Hướng dẫn cách chế biến tổ yến sào chưng với đường phèn

Là một loại thực phẩm cao cấp chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên tổ yến sào thường được nhiều người chế biến thành các món ăn để sử dụng cho bản thân cũng như cả gia đình. Tuy nhiên do đặc tính mềm mỏng, được liên kết từ nhiều sợi nước bọt dễ tan và dễ bay hơi, tổ yến không thể được chế biến theo những cách thông thường. Và sau đây, chúng tôi xin được chia sẻ đến bạn đọc cách chế biến tổ yến sào chưng đường phèn - món ăn đơn giản, dễ làm và giúp lưu giữ các dưỡng chất có trong yến sào một cách tốt nhất.
 

Cách làm tổ yến sào chưng đường phèn
 

Hướng dẫn cách nấu món yến sào chưng với đường phèn:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 01 tổ yến sào đã qua sơ chế cho 2 người ăn
  • 05 thìa cà phê đường phèn (có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị)
  • Nước ấm
  • 01 nhánh gừng tươi
  • 01 thố chưng yến
     

Cách nấu tổ yến chưng với đường phèn
 

Cách làm tổ yến chưng đường phèn:

► Bước 1: Ngâm tổ yến đã qua sơ chế vào nước ấm trong thời gian từ 30 phút - 1 tiếng cho tới khi nở hết. Nếu mua loại yến sào thô còn lông, bạn sẽ cần phải làm sạch trước khi ngâm. Để biết cách sơ chế và làm sạch tổ yến, mời các bạn xem Tại Đây.

► Bước 2: Gừng tươi rửa sạch, thái sợi. Đường phèn cho vào nước ấm, khuấy đều đến khi tan hết.

► Bước 3: Cho tổ yến đã ngâm nở hết, gừng thái sợi vào tô, đổ đầy nước.

► Bước 4: Đặt tô vào thố chưng yến, đổ nước cho ngập khoảng 1/4 thố.

► Bước 5: Bật lửa và đun cho đến khi nước sôi thì giảm nhỏ lửa xuống. Sau đó để lửa cháy liu riu trong một khoảng thời gian tùy thuộc vào từng loại tổ yến. Thời gian cụ thể được quy định trong bảng dưới đây:
 

Cách chưng yến sào với đường phèn
 

Bước 6: Sau khi đã chưng đủ thời gian hoặc cảm thấy tổ yến đã đủ mềm, tắt lửa và cho nước đường vào, nêm sao cho vừa đủ ăn.

Cách sử dụng: Yến sào chưng đường phèn là món ăn có thể dùng nóng hay dùng lạnh đều được. Bên cạnh đó, để bổ sung thêm hương vị cũng như các chất dinh dưỡng khác, bạn có thể cho vào món ăn một ít hạt sen, nhãn nhục hay táo đỏ.
 

Tác dụng của tổ yến chưng đường phèn là gì?

Được chế biến từ hai loại nguyên liệu tốt cho sức khỏe, món tổ yến sào chưng đường phèn có rất nhiều những công dụng tuyệt vời. Cụ thể như bồi bổ và tăng cường khí huyết, cải thiện tình trạng sức khỏe; làm sạch phổi từ đó nâng cao khả năng của hệ miễn dịch trong việc chống lại các căn bệnh liên quan đến hệ hô hấp và do ô nhiễm không khí gây ra.

Bên cạnh đó, với tác dụng an thần, tĩnh tâm, sử dụng tổ yến chưng đường phèn vào buổi tối sẽ giúp đem lại một giấc ngu sâu, thoải mái, tạo cho người dùng cảm giác sảng khoái, tỉnh táo khi thức dậy. Ngoài ra, với tác dụng bảo trì độ mịn màng, đàn hồi và săn chắc của làn da, các chị em phụ nữ cũng nên sử dụng yến sào chưng đường phèn đều đặn để bảo dưỡng nhan sắc, giữ gìn tuổi thanh xuân.
 

Cách chế biến tổ yến chưng đường phèn
 

Trên đây là cách chế biến món yến sào chưng đường phèn mà chúng tôi xin được chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng với bài viết này, các bạn đã có thêm một món ăn bổ sung vào thực đơn để vừa đem lại cảm giác ngon miệng, vừa giúp bồi bổ cơ thể, cải thiện tình trạng sức khỏe cho bản thân cũng như cả gia đình. Bên cạnh đó, bạn cũng chỉ nên tìm đến các cửa hàng bán tổ yến sào uy tín trên toàn quốc để được cung cấp những sản phẩm nguyên chất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh mua phải các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có thể đem lại những hậu quả nguy hiểm cho người dùng. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả