Một số kinh nghiệm khi đi du lịch ở Hàn Quốc

Hàn Quốc - Đất nước nằm ở phía dưới bán đảo Triều Tiên có diện tích khoảng 100.032 km vuông với dân số hơn 50 triệu người . Nơi đây từ lâu được mệnh danh là xứ sở kim chi.

Một số kinh nghiệm khi đi du lịch ở Hàn Quốc

Hoàng cung Gyeongbokgung - Cung điện chính và lớn nhất trong 5 cung điện của Nhà Triều Tiên.

Hàn Quốc có khí hậu ôn đới mang tính chất lục địa, có bốn mùa rõ rệt. Mùa Hạ nóng và ẩm, từ cuối tháng Sáu đến đầu tháng Chín nhiệt độ trung bình khoảng 25oC - có lúc cao nhất là hơn 38oC, Những cơn mưa nặng hạt tập trung vào một quãng thời gian ngắn ngủi trong mùa hè. Mùa Đông từ đầu tháng Mười Hai đến hết tháng Hai năm sau nhiệt độ trung bình dưới 0oC, có tuyết rơi gây giá lạnh.  Gió mùa mang không khí lạnh từ Siberi thổi tới. Thời tiết dễ chịu nhất là vào mùa Xuân (tháng Ba đến tháng Năm) và mùa Thu (tháng Chín đến tháng Mười Một), bầu trời xanh trong, nhiệt độ không quá thấp, thỉnh thoảng có mưa rào. Cực nam của Hàn Quốc là đảo Jeju (cách bờ khoảng 90km) thì có khí hậu cận nhiệt đới mang tính chất hải dương, không quá lạnh vào mùa đông và không quá nóng vào mùa Hạ.Có thể du lịch đến Hàn Quốc suốt bốn mùa. Mùa Đông đi trượt tuyết, mùa Xuân ngắm hoa nở và cây cối đâm chồi nẩy lộc, mùa Hạ cảnh vật cây cối xanh tươi, mùa Thu ngắm bức tranh thiên nhiên đủ màu sắc của lá vàng, lá đỏ.

Phương tiện giao thông công cộng tại Hàn Quốc cũng rất phát triển, liên kết lẫn nhau, tiện lợi và dễ sử dụng, thuận tiện đối với du khách nước ngoài muốn trải nghiệm Hàn Quốc theo cách của riêng mình. Tại các thành phố lớn, bên cạnh hệ thống tàu điện, xe buýt phủ rộng khắp nơi, nối kết các trung tâm dân cư và các điểm tham quan, còn có hệ thống taxi quốc tế với đội ngũ lái xe giỏi ngoại ngữ. Hoặc du khách có thể thuê xe tự lái (yêu cầu phải có bằng lái xe quốc tế) để du ngoạn khắp nơi. Để đi lại giữa các thành phố lớn, du khách có thể sử dụng hệ thống xe buýt liên tỉnh, hay hệ thống tàu điện cao tốc KTX hiện đại (nối liền Seoul - Busan), vận hành với vận tốc hơn 400km/giờ mà vẫn rất êm ái và đúng giờ. Ngoài ra, còn có mạng lưới đường bay quốc nội rộng khắp, đặc biệt liên tục có các chuyến bay đi từ các thành phố trong đất liền đến đảo Jeju.

Nơi đây nổi bật với các địa điểm du lịch không thể bỏ qua. Du khách đến Hàn Quốc có thể trầm mình vào không khí cổ xưa yên tĩnh của hoàng cung Gyeongbokgung (hay còn gọi là Cung Cảnh Phúc). Hoà nhịp với sự sôi động, cuồng nhiệt của các chương trình biểu diễn nghệ thuật đương đại như Nanta show hay Drum Cat show. Vui chơi ở các công viên giải trí hiện đại như Lotte Word hay Everland hoặc ngắm khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ ở công viên Nam San, công viên sông Hàn. Với những người yêu thích lịch sử, bảo tàng Dân gian Quốc gia hay bảo tàng Cuộc chiến Triều Tiên sẽ là những điểm đến tuyệt vời. Bên cạnh đó, khách du lịch cũng có thể đến thăm đảo tỉnh yêu Jeju ở cách Seoul 45 đường bay. Hòn đảo được hình thành từ núi lửa cách đây 2 triệu năm có diện tích 1.845 km2 với những thắng cảnh tuyệt đẹp như thác Thiên Đế, thác Thiên Trì hay núi Hán Noa sẽ làm say lòng khách du lịch. Đặc biệt, những cặp đôi du khách đang yêu hoặc vừa mới cưới có thể đến thăm công viên tình yêu kì lạ trên đảo để “học hỏi” nhiều điều thú vị.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả