Du lịch Vũng Tàu cần khoảng bao nhiêu tiền?

Chỉ cách TPHCM hơn 100km nên Vũng Tàu là địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ cũng như các hộ gia đình ở khu vực phía Nam lựa chọn để làm điểm đến sau những ngày học tập, lao động vất vả. Bên cạnh đó, Vũng Tàu còn là địa điểm du lịch biển thu hút du khách từ nhiều các tỉnh thành trong nước cũng như ngoài nước hàng năm. Cùng với nhu cầu du lịch thì chi phí đi Vũng Tàu luôn là vấn đề được quan tâm. Hãy cùng VnNews360 tìm hiểu xem du lịch Vũng Tàu cần khoảng bao nhiêu tiền?
 

Du lịch Vũng Tàu cần khoảng bao nhiêu tiền?
 

1. Chi phí cho phương tiện di chuyển

Nếu lựa chọn TPHCM làm điểm xuất phát, bạn có thể đến với Vũng Tàu bằng 03 loại phương tiện. Và tùy theo đó, chi phí cho chuyến đi sẽ có sự thay đổi, cụ thể:

► Xe máy: Nếu bạn đi bằng xe máy, hãy chuẩn bị khoảng 100,000 để đổ xăng cho cả lượt đi lẫn về.

► Xe khách: Nếu bạn lựa chọn đến với Vũng Tàu bằng xe khách hãy chuẩn bị khoảng 200.000 đồng cho cả đi lẫn về. Có rất nhiều hãng xe chạy từ TPHCM đến Vũng Tàu để bạn lựa chọn như: Toàn Thắng, Hoa Mai, Phương Trang. Trung bình cứ khoảng 30 phút sẽ có một chuyến chạy.

► Tàu thủy: Bên cạnh xe máy và xe khách, bạn có thể lựa chọn tàu thủy để làm phương tiện di chuyển khi du lịch Vũng Tàu. Giá vé chỉ khoảng 200.000 đồng/lượt. Mỗi ngày cũng có rất nhiều chuyến tàu từ TPHCM đi Vũng Tàu và ngược lại. Thời gian di chuyển khoảng 90 phút.
 

du lịch Vũng Tàu cần khoảng bao nhiêu tiền?
 

2. Chi phí cho chỗ ở

Nếu bạn có ý định ở lại Vũng Tàu qua đêm thì chắc chắn phải thuê phòng để ngủ. Tùy theo số lượng người đi, nhu cầu cũng như điều kiện về kinh tế, bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi ở các nhà nghỉ, khách sạn, homstay hay resort. Khách sạn bình dân cho 2 người có giá khoảng 180.000 đồng - 250.000 đồng vào ngày thường. Phòng 4 người có giá tầm 250.000 đồng đến 450.000 đồng, phòng tập thể trung bình khoảng 100.000 đồng/người. Nhóm 6 - 8 người có thể thuê căn hộ đầy đủ tiện nghi, bếp chỉ với giá khoảng 1 triệu đồng.
 

du lịch Vũng Tàu cần khoảng bao nhiêu tiền?
 

3. Chi phí ăn uống ở Vũng Tàu

Vũng Tàu là nơi nổi tiếng với các loại hải sản biển tươi ngon. Bên cạnh đó, các bạn có thể ăn những món no, ăn vặt để có thể thưởng thức hết nền ẩm thực của vùng đất này. Các địa điểm ăn uống mà bạn có thể lựa chọn như:

► Ăn chính: Nếu muốn no bụng, bạn có thể đến tại quán Phở Bình ngã tư đường Trương Công Định - Nguyễn Du với khoảng 30.000 đồng/tô đầy đủ; cơm niêu Hoa Sữa 569/19A Nguyễn An Ninh giá 200.000 - 250.000 đồng; lẩu cá đuối Hoàng Minh (40 Trương Công Định) chỉ với 150.000 - 200.000 đồng cho 3 - 4 người ăn.

► Ăn vặt: Bánh bông lan trứng muối Gốc Cây Cột Điện, Bánh khọt Gốc Cây Vú Sữa, Yaourt và trứng lòng đào Cô Tiên (đường lên Hải Đăng). Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 100,000 - 200,000 đồng để thưởng thức hết những món trên.

► Hải sản: Đến với Vũng Tàu, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức hải sản. Hải sản nơi đây không chỉ tươi ngon mà giá cũng rất rẻ chỉ từ 100,000 - 500,000 đồng/người. Bạn có thể đến với các nhà hàng, quán ăn sau:

- Quán Hải Sản Thành Phát 1 tại số 334 Trần Phú, Phường 5, Tp. Vũng Tàu;

- Quán Ốc Tự Nhiên 2 số 34 Trần Phú, Phường 1, TP. Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu;

- Quán Nướng Cô Nên, số 6 Trần Phú, Thành phố Vũng Tàu;

- Hải Sản Gành Hào, số 03 Trần Phú, Phường 5, TP. Vũng Tàu;

- Quán Bảy Giai, số 36 Hoàng Hoa Thám, Thành phố Vũng Tàu;

- Bè Hào Đực Nhỏ Long Sơn ở Thôn 2, Bến Đá, Đảo Long Sơn, Huyện Long Sơn, Vũng Tàu;

- Quán Ăn Hải Sản 7 Lượm, số 37 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, TP. Vũng Tàu.

► Nếu đi nhóm đông, bạn có thể đến chợ Xóm Lưới - khu chợ tự phát của ngư dân để mua hải sản. Tại đây họ sẽ chế biến sẵn để bạn mang về và mở tiệc tại khách sạn. Số tiền bạn cần chuẩn bị để mua hải sản thường ở khoảng 200.000 đồng nếu đi nhóm khoảng 4 - 6 người.
 

du lịch Vũng Tàu cần khoảng bao nhiêu tiền?
 

4. Chi phí tham quan tại Vũng Tàu

Tại Vũng Tàu có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Ngọn Hải Đăng, Hòn Bà, Mũi Nghinh Phong, Đồi Con Heo,...Đây là những địa điểm mà bạn không cần phải trả bất cứ khoản phí nào. Tuy nhiên nếu muốn tham quan nhiều nơi hơn, bạn có thể chuẩn bị một khoản tiền để đến các địa điểm dưới đây:

► Bến thuyền Marina Vũng Tàu: Địa điểm du lịch này nằm tại Khu công nghiệp Đông Xuyên, Đường số 1, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu. Giá vé chỉ 20.000 đồng/người. Đến đây bạn sẽ có vô số tấm hình đẹp để sống ảo.

Đi cáp treo: Bạn có thể chuẩn bị khoảng từ 150.000 đồng - 300.000 đồng để thử nghiệm dịch vụ đi cáp treo tại Bãi Sau của Vũng Tàu.
 

du lịch Vũng Tàu cần khoảng bao nhiêu tiền?
 

Trên đây là dự trù chi phí tối thiểu khi đi du lịch Vũng Tàu mà VnNews360 muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết du lịch vũng tàu cần bao nhiêu tiền là đủ để chi trả cho các khoản ăn uống, ngủ nghỉ, đi lại và có một chuyến đi thuận lợi, vui vẻ, ý nghĩa.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả