Một đội bóng chuyền có mấy người?

Bóng chuyền là một trong những môn thể thao được nhiều người yêu thích. Hiện nay, trong những đại hội thể thao lớn, bóng chuyền là một trong những bộ môn thi đấu không thể thiếu. Bóng chuyền có rất nhiều hình thức khác nhau như: bóng chuyền bãi biển, bóng chuyền mini, bóng chuyền chuyên nghiệp,…Vậy một đội bóng chuyền có mấy người? Vai trò và nhiệm vụ của từng vị trí là gì?
 

Một đội bóng chuyền có mấy người?
 

Một đội bóng chuyền có bao nhiêu người?

Là môn thể thao được nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng biết 1 đội bóng chuyền có bao nhiêu người? Thông thường một trận đấu bóng chuyền sẽ có hai đội tuyển tham gia và mỗi bên sẽ có 6 người lần lượt đảm nhiệm các vị trí như sau:

► Chuyền 2.

► 02 tay đập giữa.

► Tay đập ngoài hay còn gọi tay đập điên trái.

► Tay đập đối diện hay còn gọi là tay đập biên phải.

► Và cuối cùng là Libero.
 

Một đội bóng chuyền có mấy người?
 

Vai trò và nhiệm vụ của từng vị trí trong một đội bóng chuyền

 Chuyền 2: Chuyền 2 là người chơi đảm nhiệm vai trò tạo ra các cơ hội tấn công và quyết định người sẽ thực hiện pha tấn công từ cơ hội mình tạo ra. Người đảm nhận vị trí chuyền 2 cần phải nhanh nhẹn để di chuyển trên mặt sân với tốc độ nhanh, thông minh để đưa chiến thuật đúng đắn và nắm bắt tốt kỹ thuật chuyền bóng.

 Tay đập ngoài: Tay đập ngoài là người chơi đảm nhận vai trò thực hiện các đợt tấn công do chuyền 2 tạo ra. Chính vì vậy, vị trí tay đập ngoài cần phải nắm chắc kỹ thuật đập bóng. Bên cạnh tấn công, vị trí này còn giữ vai trò chắn bóng để ngăn chặn các đợt tấn công của đối thủ. Vậy nên ngoài đập bóng, tay đập ngoài còn phải nắm chắc kỹ thuật cứu bóng. Trong quá trình thi đấu nếu người thực hiện bắt bước 1 (kỹ thuật bắt bóng từ sân đối phương chuyền sang) không tốt, bóng mất ổn định thì chuyền 2 sẽ tạo ra những cơ hội tấn công cho tay đập ngoài.

► Tay đập giữa: Trong một trận thi đấu bóng chuyền sẽ có 02 người đảm nhiệm vị trí tay đập giữa. Người chơi ở vị trí này sẽ thực hiện các đợt tấn công nhanh chớp nhoáng gần vị trí chuyền 2, sau đó nhanh chóng lập thành hàng rào chắn bóng để cản phá các đợt tấn công của đối thủ. Chính vì vậy, người chơi ở vị trí tay đập giữa cũng cần phải nắm chắc kỹ thuật cứu bóng và tấn công.
 

Một đội bóng chuyền có mấy người?
 

► Tay đập đối diện: Cũng giống như các vị trí tay đập ngoài và tay đập giữa, người chơi ở vị trí tay đập đối diện cũng đóng vai trò thực hiện các đợt tấn công sau đó nhanh chóng chuyển sang phòng thủ. Tuy nhiên so với những tay đập khác, vị trí này thường thiên về phòng thủ ở khu vực dưới lưới để ngăn cản các đợt tấn công của vị trí tay đập giữa đội đối thủ.

Libero: Libero là vị trí khá đặc biệt trong một đội bóng chuyền. Nếu như các cầu thủ khác yêu cầu chiều cao thì libero không cần thiết. Người chơi ở vị trí này đảm nhiệm vai trò bắt bước 1, cứu bóng và có thể thay thế cho 1 vị trí duy nhất khác khi cần thiết. Chính vì vậy, người chơi ở vị trí này cần phải nắm bắt và thực hiện tốt được tất cả kỹ thuật trong bóng chuyền. Một libero giỏi chính là yếu tố góp phần tạo nên thành công của đội bóng chuyền.

Sau khi tham khảo những thông tin trên, hi vọng các bạn đã biết được một đội bóng chuyền có mấy người và mỗi người đảm nhận những vị trí có vai trò, nhiệm vụ như thế nào? Nếu đặc biệt yêu thích môn bóng chuyền và muốn tham gia vào vị trí nào đó của đội bóng, bạn nên học hỏi đồng thời rèn luyện thật tốt những kỹ thuật chơi bóng của bộ môn thể thao này.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả