Hướng dẫn cách thay dây curoa máy giặt

Máy giặt là người bạn thân thiết của nhiều chị em phụ nữ. Chúng giúp cho công việc giặt giũ trở nên đơn giãn, nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều so với việc giặt tay. Hiện nay trên thị trường có hai loại máy giặt phổ biến đó là máy giặt sử dụng động cơ truyền động và máy giặt dùng dây curoa. Với máy giặt dùng dây curoa thì sau một thời gian hoạt động, dây curoa sẽ bị xuống cấp và gặp phải một số vấn đề như: bị đứt, bị mòn hoặc bị giãn. Những lúc dây curoa bị hư hỏng thì máy giặt có thể sẽ phát ra tiếng ồn lớn khi đang hoạt động hoặc lồng máy giặt vào điện nhưng thể quay nên không thể thực hiện được các chu trình giặt vắt. Vậy thì khi phát hiện ra dây curoa máy giặt bị hư hỏng, bạn cần nhanh chóng thay mới để máy giặt luôn hoạt động hiệu quả.

Hướng dẫn cách thay dây curoa máy giặt

Hướng dẫn thay dây curoa máy giặt tại nhà đúng cách

Khi dây curoa máy giặt nhà bạn bị hư hỏng bạn có thể liên hệ với đội ngũ thợ sửa chữa máy giặt tận nhà chuyên nghiệp để được giúp đỡ. Nếu muốn tự mình thực hiện, bạn cần phải mua dây curoa mới có kích thước phù hợp với máy. Kích thước dây curoa thường được in trên mặt dây nên bạn có thể dễ dàng kiểm tra. Sau khi mua được dây curoa mới phù hợp nếu không có kinh nghiệm bạn có thể tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn cách thay mới dây curoa tại nhà như sau:

- Bước 1: Ngắt nguồn điện: bạn cần phải ngắt nguồn điện trước khi thay mới dây curoa để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như tránh được những sự cố, hư hỏng với máy giặt.

- Bước 2: Mở nắp thùng máy giặt: Bạn cần mở nắp thùng máy giặt ra thì mới có thể nhìn thấy dây curoa và thay mới chúng. Tùy thuộc vào loại máy giặt mà bạn đang sử dụng thì phần nắp này có thể ở bên hông hoặc sau lưng. Khi đã tìm thấy nắp máy giặt bạn sẽ dùng tua vít và tháo các con ốc ra.

- Bước 3: Chuẩn bị miếng lót thấm nước: Bạn cần chuẩn bị miếng lót thấm nước trước khi đặt máy giặt xuống vì khi mở nắp thùng máy giặt ra nước ở bên trong có thể bị rò rỉ ra ngoài và làm cho các thiết bị khác bị hư hỏng.

- Bước 4: Xác định vị trí dây curoa: Khi đã chuẩn bị miếng lót thấm nước xong, bạn sẽ đặt máy giặt nằm xuống sao cho tiện lợi nhất để thay mới dây curoa. Và tất nhiên bạn cần phải xác định xem dây curoa của chiếc máy giặt nhà bạn ở đâu thì mới có thể thay mới.

- Bước 5: Tiến hành thay mới dây curoa: Sau khi tìm được vị trí của dây curoa, bạn sẽ tiến hành thay mới theo các thao tác như sau: Đầu tiên bạn sẽ tháo kẹp nối khớp cao su. Tiếp theo trượt dây cu roa ra khỏi động cơ ròng rọc. Sau khi đã tháo được dây curoa cũ ra, bạn sẽ trượt dây curoa mới vào động cơ ròng rọc qua truyền tải. Cuối cùng bạn sẽ lắp lại các khớp nối cao su và các kẹp vành đai máy giặt mới.

- Bước 6: Kiểm tra và khởi động máy: Khi đã hoàn thành việc thay mới dây curoa bạn sẽ dựng máy thẳng đứng lại và cắm nguồn điện để kiểm tra khả năng hoạt động của máy.

Trên đây là hướng dẫn cách thay mới dây curoa tại nhà nhanh chóng, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để tự mình thay mới dây curoa cho máy giặt. Nếu trong quá trình thay mới mà bạn gặp phải khó khăn thì có thể liên hệ với đội ngũ thợ sửa máy giặt tận nhà chuyên nghiệp để được hỗ trợ và giúp đỡ.

Tham khảo thêm: Những hư hỏng của máy giặt có thể tự sửa chữa tại nhà

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả