Hướng dẫn bảo quản nước ép trái cây đúng cách

Đối với nhiều người dân Việt Nam, nước ép trái cây đang là loại thực phẩm rất được ưa chuộng bởi những lợi ích, tác dụng tuyệt vời mà chúng mang lại cho sức khỏe. Tuy nhiên do không có thời gian hay công sức để chế biến hàng ngày, nhiều người vẫn thường lựa chọn ép một lượng lớn nước cùng lúc rồi cất để sử dụng dần. Điều này có thể gây lãng phí hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe bởi nước ép trái cây rất dễ ôi, thiu và dù tình trạng này không xảy ra, nó vẫn sẽ khiến cho các chất dinh dưỡng cũng như tác dụng của nước ép bị biến mất. Chính vì vậy, bạn sẽ cần biết cách bảo quản nước ép trái cây đơn giản và hiệu quả để giúp lưu giữ được những lợi ích to lớn mà loại thực phẩm này mang lại.

Cách bảo quản các loại nước ép trái cây

Cách bảo quản nước ép trái cây hiệu quả như thế nào?

- Nếu bạn có ý định sử dụng nước ép trái cây trong thời gian dài, hãy tiến hành bảo quản ngay sau khi chế biến.

- Để bảo quản nước ép trái cây tốt nhất, bạn hãy rót chúng vào các chai thủy tinh miệng rộng, sẫm màu và có nắp đậy kín. Thủy tinh không phản ứng với các loại vitamin, dưỡng chất có trong nước ép, miệng chai rộng để dễ dàng vệ sinh, màu sẫm giúp hạn chế ánh sáng tiếp xúc và nắp đậy kín sẽ hạn chế tối đa không khí hay các chất khác lọt vào chai, gây biến đổi hoặc phá hủy các vitamin và dưỡng chất.
 

Hướng dẫn bảo quản nước ép trái cây
 

- Cố gắng đổ nước càng đầy chai càng tốt. Nước trong chai càng nhiều thì không khí càng ít, khả năng các chất dinh dưỡng bị oxy hóa và biến đổi càng thấp.

- Thêm một ít nước cốt chanh nếu trong thành phần của nước ép không có sẵn. Điều này vừa giúp hương vị của nước thêm thơm ngon, vừa hạn chế việc các chất dinh dưỡng bị thất thoát.

- Lưu giữ, bảo quản chai ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nguồn nhiệt và ánh sáng trực tiếp chiếu vào.

- Nếu muốn bảo quản trong thời gian 24h, bạn cần đặt chai trong ngăn mát của tủ lạnh.
 

Bảo quản nước ép trái cây trong tủ lạnh
 

- Nếu muốn bảo quản trong thời gian hơn 24h, bạn cần đặt chai trong ngăn đá của tủ lạnh.

- Nếu cần phải di chuyển trong thời gian hơn 1h, bạn nên bảo quản trong thùng đá loại nhỏ.
 

Những điều nên lưu ý khi bảo quản nước ép trái cây:

- Không nên đựng nước ép trong chai nhôm, sắt, inox bởi các vitamin và dưỡng chất sẽ phản ứng với kim loại và bị phân hủy hoặc biến đổi.

- Nước ép nếu được chế biến bằng máy ép ly tâm có thể bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh trong thời gian 24h. Nếu được chế biến bằng máy ép chậm có thể bảo quản trong thời gian 48h - 72h.
 

Cách bảo quản nước ép hoa quả
 

- Nếu bỏ nước ép trong ngăn đông, bạn tốt nhất không nên đổ nước kín chai để tránh không khí giãn nở sẽ làm chai bị biến dạng hoặc hỏng chai.

- Nếu muốn sử dụng nước ép đã bị đông đá, hãy lấy chai ra khỏi ngăn đông và đặt xuống ngăn mát hoặc để trong nước lạnh. Không nên sử dụng phương pháp rã đông nhanh như dùng nguồn nhiệt trực tiếp hay lò vi sóng.

- Trái cây còn nguyên có thời gian bảo quản lâu hơn so với nước ép.

- Thời gian sử dụng phía trên chỉ mang tính tương đối. Bạn vẫn nên quan sát thật kỹ màu sắc, mùi vị của nước ép đã để lâu ngày để tránh những ảnh hưởng xấu có thể xảy ra.

Trên đây là cách bảo quản nước ép trái cây đơn giản và hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn đã biết cách làm thế nào để lưu giữ được nước ép trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo cho hương vị cũng như hàm lượng chất dinh dưỡng của sản phẩm được nguyên vẹn. Bên cạnh đó nếu muốn sử dụng nước ép trái cây tươi ngon mỗi ngày mà không có thời gian, công sức chế biến, bạn nên liên hệ với các cửa hàng nước ép trái cây nguyên chất để được cung cấp sản phẩm đảm bảo với giá thành hợp lý.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả