Đội tuyển U22 Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B sau chiến thắng áp đảo trước Philippines

Trong lần ra quân này, HLV Hữu Thắng thay đổi tới 6 cầu thủ so với trận đấu gặp Campuchia. Văn Thanh được điều từ vị trí hậu vệ phải sang vị trí hậu vệ trái thay Văn Hậu đang bị treo giò 1 trận. Văn Kiên sẽ đá ở vị trí của Văn Thanh. Tương tự, Tuấn Anh thay thế Xuân Trường đang bị treo giò 1 trận ở vị trí tiền vệ công. Hồng Duy cũng được cho trở lại sân sau khi vắng mặt ở trận trước. Ngoài ra, Tuấn Tài đá thay Đức Chinh và Đông Triều đá thay Duy Mạnh. Có thể thấy, HLV Hữu Thắng đang chú trọng cho đội tuyển Việt Nam đi theo lối chơi tấn công nhanh và mạnh ở hai bên cánh, tận dụng khả năng cơ động cao của Văn Thanh, Văn Kiên, Văn Toàn và Hồng Duy.

Một lý do nữa để nhà cầm quân người Nghệ An chọn đội hình trên là do đối thủ Philippines, mặc dù có những cầu thủ với tốc độ rất tốt, thường xuyên để xảy ra những lỗ hổng ở hai bên cánh. Và chiến thuật của ông Hữu Thắng đã tỏ ra rất hiệu quả khi các cầu thủ của chúng ta nắm được thế trận ngay từ những phút đầu. Mặc dù vậy, những pha dứt điểm của Văn Toàn, Tuấn Tài lại tỏ ra khá lóng ngóng và để lỡ nhiều cơ hội ngon ăn từ quả tạt của các đồng đội.

Sự bế tắc của các cầu thủ Việt Nam chỉ được giải toả vào phút thứ 38. Khi Công Phượng một mình độc diễn, qua mặt ba cầu thủ hậu vệ của Philippines và dứt điểm đầy quyết đoán vào góc hẹp giúp Việt Nam mở tỷ số của trận đấu. Bàn thắng này rõ ràng đã đem lại lợi thế tâm lý rất lớn. Chỉ một lúc sau, ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, nỗ lực quấy rối hàng phòng thủ của Công Phượng giúp Văn Thanh có bóng trong vòng cấm địa và hậu vệ của Việt Nam đã chứng tỏ khả năng của mình. Cầu thủ người Hải Dương xử lý gọn gàng, qua mặt hậu vệ đeo bám và dứt điểm vào góc cận thành, ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Sea Games 29 đồng thời nhân đôi cách biệt cho đội tuyển U22 Việt Nam.
 

Đội tuyển U22 Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B sau chiến thắng áp đảo trước Philippines

Công Phượng có bàn thắng thứ tư cùng các đồng đội tại Sea Games 29.
 

Có được 2 bàn thắng ngay từ hiệp 1, sang hiệp 2 các cầu thủ Việt Nam chủ động chơi chậm lại, nhàn nhã hơn. Tuy nhiên, điều này cũng không ngăn được Văn Toàn nâng tỷ số lên 3 - 0 khi hiệp hai mới chỉ bắt đầu được 5 phút. Bàn thắng này đến từ pha phối hợp đẹp mắt trong một đợt phản công khi Tuấn Anh chuyền bóng vừa tầm để người đồng đội ở HAGL dứt điểm khiến cho pha đổ người của thủ thành Joseph Joyel trở nên vô ích.

Sau bàn thắng thứ 3, HLV Hữu Thắng quyết định rút bớt cầu thủ chủ chốt. Quang Hải vào thay Đông Triều ở phút thứ 58, Thanh Bình vào thay Công Phượng ở phút thứ 66 và Lâm Ti Phông vào thay Tuấn Anh ở phút thứ 78. Với 3 sự thay đổi này, trừ thủ môn Bùi Tiến Dũng, tất cả các cầu thủ có tên trong danh sách thi đấu của đội tuyển U22 Việt Nam tại Sea Games 29 đều đã ra sân. Điều này sẽ trở thành một lợi thế tâm lý cho các cầu thủ để chuẩn bị cho việc gặp mặt 2 đối thủ nguy hiểm nhất bảng B: Indonesia và Thái Lan.

Có thể thấy, tất cả các cầu thủ của Việt Nam đến Malaysia tham dự Sea Games lần này đều đã có sự phối hợp tập luyện rất tốt. Bằng chứng là dù thay đổi 2 tiền vệ trung tâm, Việt Nam vẫn nắm vững được thế trận và liên tục có các pha tấn công về phía khung thành Philippines. Đến phút thứ 89, Tuấn Tài ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4 - 0 của trận đấu bằng cú dứt điểm vào góc xa khung thành.

Với 3 điểm trọn vẹn sau lượt trận thứ 3, đội tuyển U22 Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng B. Hiện chúng ta đang hơn đội đứng thứ hai là Thái Lan 2 điểm và đang có cơ hội rất lớn dành tấm vé vào vòng bán kết. Tuy nhiên, 2 trận đấu tiếp theo mới là thử thách lớn nhất với các cầu thủ khi phải chạm mặt với Thái Lan và Indonesia, 2 kình địch đáng gờm nhất của bảng đấu tử thần. Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ chạm mặt U22 Indonesia vào lúc 19:45 ngày 22/08 và U22 Thái Lan vào lúc 15:00 ngày 24/08. 2 trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 và kênh K+PM.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả