Diện tích Nhật Bản hiện nay là bao nhiêu?

Nhật Bản là một nước thuộc khu vực châu Á và là một trong những cường quốc trên thế giới trong lĩnh vực kinh tế. Đây là quốc gia có cấu tạo địa hình khá đặc biệt với chủ yếu là đồi núi và các hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Điều này đã tạo nên sự thắc mắc cho nhiều người muốn biết diện tích Nhật Bản hiện nay là bao nhiêu?
 

Diện tích Nhật Bản hiện nay là bao nhiêu?
 

Vị trí địa lý

Nhật Bản hay còn được biết đến với cái tên đất nước Mặt Trời mọc, đây là một quốc gia nằm ở Đông Bắc Á, bao quanh là khu vực biển Thái Bình Dương. Nhật Bản gồm có 4 đảo chính bao gồm: Hokkaido, Honshu, Shikoku và kyushu cùng hơn 6.800 đảo nhỏ xung quanh trải dài từ Bắc đến Nam.

Nơi đây được tạo thành từ nhiều đồi núi, chiếm khoảng 67% tổng diện tích của Nhật Bản. Ngoài ra, quốc gia này còn có nhiều suối nước nóng do sự hoạt động của núi lửa. Trong đó, Phú Sĩ là ngọn núi lửa cao và nổi tiếng nhất tại Nhật Bản với chiều cao 3.776 km so với mực nước biển. Nhật Bản là quốc gia có địa hình chủ yếu là đồi núi nên thường gây nhiều khó khăn trong việc canh tác và di chuyển của người dân. Giữa các đồi núi có bồn địa nhỏ, cáo nguyên và cụm cao nguyên. Số lượng sông suối nơi đây cũng khá nhiều nhưng chủ yếu chỉ là những con sông nhỏ và ngắn. Ven biển là những bình nguyên hẹp nhỏ và khá bằng phẳng nên thường tập trung đông dân cư sinh sống.
 

Diện tích của Nhật Bản
 

Thiên nhiên Nhật Bản

Nhật Bản là quốc gia nằm ở vành đai Thái Bình Dương nên thường xuyên phải hứng chịu nhiều thiên tai như: sóng thần, động đất, núi lửa,.... Hàng năm, trung bình Nhật Bản phải xảy ra khoảng 1000 trận động đất lớn nhỏ khác nhau và thường tập trung tại vùng Kanto, thủ đô Tokyo gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Các trận động đất thường xuyên diễn ra ở cấp 3, cấp 4 hoặc cũng có những thời điểm lên đến cấp 7, cấp 8 trong thang Richter. Các chuyên gia đã đưa ra dự đoán, cứ 60 năm một lần, Tokyo sẽ phải hứng chịu trận động đất khủng khiếp.

Nhật Bản đã từng xảy ra trận động đất với cường độ 8,2 độ Richter vào ngày 01/09/1932 tàn phá lên hai thành phố lớn đó là Tokyo và Yokohama. Cho đến nay, động đất vẫn luôn là mối đe dọa với người dân đất nước này. Chính phủ Nhật Bản đã rất tích cực trong việc nghiên cứu và tìm kiếm hệ thống báo động sớm về động đất nhưng cho tới nay, các công cụ này vẫn chưa có được độ chính xác cao. Bên cạnh mối nguy hại về động đất thì nơi đây cũng có gần 20 núi lửa đang hoạt động làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và những nguy cơ thiệt hại về kinh tế khá lớn.
 

Diện tích Nhật Bản hiện nay
 

Diện tích Nhật Bản là bao nhiêu?

Nhiều người vẫn đang thắc mắc không biết diện tích tự nhiên của Nhật Bản là bao nhiêu? Tính đến cuối năm 2019, tổng diện tích của Nhật Bản là 379.067 km2 và xếp thứ 61 trên thế giới. Nơi đây có địa hình trải dài 3.500 km theo một đường cong hẹp từ Bắc đến Nam với 67% là đồi núi và 13% là đất đai bằng phẳng. Trong đó, 4 hòn đảo lớn nhất tại Nhật Bản có diện tích lần lượt là: 231.078 km2 (đảo Honshu), 83.453 km2 (đảo Hokkaido), 42.165 km2 (đảo Kyushu), 18.788 km2 (đảo Shikoku). Tỉnh có diện tích lớn nhất của đất nước này đó là Hokkaido với 83.453 km2, tỉnh có diện tích nhỏ nhất là Kagawa với 1.861,70 km2. và Tokyo là thủ đô của Nhật Bản có diện tích 2.187 km2.
 

Diện tích Nhật Bản là bao nhiêu?
 

Trên đây là những số liệu thống kê về diện tích Nhật Bản hiện nay mà đội ngũ biên tập viên VnNews360 muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có cho mình thêm kiến thức địa lý địa hình và thiên nhiên của đất nước Mặt Trời mọc.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả