Làm gì khi máy giặt có mùi hôi và vết mốc?

Máy giặt có mùi hôi và vết mốc là một trong những vấn đề mà không ít người dùng gặp phải. Nhiều người thường không biết phải làm gì khi máy giặt có mùi hôi và vết mốc nên quần áo sau mỗi lần giặt đều không được làm sạch hiệu quả. Không những vậy quần áo còn bị ám bởi những mùi hôi khó chịu trong máy. Vậy khi gặp phải tình trạng này, bạn cần phải nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để kịp thời khắc phục.
 

Làm gì khi máy giặt có mùi hôi và vết mốc?
 

Nguyên nhân máy giặt có mùi hôi và vết mốc

Cũng như những sự cố, hư hỏng thường gặp khác thì máy giặt xuất hiện mùi hôi và nhiều vết mốc thường do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra nhưng chủ yếu là do 3 nguyên nhân sau::

- Máy giặt không được sử dụng thường xuyên: Sau mỗi lần giặt, bên trong lồng máy sẽ còn đọng lại nước và các dung dịch tẩy rửa cũng như nước xả. Tuy nhiên, bạn lại không thường xuyên sử dụng máy giặt nên những chất lỏng này để lâu ngày sẽ tạo thành môi trường ẩm ướt, lý tưởng để các vi khuẩn phát triển gây ra mùi hôi và hình thành nấm mốc.

- Do bột giặt: Khi bạn sử dụng bột giặt tay để giặt máy thì sau mỗi lần giặt, cặn bột giặt sẽ không tan hết mà bị mắc kẹt trong máy. Cặn bột giặt đọng lại lâu ngày trong máy mà không được xả trôi sẽ gây ra mùi hôi khó chịu.

- Không vệ sinh thường xuyên cho lồng máy giặt: Lồng máy giặt thường phải tiếp xúc với bụi bẩn từ quần áo, bột giặt và nước xả vải. Khi bạn không làm vệ sinh cho máy giặt thường xuyên sẽ làm cho những chất này tích tụ lại trong máy gây ra mùi hôi và vết mốc.
 

Cách khắc phục mùi hôi và vết mốc của máy giặt

Để tránh tình trạng máy giặt xuất hiện những mùi hôi khó chịu và vết mốc, các bạn cần phải nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và áp dụng những biện pháp khắc phục phù hợp. Những biện pháp khắc phục mùi hôi và vết mốc của máy giặt cụ thể như sau:

- Sau mỗi lần giặt, bạn nên lau khô lồng máy nếu không sử dụng thường xuyên.

- Không nên sử dụng bột giặt tay thay cho bột giặt máy. Nếu vì lý do nào đó mà bạn phải sử dụng bột giặt tay thì khi xả bạn nên để chế độ xả bằng nước nóng. Làm như vậy, bột giặt cũng như các chất tẩy rửa sẽ được hòa tan và trôi sạch hoàn toàn.

- Bạn cũng nên tháo hộp đựng chất tẩy rửa và nước xả ra để lau khô sạch sẽ rồi lắp lại vị trí cũ để không gặp phải những mùi hôi khó chịu do các chất tẩy rửa bị tồn đọng lâu ngày.

- Sử dụng hỗn hợp dấm và nước chanh để cho vào máy khi đang ở chế độ xả cùng nước nóng, đồng thời dùng vải mềm thấm dung dịch chanh dấm và chà xung quanh cửa, nắp và vỏ máy để loại bỏ nấm mốc. Làm như vậy sẽ giúp bạn khử được mùi hôi của máy giặt.

Chắc chắn bạn sẽ không phải mất tiền để vệ sinh hay sửa máy giặt khi chúng bị nấm mốc hoặc bốc ra mùi hôi khó chịu sau khi biết được nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.

Tham khảo thêm: Làm gì khi máy giặt bị tràn nước ra ngoài?

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả