Hạnh phúc của đàn ông đôi khi chỉ là tìm được người phụ nữ hiểu mình

Chẳng biết từ bao giờ, mơ ước về “nửa kia” của những người đàn ông lại trở nên nhỏ bé lắm. Yêu cầu của họ về người phụ nữ của mình không quá nhiều, không quá cầu kỳ hay phức tạp mà đôi khi chỉ đơn giản là cô ấy biết yêu thương mình, hiểu mình, hiểu chuyện và hiểu đời. Như vậy là cũng đủ mãn nguyện, đủ hạnh phúc với một người đàn ông trưởng thành rồi.
 

Hạnh phúc của đàn ông đôi khi chỉ là tìm được người phụ nữ hiểu mình
 

Một người phụ nữ hiểu mình là người biết lúc nào mình cần gì, ghét gì. Người phụ nữ ấy biết lên tiếng khi nào thì sẽ giúp giảm đi sự ảm đạm, cô độc và tăm tối trong cuộc đời bạn đồng thời cũng biết lúc nào cần yên lặng để cùng ngồi và sẻ chia với bạn những khoảnh khắc sâu lắng, tĩnh tại, những suy ngẫm về cuộc đời. Cô ấy cũng biết khi nào thì “im lặng là vàng” - giữ lại lời nói là giữ lại hạnh phúc gia đình và cũng biết khi nào thì “lời nói là bạc” - nói ra những lời cần thiết để vực bạn khỏi những thất bại không thể tránh khỏi trong cuộc đời. Người phụ nữ ấy cũng sẽ là bến đỗ hạnh phúc, là nguồn sống giúp xoá đi những lo toan, phiền muộn của cuộc sống thường nhật. Việc tìm được người phụ nữ ấy giữa 7 tỷ con người trên Trái Đất này có thể sẽ rất khó khăn, trắc trở và kéo dài. Nhưng đến khi đã tìm thấy rồi, bạn sẽ nhận ra rằng: đôi khi niềm hạnh phúc chỉ đơn giản là vậy mà thôi.

Người phụ nữ yêu thương bạn sẽ là người luôn bên cạnh, quan tâm chăm sóc bạn mỗi khi bạn cần. Cô ấy sẽ cùng bạn đưa ra quyết định, lựa chọn trước những ngã rẽ trong cuộc sống và cùng bạn chung vai đón nhận niềm vui, nỗi buồn do chúng đem lại. Cô ấy cũng luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất, là nguồn sức mạnh giúp bạn có thể phục hồi lý trí và luôn luôn tỉnh táo. Người đàn ông không phải lúc nào cũng cứng cỏi, mạnh mẽ nhưng với người vợ luôn yêu thương, bên cạnh mình, họ sẽ có đủ khả năng để đương đầu với mọi thử thách, chông gai của cuộc sống.
 

Hạnh phúc của đàn ông đôi khi chỉ là tìm được người phụ nữ hiểu mình

Hạnh phúc của người đàn ông đôi khi đơn giản chỉ là sự quan tâm đến từ người họ yêu
 

Tìm thấy người phụ nữ yêu thương mình, hiểu mình, đó là niềm hạnh phúc lớn lao của mỗi người đàn ông. Còn tìm thấy người phụ nữ hiểu mình và hiểu chuyện, đó chính là “kho báu” vô giá. “Giàu vì bạn, sang vì vợ” - còn gì sung sướng, hạnh phúc hơn là lấy được một người vợ có thể xử sự khôn khéo, đúng khuôn phép và chu toàn trong mọi mối quan hệ, vấn đề đối nội và đối ngoại của chồng. Một người vợ biết cách nói chuyện, xử lý và lo toan mọi thứ về gia đình, bạn bè cùng các mối quan hệ của chồng sẽ giúp bạn biết bao nhiêu trong việc “quẳng bớt” đi gánh lo trong cuộc sống. Và nhất là khi hai người đi bên cạnh nhau, bạn sẽ tự hào biết bao, hạnh phúc biết bao khi được mọi người mà đặc biệt là bạn bè, người thân khen ngợi: “Anh có con mắt nhìn người đấy”, “Hai người thật là đẹp đôi”, "Anh phải có phúc lắm mới lấy được cô ấy đấy",...

Rồi việc có được người vợ hiểu đời cũng là một niềm vui, niềm hạnh phúc lớn của người đàn ông. Có được người vợ như vậy tức là bạn sẽ không bao giờ phải lo về những bất hoà giữa vợ và gia đình, đặc biệt là mối quan hệ “mẹ chồng - nàng dâu” đã làm khổ nhiều người đàn ông từ bao đời nay. Nếu người phụ nữ của cuộc đời bạn có thể xử lý mọi chuyện một cách nhẹ nhàng, êm ấm và tốt đẹp nhất thì chẳng phải là những gánh nặng của bạn sẽ được giảm đi rất nhiều hay sao. Không những vậy, khi người vợ được khen ngợi về cách ứng xử, giải quyết chuyện nhà, chuyện đời thì chắc chắn người chồng cũng sẽ được biết đến là có mắt nhìn người, biết “nhìn xa trông rộng”, biết cách ứng xử. Còn gì tự hào và hạnh phúc hơn như thế.

Bạn nên xem thêm: Những câu triết lý đầy ý nghĩa về tình yêu

Những người đàn ông phong lưu, đa tình hay lãng tử có lẽ không phải do bản tính của họ mà chỉ là bởi họ chưa tìm được một người phụ nữ như mình mong muốn mà thôi. Và đến thời điểm mà họ tìm thấy được một người vợ biết yêu thương mình, hiểu mình khi đối xử với chồng, hiểu chuyện khi đối xử với các mối quan hệ của chồng và hiểu đời khi đối xử với gia đình, bạn bè của chồng thì lúc đó, chúng ta sẽ nhận thấy anh ta bất ngờ lột xác trở thành một người đàn ông trưởng thành và chín chắn, là trụ cột của cả gia đình.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả