Nguyên nhân tủ lạnh bị chảy nước và cách khắc phục

Tủ lạnh bị chảy nước là một trong những hư hỏng mà người dùng thường gặp phải. Tủ lạnh bị chảy nước do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra và tùy từng nguyên nhân thì sẽ có những cách khắc phục khác nhau.

Tủ lạnh là một trong những đồ dùng quen thuộc với hầu hết các hộ gia đình, chúng giúp cho việc bảo quản đồ ăn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tủ lạnh cũng giống như những đồ dùng khác đều có tuổi thọ nhất định và sau một thời gian sử dụng sẽ gặp phải những sự cố, hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Tủ lạnh bị chảy nước là một trong những hư hỏng thường gặp, không chỉ làm hao phí điện năng, ảnh hưởng đến chất lượng bảo quản thực phẩm mà còn gây ra nhiều vấn đề bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày. Vậy nguyên nhân tủ lạnh bị chảy nước là gì và cách khắc phục ra sao?

Nguyên nhân tủ lạnh bị chảy nước và cách khắc phục

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh bị chảy nước

Có rất nhiều nguyên nhân làm cho tủ lạnh bị chảy nước như: đĩa hứng nước bị hư, lỗ thoát nước bị tắc hay nguồn cấp nước bị lỏng,… Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây ra hư hỏng mà các bạn có thể áp dụng những cách khắc phục khác nhau. Một số nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh bị chảy nước như sau:

- Tủ lạnh bị chảy nước do đĩa hứng nước bị hư hỏng: Đĩa hứng nước là bộ phận được lắp đặt dưới đáy tủ lạnh có nhiệm vụ hứng nước dư thừa từ bên trong tủ lạnh chảy ra. Khi đĩa hứng nước bị lỏng, bị nứt hoặc vỡ thì nước sẽ bị chảy ra ngoài. Để khắc phục tình trạng này, các bạn chỉ cần tháo đĩa hứng nước ra để sửa chữa hoặc thay mới.

- Tủ lạnh bị chảy nước do nguồn cấp nước bị lỏng: Nếu nguồn cấp nước bị lỏng, nước cũng sẽ chảy ra ngoài và đọng thành từng vũng. Tuy nhiên nhiều người thường nhầm lẫn là do đĩa thoát nước bị hư hỏng. Các bạn có thể kiểm tra bằng cách rút phích cắm và kéo tủ lạnh ra xa tường để xem xét. Nếu thấy tủ lạnh xuất hiện những giọt nước nhỏ hoặc thấy ẩm ướt thì chắc chắn là nguồn cấp nước bị lỏng. Để khắc phục được nguyên nhân này, các bạn cần vặn chặt kết nối cấp nước lại.

- Tủ lạnh chảy nước do lỗ thoát nước bị tắc: Lỗ thoát nước được gắn ở đĩa hứng nước giúp cho nước được đẩy ra ngoài. Tuy nhiên nếu lỗ thoát nước bị bám bụi hoặc bị đóng băng thì nước sẽ không thể thoát ra. Để khắc phục được nguyên nhân này, các bạn cần làm vệ sinh sạch sẽ cho bộ phận lỗ thoát nước.

Nếu còn gặp khó khăn để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh bị chảy nước, các bạn có thể sử dụng dịch vụ sửa chữa tủ lạnh tại nhà để được đội ngũ thợ điện lạnh chuyên nghiệp đến tận nơi giúp cho chiếc tủ lạnh nhà mình hoạt động bình thường trở lại an toàn, hiệu quả trong thời gian ngắn.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là gì? Các nền tảng social media trong marketing

Social media là việc sử dụng mạng xã hội để tạo ra một môi trường chia sẻ thông tin và tương tác online giữa các cá nhân với doanh nghiệp.
Xem tất cả