Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng uống nước?

Nước uống là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng không thể thiếu đối với cơ thể con người. Bạn có thể nhịn ăn trong thời gian dài nhưng không thể nhịn uống nước quá hai ngày vì các cơ quan, các quá trình trao đổi chất trong cơ thể đều cần đến nước để luôn hoạt động hiệu quả và diễn ra thuận lợi. Vậy điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng uống nước?

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng uống nước?

Những điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng uống nước

► Tăng trọng lượng: Bạn nghĩ nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể nên việc ngừng uống nước sẽ giúp mình giảm cân. Tuy nhiên khi bạn ngừng uống nước, cơ thể sẽ tự phản ứng cố gắng giữ lại nhiều nhất lượng nước có thể để giúp cho các cơ quan cũng như các quá trình trao đổi chất luôn hoạt động và diễn ra thuận lợi. Vậy nên khi bạn ngừng uống nước, trọng lượng của cơ thể sẽ không giảm đi mà còn có thể tăng thêm.

► Giảm năng lượng: Trong nước có những khoáng chất có lợi giúp các cơ quan trong cơ thể luôn hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên khi bạn ngừng uống nước đồng nghĩa với việc ngừng cung cấp khoáng chất cho cơ thể nên sẽ làm cho năng lượng bị giảm đi.

► Mất tập trung: Để tập trung hiệu quả thì não bộ phải luôn hoạt động tốt. Nước chiếm 85% trong não bộ vậy nên khi bạn ngừng uống nước, các tế bào của não bộ sẽ không thể hoạt động tốt dẫn đến tình trạng mất tập trung.

► Đau đầu, chóng mặt: Máu có đến 83% là nước. Khi bạn ngừng uống nước, máu sẽ đặc lại và lên não chậm dẫn đến hiện tượng đau đầu, chóng mặt.

► Dễ mắc các bệnh về tim mạch: Khi bạn ngừng uống nước, máu sẽ đặc lại nên lưu thông rất chậm. Lúc này, tim mạch sẽ hoạt động vất cả hơn để kịp thời bơm máu đến các cơ quan trong cơ thể. Vì tim mạch phải hoạt động quá sức nên cơ thể bạn sẽ rất dễ mặc các bệnh về tim hoặc tai biến hay đột quỵ.

► Giảm chuyển hóa: Các quá trình trao đổi chất trong cơ thể luôn diễn ra hiệu quả là nhờ có nước làm chất xúc tác. Vậy nên khi bạn ngừng uống nước đồng nghĩa với việc không có chất xúc tác cho các quá trình chuyển hóa diễn ra.

► Da xấu: Nước có khả năng làm đầy các mô dưới da giúp làn da căng tràn sức sống đồng thời còn có thể đào thải độc tố và các chất cặn bã tích tụ sâu trong lỗ chân lông giúp ngăn ngừa mụn và tàng nhang mang đến làn da luôn mịn màng. Vậy nên khi bạn ngưng uống nước chắc chắn sẽ làm cho da nhăn nheo, mụn và tàn nhang rất xấu.

Bài tiết kém: Khi ngưng uống nước, cơ thể bạn sẽ hạn chế bài tiết để giữ nước. Từ đó các chất cặn bã cũng như muối khoáng dư thừa sẽ bị tích tụ lại dẫn đến táo bón hoặc sỏi thận.

Chắc chắn với những chia sẻ trên đây thì bạn đã thấy điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu ngưng uống nước. Vậy nên để có một cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn hãy bổ sung đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày.

Tìm hiểu thêm về: Lý do nên uống nhiều nước mỗi ngày

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả