Nghệ thuật thu hút khách hàng mới

Khách hàng là yếu tố quan trọng để duy trì hoạt động của một cửa hàng, công ty hay doanh nghiệp. Chính vì vậy, những người chủ kinh doanh luôn tìm mọi cách lôi kéo khách hàng, để họ biết đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ. Nhưng phải làm điều này như thế nào? Những nghệ thuật thu hút khách hàng mới trong bài viết này sẽ giúp bạn có được câu trả lời để có thể tạo ra chiến lược kinh doanh hiệu quả. 
 

Nghệ thuật thu hút khách hàng mới
 

Tạo sự khác biệt về thương hiệu

Để khách hàng dễ dàng nhận ra các sản phẩm, dịch vụ của bạn với những đối thủ khác thì sự khác biệt chính là điều rất quan trọng. Sự khác biệt không chỉ nằm ở sản phẩm mà bạn có thể tập trung vào hình ảnh nhận diện, con người,... Một ví dụ cụ thể có thể kể đến đó chính là dịch vụ của Pizza Domino's. Thị trường bánh pizza cạnh tranh rất khốc liệt và hầu như sản phẩm này không có nhiều khác biệt thì Domino's đã ghi dấu ấn trong lòng khách hàng nhờ vào dịch vụ giao hàng miễn phí trong 30 phút. Đồng thời, để tạo uy tín, thương hiệu này cũng cam kết nếu trong 30 phút khách hàng chưa nhận được pizza thì họ sẽ được thưởng thức bánh miễn phí.
 

Cách thu hút khách hàng
 

Đẩy mạnh chiến dịch Marketing

Marketing là một trong những cách thu hút khách hàng hiệu quả hiện nay. Tùy vào ngân sách của cửa hàng, doanh nghiệp mà bạn có thể áp dụng những phương thức khác nhau. Trong đó, các cách quảng cáo, tiếp thị phổ biến đó là: Facebook Ads, Google Ads, Youtube Ads,... Với những kênh này, bạn có thể tiếp cận khách hàng bằng hình thức trả phí hoặc không trả phí. Tuy nhiên, nếu không trả phí thì có thể bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để tìm kiếm khách hàng và phải có được nội dung cực kỳ thu hút.

Tạo ra câu chuyện đánh vào tâm lý khách hàng

Có thể thấy, khách hàng hiện nay ngày càng khó tính và nhạy cảm. Nếu quảng cáo của bạn diễn ra thiếu tự nhiên thì đôi khi có thể làm cho người tiêu dùng cảm thấy khó chịu. Vậy nên, chỉ kể một câu chuyện thôi là chưa đủ, hãy dẫn dắt khách hàng vào trong chính câu chuyện một cách khéo léo nhất để họ tự cảm nhận thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt như thế nào.


Thu hút khách hàng mới
 

Đưa ra chiến lược giá phù hợp

Giá là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Trong thời buổi hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Điều này đã khiến cho nhiều người chủ kinh doanh cảm thấy đau đầu vì không biết phải làm sao để lôi kéo khách hàng đến với cửa hàng của mình. Và để làm được điều này, giảm giá là một chiến lược được nhiều người lựa chọn. Việc đánh vào tài chính là cách hiệu quả để thu hút khách hàng và đây cũng là nền tảng nhằm tạo ra một lượng khách hàng trung thành. Đối với chiến lược giá, bạn có thể lựa chọn những hình thức khuyến mãi thu hút như: giờ vàng giảm giá sốc, mua 1 tặng 1, khuyến mãi vào ngày sinh nhật của khách hàng,...

Thường xuyên tương tác với khách hàng

Bạn nên giữ chân người mua ngay từ lần đầu tiên gặp bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email,... để có sự tương tác với họ và dễ dàng thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng. Nhờ đó, mỗi lần có sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, các ngày lễ đặc biệt,... bạn có thể gửi một email để khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình. 
 

Cách lôi kéo khách hàng
 

Sử dụng người có sức ảnh hưởng

Người tiêu dùng hiện nay thường có xu hướng tham khảo về những influencer để xem họ trải nghiệm và có những đánh giá như thế nào về sản phẩm, dịch vụ. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng. Nếu người mua thấy quảng cáo có người ảnh hưởng hoặc những nhân vật liên kết với cuộc sống thì khả năng cao họ sẽ trở thành khách hàng của bạn. Hoặc bạn có thể sử dụng chính những câu chuyện của khách hàng hiện tại để tạo sự tin tưởng và thu hút khách hàng mới.

Thái độ phục vụ của nhân viên

Nhiều người sử dụng chiến lược kinh doanh hiệu quả, chiến dịch tiếp thị với ngân sách lớn nhưng họ lại quên mất thái độ nhân viên cũng là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Có thể chiến lược của bạn rất hiệu quả để khách hàng tìm đến và lựa chọn dùng thử sản phẩm, dịch vụ. Nhưng để khách hàng quay trở lại trong những lần tiếp theo thì ngoài chất lượng sản phẩm, cách phục vụ của nhân viên cũng sẽ quyết định rất lớn đến điều này. Thái độ phục vụ tốt sẽ làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng và dễ dàng chiếm được tình cảm của họ. Vậy nên, những nhà kinh doanh cần có các buổi đào tạo nhân viên về thái độ làm việc, cách nói chuyện,... để khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất về mọi mặt. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cách lựa chọn nhân viên hiệu quả để có cho mình đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trong quá trình làm việc.
 

Bí quyết thu hút khách hàng
 

Trên đây là bí quyết thu hút khách hàng hiệu quả mà đội ngũ biên tập viên VnNews360 muốn chia sẻ đến bạn. Với thị trường kinh doanh khốc liệt như hiện nay, việc không ngừng đổi mới, sáng tạo, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ là điều rất cần thiết. Chỉ khi đó, bạn mới có đủ khả năng để chạy trên đường đua kinh doanh và không bị lép vế trước đối thủ của mình.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả