Lịch trồng rau trong năm từ tháng 1 đến tháng 12

Khi trồng rau, ngoài những công tác chuẩn bị đất, hạt giống sau đó là chăm sóc, tưới nước, bón phân, bạn còn phải chú ý đến vụ mùa để thu được năng suất cao. Tức là tùy vào các tháng trong năm, bạn sẽ trồng những loại rau thích hợp với từng điều kiện thời tiết, nhiệt độ, độ ẩm để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc này, các bạn hãy cùng tham khảo lịch trồng rau trong năm từ tháng 1 đến tháng 12VnNews360 chia sẻ.
 

Lịch trồng rau trong năm từ tháng 1 đến tháng 12
 

Lịch trồng rau tháng 1

Tháng 1, thời tiết mát mẻ, gió nhẹ, thích hợp để trồng: cà tím, dưa chuột, cà pháo, xà lách, húng quế, cải cúc, bầu, cà chua, bí xanh, đậu cove,....
 

Trồng rau theo mùa
 

Lịch trồng rau tháng 2

Tháng 2, thời tiết cũng khá dễ chịu. Ngoài những loại rau theo lịch tháng 1, bạn còn có thể trồng: đậu đũa, rau mồng tơi, khổ qua, mướp hương, đậu bắp,....
 

Trồng rau theo tháng
 

Lịch trồng rau tháng 3

Tháng 3 rất thích hợp để trồng các loại củ quả như: bí đỏ, bí xanh, cà tím. Ngoài ra, bạn có thể trồng các loại rau như: cải cúc, cải ngọt, cải xanh, cải ngồng, cải chíp, xà lách, mồng tơi, rau đay, rau dền,....
 

Trồng rau quanh năm
 

Lịch trồng rau tháng 4

Vào tháng 4, bạn có thể trồng rau theo lịch của tháng 3. Tuy nhiên, bí xanh, bí đỏ, cà tím và mướp đắng là những loại củ quả mà bạn có thể bỏ qua vì chúng sẽ cho năng suất thấp hơn.
 

Trồng rau cả năm
 

Lịch trồng rau tháng 5

Ở nước ta, mùa hè bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài đến tháng 7. Thời tiết sẽ có nhiều nắng nóng kèm theo nhiệt độ cao. Vậy nên, các bạn nên lựa chọn những loại rau có khả năng chịu nhiệt tốt và ưa sáng để trồng.
 

Lịch trồng rau theo tháng dương lịch
 

Lịch trồng rau tháng 6

Vào tháng 6, bạn có thể trồng rau theo lịch của tháng 5. Bên cạnh đó, bạn có thể trồng thêm một số loại rau khác, cụ thể như: đậu cove, bí xanh, rau đay.
 

Lịch trồng rau trong năm
 

Lịch trồng rau tháng 7

Vào tháng cuối cùng của mùa hè, bạn có thể trồng một số loại rau gia vị cùng các loại củ quả như: đậu bắp, su hào, khổ qua, ớt,....để thu được năng suất cao.
 

Lịch thời vụ trồng rau
 

Lịch trồng rau tháng 8

Khi mùa hè đi qua, thời tiết sẽ bắt đầu trở nên mát mẻ vào tháng 8. Lúc này, các loại rau như: đậu rồng, rau muống, rau ngót, su hào (vụ sớm), khổ qua, hành tây, húng quế,…là lựa chọn thích hợp để bạn trồng trong vườn nhà mình.
 

Lịch trồng rau
 

Lịch trồng rau tháng 9

Vào tháng 9, trời có mưa nhiều nên bạn sẽ không phải tốn công tưới nước. Tuy nhiên, bạn nên chọn những loại cây ít bị úng nước để thu được năng suất cao. Những loại rau phù hợp để trồng vào tháng 9 có thể kể đến: bí xanh, cải bẹ mào gà, cải mơ, bí ngòi, củ cải, cải bó xôi, súp lơ,….
 

Lịch trồng rau theo tháng
 

Lịch trồng rau tháng 10

Vào tháng 10, bạn có thể trồng những loại rau của tháng 9 vì điều kiện thời tiết của hai tháng này tương đương nhau. Tuy nhiên, bạn có thể loại bỏ các loại rau như: bí đỏ, bí xanh và bí ngòi vì chúng sẽ không cho năng suất cao.
 

Lịch trồng rau theo tháng 10
 

Lịch trồng rau tháng 11

Rau gia vị cùng một số loại rau ưa lạnh như: bầu, củ cải, cải ngọt, cải xoong, súp lơ, su hào và xà lách là những lựa chọn lý tưởng để trồng vào tháng 11.
 

Lịch trồng rau theo tháng 11
 

Lịch trồng rau tháng 12

Tháng 12, thời tiết khá tương đồng với tháng 11. Cũng chính vì vậy mà bạn có thể trồng các loại rau kể trên.
 

Lịch trồng rau theo tháng 12
 

Với lịch trồng rau theo tháng dương lịchVnNews360 chia sẻ trên đây, chắc hẳn các bạn đã biết mình nên trồng rau gì, vào thời điểm nào để có được thành quả như mong muốn. Chúc các bạn sẽ có một vườn sau sạch và tươi tốt tại nhà để làm cho các bữa ăn hàng ngày thêm phong phú mà không phải lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả