Kho bạc Nhà nước Việt Nam gửi tiền nhiều nhất tại ngân hàng nào?

Tính đến hết tháng 8/2017, Kho bạc Nhà nước đã gửi 160.000 tỷ đồng tại các ngân hàng thương mại quốc doanh như: Vietcombank, VietinBank và BIDV. Trong đó ngân hàng được Kho bạc Nhà nước gửi tiền nhiều nhất chính là Vietcombank.
 

Kho bạc nhà nước Việt Nam gửi tiền nhiều nhất tại ngân hàng nào?
 

Trong báo cáo tài chính kinh tế hàng tháng của Ủy ban giám sát tài chính quốc gia cho thấy, số tiền mà Kho bạc nhà nước Việt Nam mang đi gửi tại các ngân hàng không ngừng tăng lên. Tính đến hết thời điểm tháng 8, số tiền Kho bạc Nhà nước gửi tại các ngân hàng đã lên tới 160.000 tỷ. Tăng 68% so với hồi đầu năm.

Theo đó, ngân hàng đang giữ tiền của Kho bạc Nhà nước nhiều nhất là ngân hàng Vietcombank. Tính đến cuối tháng 6, số tiền Kho bạc Nhà nước gửi ngân hàng Vietcombank là 61.837 tỷ đồng. Trong đó có 80% tiền gửi bằng tiền đồng, số còn lại gửi bằng ngoại tệ.

Tiếp sau Vietcombank, BIDV là ngân hàng được Kho bạc Nhà nước gửi tiền nhiều thứ hai với 30.456 tỷ đồng. So với đầu năm, số tiền mà kho bạc nhà nước gửi tại ngân hàng BIDV chỉ tăng nhẹ thêm 5%.

Tại ngân hàng Vietinbank, Kho bạc nhà nước cũng đã gửi số tiền 21.262 tỷ đồng. Tuy khoản tiền Kho bạc Nhà nước gửi tại ngân hàng Vietinbank nhỏ hơn so với ngân hàng Vietcombank và BIDV. Tuy nhiên so với đầu năm thì số tiền này đã tăng hơn 118.000 lần.

Ngoài ra, Kho bạc Nhà nước còn gửi tiền ở một số ngân hàng như: MBBank: 1.439 tỷ đồng, Techcombank, SHB: khoảng 1.000 tỷ đồng, VIB cũng có số dư tiền gửi của Kho bạc Nhà nước lên tới 1.000 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia tài chính, việc Kho bạc Nhà nước mang tiền đi gửi có thể giúp chính sách tiền tệ được hưởng lợi đồng thời giúp hệ thống ngân hàng có điều kiện để giảm lãi suất trên thị trường.

Tuy nhiên, việc này cũng sẽ đẩy áp lực lên chính sách tài khóa và làm cho các hoạt động giải ngân nguồn vốn đầu tư công của nước ta gặp trở ngại. Trong khi vốn đầu vào từ các hoạt động thu thuế, phí và lệ phí, trái phiếu Chính phủ đang dồi dào thì đầu ra lại chậm chạp.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả