Một số cách nhận biết và cai nghiện thuốc lắc

Hiện nay thuốc lắc đang là một trong những tệ nạn gây ảnh hưởng nặng nề nhất đến toàn xã hội. Do đó, mọi người nên biết cách nhận ra cai nghiện cho người thân sử dụng thuốc lắc.
 

Một số cách nhận biết và cai nghiện thuốc lắc
 

Dấu hiệu, triệu chứng biểu hiện của người dùng thuốc lắc

Bình thường thì người mới sử dụng thuốc sẽ dễ cai hơn người đã nghiện một thời gian dài. Do đó việc phát hiện người nghiện sớm sẽ có tác dụng lớn trong việc cai nghiện. Dưới đây là một số dấu hiệu của người sử dụng thuốc lắc:

- Ngủ ngày, giấc ngủ chập chờn: Những người nghiện thường sử dụng thuốc lắc vào ban đêm. Điều này khiến cho họ có trạng thái sung mãn, tỉnh táo cả đêm và phải ngủ bù vào ban ngày. Đồng thời do thuốc kích thích thần kinh trung ương nên người nghiện không có được giấc ngủ sâu.

- Uống nhiều nước, chuẩn bị nước ở khắp nơi: Sử dụng thuốc lắc sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể tăng cao, bị kích động cuồng nhiệt, lắc lư quay cuồng,… Điều này sẽ khiến cho cơ thể người nghiện mất nước rất nhanh.Do đó họ sẽ phải liên tục bổ sung nước cho cơ thể.

- Sức khoẻ suy kiệt: Cơ thể bị kích động mạnh, tiêu phí năng lượng và mất nhiều nước, cùng với đó là sức khoẻ suy kiệt, mất ngủ triền miên và biếng ăn…  sẽ dẫn đến sức khoẻ người sử dụng ngày càng kém, dần dần trở nên suy kiệt.

- Thiếu tập trung, trí nhớ kém, hay quên: Đối với những người thường xuyên sử dụng thuốc lắc, nếu không có thuốc sẽ dẫn tới tình trạng đói thuốc, lúc đó các triệu chứng về thần kinh sẽ xuất hiện: Mất trí nhớ, mất phương hướng, chán chường, lo lắng,….

- Nhu cầu sử dụng tiền tăng cao, thường xuyên vắng nhà qua đêm: Hiện nay, thuốc lắc đang được bán với giá khá đắt. Do đó việc sử dụng thuốc lắc thường xuyên sẽ đòi hỏi rất nhiều về kinh tế dẫn đến sử dụng tiền liên tục. Đồng thời việc sử dụng thuốc lắc thường là vào ban đêm, khi các quán Bar mở cửa. ĐIều này khiến cho người nghiện liên tục vắng nhà vào thời gian này.

- Tính tình có sự thay đổi lớn, hay cáu gắt, thiếu kiên nhẫn: Đây là đặc điểm của hầu hết những người sử dụng ma tuý nói chung. Con nghiện khi bị đói thuốc sẽ chỉ tập trung vào suy nghĩ sử dụng thuốc ngay lập tức. Điều này khiến cho họ mất đi tính kiên nhẫn và cáu gắt đối với người khác. Đồng thời việc lệ thuộc vào thuốc sẽ khiến cho tính tình người nghiện thay đổi.
 

Cách cai nghiện thuốc lắc

Nếu phát hiện người thân trong gia đình bị nghiện, bạn không nên hoảng loạn mà cần phải áp dụng những biện pháp điều trị sau đây:

- Giữ tâm lý bình tĩnh, áp dụng tâm lý trị liệu: Gần gũi với người nghiện, tránh truy xét đồng thời cùng tham gia giải quyết những vấn đề khó khăn và tìm hiểu những nhu cầu cần hỗ trợ của họ

.- Động viên người nghiện về những thái độ tích cực: Tạo điều kiện để người nghiện tự chứng minh sự đúng đắn của mình như lên kế hoạch học tập, làm việc. Hạn chế việc vắng nhà vào buổi tối, nếu bất đắc dĩ thì phải đi lại một cách minh bạch (Với ai? Làm gì? Ở đâu? Bao lâu?...)

- Đưa người nghiện đến cơ sở tư vấn cai nghiện: Tuỳ thuộc vào mức độ và thời gian nghiện mà có giải pháp cai nghiện phù hợp. Do đó bạn nên đưa người nghiện đến các cơ sở tư vấn để biết thêm về các cách cai nghiện và chọn cách phù hợp nhất.

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả