Hướng dẫn cách nấu món súp tổ yến sào thịt gà xé

Súp tổ yến sào thịt gà xé hiện đang là món ăn được ưa chuộng ở nhiều bữa tiệc lớn. Với hương vị thanh tao, kích thích vị giác, đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất cho món khai vị. Bên cạnh đó, món ăn này cũng có thể được dùng cho những bữa cơm gia đình thông thường, những bữa phụ giữa ngày để giúp cải thiện, bồi bổ sức khỏe. Và sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách nấu món súp yến sào thịt gà xé thơm ngon và bổ dưỡng này.
 

Cách nấu món súp tổ yến sào thịt gà xé
 

Cách nấu món súp tổ yến thịt gà xé

Súp tổ yến thịt gà xé hay còn gọi là súp yến thả gà. Đây là món ăn có hương vị khá nhẹ nhàng, thanh đạm và do đó thường được dùng để khai vị trong các bữa tiệc lớn. Bên cạnh đó, với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, súp gà tổ yến cũng có tác dụng chữa suy nhược, phục hồi sức khỏe rất tốt.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Nấm rơm: 15 gram
  • Nấm kim châm: 60gr
  • Gà ta: nửa con
  • Xương ống: 1 kilogram (kg)
  • Tổ yến: 150gr
  • Cà rốt, hành tím, cải trắng
  • Gia vị, hành, ngò
     

 

Cách nấu súp yến sào gà xé
 

Hướng dẫn cách nấu món súp yến thả gà

Bước 1: Ngâm tổ yến vào nước khoảng 30 phút cho đến khi nở hết. Nếu mua loại tổ yến thô còn lông chưa qua sơ chế, bạn sẽ cần phải làm sạch tổ yến trước khi ngâm (để tìm hiểu về cách sơ chế làm sạch tổ yến mời bạn xem thêm Tại Đây).

► Bước 2: Luộc gà vừa chín tới, tách xương và thịt ra riêng. Thịt gà xé sợi nhỏ.

► Bước 3: Cho xương ống vào nồi lớn, đổ ngập nước rồi đun khoảng 90 phút. Sau đó cho tiếp xương gà, cà rốt, hành tím, cải trắng vào và đun thêm khoảng 60 phút nữa. Lưu ý không nên cho gia vị để đảm bảo nước dùng ngọt và trong. Sau khi đun xong nếu thấy nước đục có thể dùng vải sạch lọc bớt bọt.
 

Cách nấu súp tổ yến thịt gà
 

► Bước 4: Hành, ngò rửa sạch, xắt nhỏ

► Bước 5: Nấm kim châm cắt chân, nấm rơm cắt đôi rồi đem rửa sạch.

► Bước 6: Xếp tất cả nguyên liệu vào thố chưng yến, đổ nước cốt vừa hầm ở trên cho ngập hết rồi chưng cách thủy khoảng 25 - 30 phút cho đến khi tổ yến chín mềm thì tắt lửa.

Sử dụng: Món súp yến sào thịt gà xé có hương vị thơm ngon nhất lúc ăn nóng bởi nếu để nguội sẽ bị tanh, gây khó ăn. Hoặc nếu muốn dùng nguội các bạn có thể thêm vào một vài lát gừng xắt mỏng trong lúc chưng sẽ làm mất mùi vị tanh và có thể ăn lạnh bình thường. Ngoài ra, khi ăn có thể rải hành, ngò đã xắt nhỏ lên trên để làm tăng thêm hương vị cho món ăn.
 

Công dụng của súp yến sào thịt gà xé là gì?

Được nấu từ các loại nguyên liệu thanh tao, bổ dưỡng như thịt gà, tổ yến, nấm,… súp tổ yến thịt gà có tác dụng chữa suy nhược, bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe rất tốt. Với hàm lượng protein cao, món ăn này thường được dùng cho những người gầy yếu, còi xương, trẻ bị biếng ăn, suy dinh dưỡng. Bên cạnh đó, việc sử dụng món ăn này vào ban đêm sẽ có tác dụng an thần, tĩnh tâm, giúp cho người già và những người bị mất ngủ kéo dài có được một giấc ngủ sâu, nhẹ nhàng, không mộng mị, tạo ra tinh thần sảng khoái khi thức dậy. Ngoài ra, đây cũng là món ăn làm đẹp da, bảo dưỡng và duy trì nhan sắc rất tốt. Các chị em phụ nữ nên sử dụng thường xuyên để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất.
 

Súp yến thả gà
 

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc về cách nấu món súp tổ yến sào thịt gà xé. Hy vọng sau bài viết này, các bạn đã có thêm một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng để làm phong phú thêm cho bữa ăn gia đình đồng thời cải thiện, tăng cường sức khỏe cho người thân. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên tìm đến những nơi bán yến sào nguyên chất, đảm bảo uy tín để được cung cấp các sản phẩm chính hãng với giá thành hợp lý. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Mời bạn đọc tham khảo thêm: Các món ăn ngon làm từ tổ yến sào

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả