Học trực tuyến có mang lại hiệu quả không?

Học trực tuyến là hình thức đào tạo đã phổ biển từ rất lâu. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh thì mô hình này lại càng được áp dụng rộng rãi, càng khiến cho nhiều người vẫn lo lắng không biết việc học trực tuyến có hiệu quả không. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề trên, hãy cùng VnNews360 tìm hiểu lợi ích và tác hại của việc học online để xem rằng cách học này có thật sự mang lại hiểu quả hay không nhé!
 

Học trực tuyến có mang lại hiệu quả không?
 

Những lợi ích và bất lợi của việc học online

Lợi ích của việc học online

- Giúp cải thiện khả năng sử dụng công nghệ và Internet: Trong thời đại hiện nay, bất cứ ai cũng cần biết cách sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ và Internet để phục vụ cho công việc, học tập, giải trí. Học online sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng này vô cùng hiệu quả.

- Tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức: Khi học online, học viên không phải tốn nhiều thời gian và công sức để di chuyển đến lớp học mà có thể học ở bất cứ đâu, chỉ cần sở hữu một thiết bị truy cập mạng và có Internet. Điều này giúp cho những người bận rộn hoặc nhà ở xa có thể dễ dàng học tập hơn.

- Tiết kiệm chi phí: Một lợi ích của việc học online rất tuyệt vời nữa là giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Các khóa học qua mạng thường có học phí rẻ hơn vì không phải tốn tiền cơ sở vật chất, tài liệu,….Hơn nữa, chi phí di chuyển cũng được tiết kiệm đáng kể.

- Dễ dàng sắp xếp thời gian: Người học hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp thời gian học tập dựa theo thời gian rãnh của mình.

Bên cạnh những lợi ích cũng như ưu điểm kể trên thì trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, học online còn giúp hạn chế tiếp xúc, lây nhiễm bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Tuy nhiên, dù có nhiều lợi ích là thế nhưng hình thức đào tạo này vẫn tồn tại một số bất lợi nhất định.
 

Học trực tuyến có hiệu quả không?
 

Những bất lợi của việc học online

- Không phải ai cũng có đủ điều kiện để học online. Chẳng hạn như: không có Internet, điện thoại thông minh, máy tính,…hay kỹ năng sử dụng công nghệ.

- Dễ bị hỏng kiến thức nếu người học không thật sự nghiêm túc, thường xuyên không tập trung.

- Không có cơ hội tương tác trực tiếp với bạn bè, thầy cô. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến trải nghiệm trong quá trình học.

- Hình ảnh, âm thanh có thể không ổn định do đường truyền mạng hoặc chất lượng của thiết bị điện tử.

- Môi trường học online không thúc đẩy được sự sáng tạo và tinh thần chủ động của học viên.

- Tồn tại một số rủi ro cháy nổ do sử dụng thiết bị điện tử sai cách, vừa học vừa cắm sạc.

Tìm hiểu thêm: Vừa dùng laptop vừa sạc pin có ảnh hưởng gì?
 

Bất lợi của việc học online
 

Học online có hiệu quả không?

Có thể thấy rằng việc học online có không ít lợi ích và cũng tồn tại khá nhiều bất lợi. Vì vậy, học online có hiệu quả không còn phụ thuộc nhiều vào thái độ của người học và một số yếu tố bên ngoài như: đường truyền mạng, chất lượng thiết bị, công nghệ đào tạo,….Để cách học này mang lại chất lượng đào tạo tốt, tránh gây ra những hậu quả không đáng có, cần đáp ứng được những vấn đề như:

- Đối với đơn vị đào tạo: Áp dụng những công nghệ tiên tiến vào việc đào tạo; Trang bị các kiến thức và kỹ năng dạy online cho giáo viên; Tích hợp các chức năng quản lý việc dạy và học trên website cho học viên và giáo viên dễ sử dụng;….

- Đối với người học: Cần có tinh thần tự giác trong quá trình học và hiểu được ý nghĩa thật sự của việc học; Lựa chọn những trung tâm đào tạo uy tín, chất lượng; Trang bị những thiết bị công nghệ tốt và kiến thức sử dụng đồ điện tử an toàn, hiệu quả;….
 

Lợi ích của việc học online
 

Trên đây là những lợi ích và bất lợi của việc học onlineVnNews360 muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách học online có hiệu quả để áp dụng cho bản thân hoặc hướng dẫn cho con cái, bạn bè xung quanh, giúp việc học trực tuyến trở nên đơn giản hơn nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin  Bí quyết học từ vựng tiếng Anh siêu tốc

icon 24hthongtin  Bí quyết cải thiện vấn đề mất tập trung khi học bài

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả