điểm hợp lý thì nó sẽ trở thành một “giọt mật” giúp cho tình yêu của hai người trở nên ngọt ngào và lắng đọng hơn.

Những đề tài nói chuyện có chiều sâu: Theo nhiều chuyên gia tâm lý, những cặp đôi có xu hướng trò chuyện về những đề tài có chiều sâu sẽ hạnh phúc hơn so với những cặp đôi khác. Việc nói về những đề tài sâu sắc như chính trị, trải nghiệm cuộc sống, tuổi thơ,...sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về người ấy và ngược lại.

Khi yêu nhau hai người nên làm gì?

Những cử chỉ, hành động, thái độ và cách ứng xử của bạn rất quan trọng trong tình yêu. Với nhiều người, đôi khi những hành động, cử chỉ mà bạn thể hiện quan trọng hơn lời nói rất nhiều. Bởi những hành động tự chúng sẽ nói lên việc bạn coi trọng tình cảm giữa hai người ra sao, đã sẵn sàng cho tình yêu hay chưa và quan trọng nhất là bạn yêu người ấy nhiều như thế nào. Vì vậy, mỗi hành động và cử chỉ của bạn trước mặt người ấy đều sẽ được đặt lên bàn cân để xem xét đánh giá. Do đó, hãy lưu ý đến một số cử chỉ, hành động và thái độ sau đây:

Tin tưởng mà không mù quáng: Như đã nói, sự tin tưởng chính là xương sống, là cốt lõi và là thứ giúp tạo ra cũng như duy trì tình yêu. Hai con người chỉ thực sự yêu nhau khi họ tin tưởng và sẵn sàng giao phó tất cả những gì quý giá nhất của mình cho đối phương. Tuy vậy, điều này không có nghĩa là bạn tin tưởng một cách mù quáng về đối phương. Đôi lúc, bạn cũng nên sử dụng lý trí của mình để quan sát và đánh giá những hành động, cử chỉ của người ấy.

Biết cách lắng nghe, thấu hiểu và bày tỏ cảm xúc: Lắng nghe và thấu hiểu là một trong những yếu tố quan trọng giúp gìn giữ, phát triển ngọn lửa tình yêu. Do đó, việc lắng nghe những tâm sự câu chuyện của anh ấy hoặc cô ấy đồng thời biết đồng cảm và thấu hiểu với nó là rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, bạn vẫn nên học cách bày tỏ cảm xúc thật nhẹ nhàng và dễ chịu khi không đồng quan điểm với người đối diện.

 Quan tâm đến đối phương: Quan tâm đến người mình yêu là một điều hiển nhiên mà trong tình yêu bất cứ ai cũng phải làm được. Bạn nên nắm rõ về những thứ từ đơn giản như sở thích, sở ghét, tình trạng sức khoẻ, gia đình, bạn bè,...hay phức tạp hơn là niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Nên nhớ, “yêu một người vô tâm giống như cầm con dao chĩa mũi về chính mình”. Sự vô tâm sẽ mang lại cho nguời kia cảm giác thất vọng, đau lòng, mệt mỏi và hối hận - những “độc dược” khiến cho tình yêu nhanh chóng tan vỡ. Vì vậy, được quan tâm đúng thời điểm sẽ khiến cho người yêu bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và được tôn trọng. Từ đó, tình cảm giữa hai người sẽ trở nên gắn bó, đẹp đẽ, sâu sắc, nồng nhiệt và ngọt ngào hơn.

Lãng mạn ở một số thời điểm: Có thể lãng mạn đã không còn là yếu tố phù hợp với những mối tình hiện nay tuy nhiên không vì thế mà chúng ta không làm điều này. Sử dụng lời nói, hành động lãng mạn đúng thời điểm sẽ là “nguyên liệu” rất tốt giúp cho ngọn lửa tình yêu thêm “cháy đượm”.

Tôn trọng đối phương và tôn trọng bản thân: Yêu là dâng hiến tất cả những gì mình có cho người ấy. Tuy  nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải đổi chính bản thân và buộc người yêu cũng thay đổi theo. Như thế sẽ khiến cho cả hai gò bó, khó chịu và mệt mỏi. Thay vào đó, hãy chỉ nên thay đổi một số điểm không tốt về tính cách và thói quen, đồng thời góp ý, khuyên nhủ người yêu làm theo. Không nên ép buộc anh ấy hay cô ấy thay đổi bất cứ điều gì trái với mong muốn của họ.

Sẵn sàng tranh luận khi cần thiết: Việc tranh luận về một vấn đề nào đó, đặc biệt là những vấn đề có chiều sâu sẽ giúp cho cả hai hiểu được những quan điểm, suy nghĩ và tính cách của nhau. Từ đó tạo điều kiện để hai người hiểu rõ nhau hơn. Mặt khác, những cuộc tranh luận như vậy còn giúp cho hai người có những khoảnh khắc thú vị, thoải mái hơn khi ở bên nhau.

Tạo ra những kỷ niệm đẹp: Khi yêu nhau, hai người hãy cố gắng tạo ra càng nhiều kỷ niệm đẹp với nhau càng tốt. Chúng sẽ vừa là đề tài nói chuyện thú vị và ngọt ngào, vừa giúp kéo hai người lại gần nhau hơn đồng thời có thể trở thành liều thuốc giúp hàn gắn tình yêu khi nó bị đổ vỡ.

Thay phiên trả tiền: Khi yêu không phải ai cũng giàu có, dư dả. Do đó mà với các cặp đôi đang yêu nhau, đặc biệt là các bạn trai, những buổi hẹn hò, đi ăn, đi chơi sẽ trở thành gánh nặng kinh tế không hề nhỏ. Dẫu biết rằng người con trai cần phải tỏ ra ga lăng và trả tiền cho người yêu tuy nhiên những bạn gái cũng nên thay phiên trả “tình phí”. Điều này vừa giúp tạo ra sự thoải mái trong quan hệ tình cảm giữa hai người vừa giúp giảm bớt gánh nặng cho người con trai.

Duy trì các mối quan hệ bạn bè: Điều này có thể không liên quan đến tình yêu tuy nhiên nó cũng là một công việc mà cả người con trai và người con gái cần phải làm trong tình yêu. Yêu không nhất thiết là phải dành hết thời gian cho người mình yêu. Vì ngoài người yêu và gia đình, hai người vẫn còn những người bạn thân thiết đã gắn bó từ trước khi có “nửa kia”. Do đó, đôi lúc hãy tạm “bỏ người yêu qua một bên” và vui chơi thoải mái với họ. Điều này vừa giúp bạn duy trì được những mối quan hệ thân thiết này, vừa khiến hai người “dễ thở” hơn sau những khoảng thời gian gắn chặt bên nhau.
 

Những điều cả bạn nam và bạn nữ cần tránh trong tình yêu

Ngoài những điều cần làm trong tình yêu, bạn cũng nên chú ý đến cả một số điều nên tránh không làm. Bởi những điều này sẽ là “liều thuốc độc” tàn phá và giết chết tình yêu.

Những lời không nên nói với người yêu

Lời nói là một con dao hai lưỡi sắc bén. Nếu sử dụng tốt, nó sẽ giúp tình yêu của hai người trở nên ngọt ngào và hạnh phúc hơn. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách thì lời nói lại là thứ vũ khí giết chết tình yêu. Do đó, hai người cần phải lưu ý không nên nói những lời dưới đây với người ấy:

  • Lời nói kiểu đả kích, chỉ trích người ấy,
  • Lời nói so sánh cao thấp giữa người ấy với người nào đó.
  • Lời nói kiểu ép buộc.
  • Lời nói kiểu thoả hiệp khi có rắc rối xảy ra giữa hai người.
  • Lời nói gây tụt cảm xúc cho đối phương.
  • Lời nói bày tỏ sự thờ ơ, thiếu quan tâm.
  • Lời nói xúc phạm lòng tự trọng của người ấy.
  • Lời nói đe doạ tình cảm giữa hai người.
  • Lời nói trốn tránh trách nhiệm, đổ lỗi cho nhau.
  • Lời nói kể về người yêu cũ.
  • Lời nói đụng chạm đến kinh tế của nguời ấy.

Tìm hiểu thêm: Những điều cả con trai và con gái cần phải tránh không nên nói trong tình yêu

Những điều cần tránh không nên làm trong tình yêu

Ngoài những lời nói, hành động và việc làm cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến tình yêu bị đổ vỡ. Và sau đây là một số điều cả con trai và con gái đều không nên làm khi đang yêu nhau:

  • Kiểm soát người ấy chặt chẽ mọi lúc, mọi nơi.
  • Không thoả mãn với những gì mình đang có, “đứng núi này trông núi nọ”.
  • Thân mật quá mức với một hay một số người khác giới, thậm chí là “bắt cá 2 tay”.
  • Bảo thủ, cố chấp, bắt ép người ấy phải nghe theo ý mình.
  • Luôn muốn nói chuyện và gặp nhau, đòi hỏi đối phương lúc nào cũng ở cạnh mình.
  • Bạo hành, vũ phu đối với nửa kia.
  • Thoả hiệp về mọi thứ và hoàn toàn chỉ nghe theo lời người ấy, không có chính kiến riêng.
  • Im lặng sau những cuộc xung đột dù nhỏ hay lớn.
  • Thay đổi những thói quen vô hại một cách không cần thiết.
  • Từ bỏ cả những ước mơ của bản thân.
  • Bỏ rơi bạn bè và người thân trong gia đình.
  • Giữ những bí mật cho riêng mình.

Trên đây là một số thông tin để trả lời cho câu hỏi con trai và con gái cần phải làm gì khi yêu nhau mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Thông qua bài viết này, hy vọng các bạn có thể hiểu ra một điều cốt lõi: Để duy trì và phát triển tình yêu sẽ phải cần đến sự nỗ lực và cống hiến từ cả hai người. Đến thời điểm mà một trong hai người ngừng cố gắng thì đấy cũng chính là lúc tình yêu kết thúc và nó sẽ chỉ còn là một “kỷ niệm đẹp trong quá khứ” để nhớ và để quên.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả