Game bắn súng di động – Chiến trường mới của các nhà phát hành game lớn

Sau cuộc đua về thể loại game nhập vai, game MOBA thì bây giờ các nhà phát hành game lại bắt đầu tập trung vào thể loại game bắn súng trực tuyến góc nhìn thứ nhất trên điện thoại.

Game bắn súng di động – Chiến trường mới của các nhà phát hành game lớn

Từ đầu năm tới nay đã có 4 game online thuộc thể loại bắn súng trực tuyến được ra mắt Việt Nam, tất cả đều thuộc về các “ông lớn” trong nước. Cụ thể, đầu tháng 1/2017 VTC Game đã tung ra trò chơi Phục kích Moblie. 2 tháng sau, VTC Mobile cũng giới thiệu sản phẩm Truy kích Mobile. Và ngay trong tháng 4 vừa qua, cả Garena và VNG cùng phát hành các trò chơi cùng thể loại là Tác chiến và CrossFire Legends.

Nhiều người cho rằng, sự thành công của game Chiến Dịch Huyền Thoại (Garena) và Tập Kích (VTC Mobile) năm 2016 chính là nguyên nhân thúc đẩy các “ông lớn” nhảy vào mảnh đất màu mỡ này vì cả 2 đều là game thuộc thể loại bắn súng trực tuyến. Chính bản thân Garena và VTC Mobile cũng phải tung ra 2 sản phẩm mới dù 2 sản phẩm cũ đang vô cùng được hoan ngênh.

Tới nay, đối với cộng đồng game thủ Việt Nam, lĩnh vực bắn súng trực tuyến hầu như vẫn là sân chơi riêng của VTC nói chung. Trong đó phải kể tới 2 sản phẩm kinh điển trên PC là Đột Kích và Xuất Kích của VTC Game, Warface của VTC Online và webgame Truy Kích của VTC Mobile. Tuy nhiên, sau khi nhìn vào thành công của Garena nhờ việc tận dụng lượng khách hàng khổng lồ từ cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, VNG cũng quyết định bước vào mảnh đất màu mỡ này dù trước đó, công ty này chỉ nổi tiếng với các game kiếm hiệp và chưa bao giờ thành công trong lĩnh vực bắn súng trực tuyến.

 Có thể thấy, mỗi nhà phát hành game đều có một hướng đi của riêng mình. Trong khi CrossFire Legends của VNG trở thành bản sao hoàn hảo nhất của game bắn súng trực tuyến huyền thoại một thời trên PC là Đột Kích, thì Garena lại tận dụng lượng fan đông đảo của mình, vốn trung thành với các game truyền thống của họ. Trong khi đó, phía VTC Game lại cho rằng "danh tiếng trên thị trường quốc tế chỉ là một yếu tố nhỏ, không thể hiện cho thành công". Đơn vị này tự tin vào kinh nghiệm vận hành và tổ chức các giải đấu quy mô lớn cùng cộng đồng game thủ trung thành của mình trong việc phát hành game Phục Kích Mobile.

Còn theo quan điểm của các game thủ, hiện giờ các game bắn súng trên điện thoại di dộng đều có quan điểm chung về đồ hoạ, nhân vật, vũ khí, chế độ chơi. Nên về lâu dài, nếu game nào có thể đáp ứng được các nhu cầu: chạy mượt mà, ít giật, lag cùng với chế độ chăm sóc khách hàng tốt, đặc biệt là khả năng chống hack thì sẽ có thể níu giữ được các khách hàng trung thành. "Trước nay ở Việt Nam mọi người chỉ được chơi Đột Kích. Giờ có nhiều phiên bản trên mobile tất nhiên sẽ hứng thú tham gia, chỉ không biết là các nhà phát hành sẽ vận hành như thế nào. Game trên điện thoại, thích thì xóa đi cài mới, nên không còn cái gọi là sự trung thành", một người chơi game bắn súng lâu năm nói. "Ai phát hành cũng được, quan trọng là quản lý tốt, ít 'hút máu' game thủ bởi các sự kiện và không bỏ rơi cộng đồng sau khi đã thu đủ vốn đem về", một game thủ khác cũng cho biết.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả