Khi nào nên cho bé uống nước ép trái cây?

Hiện nay, nhiều người dân Việt Nam đang rất ưa chuộng sử dụng nước ép trái cây bởi những lợi ích to lớn mà chúng mang lại cho người dùng. Chính vì vậy, nhiều vị phụ huynh cũng đang có ý định cho bé yêu của mình uống loại thực phẩm này hàng ngày. Tuy nhiên do cơ thể của bé còn chưa thực sự hoàn thiện, hầu hết các bậc làm cha, làm mẹ vẫn thường lo lắng không biết khi nào nên cho bé uống nước ép trái cây. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề tương tự, hãy cùng chúng tôi tham khảo một số thông tin để có câu trả lời cho thắc mắc trên.
 

Nên cho trẻ uống nước ép trái cây khi nào?
 

Nên cho trẻ uống nước ép trái cây khi nào?

Theo các chuyên gia, khoảng thời gian 6 tháng đầu đời là giai đoạn rất nhạy cảm của mỗi đứa trẻ. Lúc này, cơ thể bé đang rất yếu ớt và do đó hầu như không thể thu nạp bất cứ loại thực phẩm nào khác ngoài sữa mẹ. Và bản thân sữa mẹ cũng đã đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, không thể thay thế cho cơ thể bé.

Bên cạnh đó khi uống nước ép trái cây, trẻ sẽ có thể bị no, giảm việc uống sữa mẹ và từ đó giảm hấp thu hàm lượng các chất dinh dưỡng cần thiết, quan trọng, khiến cho cơ thể bé mất đi cơ hội có được một nền tảng sức khỏe vững chắc nhất.

Ngoài ra, trong nước ép trái cây còn có chứa khá nhiều đường, hợp chất đòi hỏi một hệ tiêu hóa hoàn thiện để có thể xử lý, hấp thu và điều này thì cơ thể trẻ còn chưa thể làm được. Do đó nếu bạn cho bé dưới 6 tháng tuổi sử dụng nước ép trái cây có thể khiến bé gặp phải tình trạng tiêu chảy, nôn ói, rối loạn tiêu hóa,….Bên cạnh đó, việc cho bé sử dụng nước ép trái cây từ sớm cũng sẽ dẫn tới thói quen, sở thích chỉ ăn, uống đồ ngọt, điều này có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng như béo phì, tiểu đường,…trong tương lai.

Như vậy, bạn chỉ nên cho bé uống nước ép trái cây từ tháng thứ 7 trở đi, tức là ở giai đoạn bắt đầu ăn dặm. Còn trước đó, không nên cho bé sử dụng bất cứ loại thực phẩm nào khác ngoài sữa mẹ và một số sữa bột đặc chế.
 

Cho trẻ uống nước ép khi nào?
 

Cho bé uống nước ép trái cây như thế nào?

Mặc dù từ 6 tháng tuổi, bạn đã có thể cho bé sử dụng nước ép trái cây bình thường. Tuy nhiên do cơ thể trẻ chưa thực sự hoàn thiện, việc uống nước ép trái cây chỉ nên tiến hành từ từ, hợp lý, đúng khoa học. Cụ thể:

- Từ giai đoạn 6 - 12 tháng tuổi: Giai đoạn này chỉ nên cho bé sử dụng một lượng nhỏ nước ép mỗi ngày. Bạn có thể tiến hành ép trái cây, pha loãng với nước lọc theo tỉ lệ 1/10 rồi cho bé uống.

- Từ 1 - 6 tuổi: Giai đoạn này có thể cho bé sử dụng nhiều hơn, khoảng 120ml - 180ml mỗi ngày.

- Từ 7 tuổi trở lên: Giai đoạn này có thể cho bé uống nước ép với liều lượng lớn nhưng cũng không nên quá 240ml - 360ml mỗi ngày.
 

Cho trẻ uống nước ép trái cây như thế nào?
 

Lưu ý: Để đảm bảo sự ổn định cho cơ thể bé cũng như tránh tạo nên các ảnh hưởng xấu trong tương lai, bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:

- Không nên cho bé uống nhiều nước ép quá ngọt như dưa hấu, nhãn, vải,….Bạn có thể thay thế chúng bằng các loại nước ép có độ ngọt trung bình như cam, bưởi, dâu tây,….

- Cho bé tập uống nước ép bằng cốc khi đủ 8 tháng tuổi.

- Đánh răng sau khi uống nước ép, đặc biệt là vào buổi tối.

- Thời điểm tốt nhất để cho bé sử dụng nước ép trái cây là sau bữa ăn. Việc uống nước ép trái cây lúc đói có thể gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày đồng thời làm cho bé cảm thấy no, biếng ăn bữa chính và dẫn tới rối loạn đồng hồ sinh học.

Trên đây là một số thông tin về vấn đề cho trẻ uống nước ép trái cây như thế nào và vào lúc nào mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết thêm được cách cho bé ăn một loại thực phẩm tốt, giàu chất dinh dưỡng để giúp bé có thể nhanh chóng phát triển, hoàn thiện cơ thể trong tương lai. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ đến các địa chỉ bán nước ép trái cây nguyên chất để được mua sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn với giá thành hợp lý.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả