Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh lâu làm lạnh

Vì phải hoạt động liên tục nên máy lạnh thường gặp phải những sự cố và hư hỏng sau một thời gian dài sử dụng. Máy lạnh làm lạnh lâu là một trong những vấn đề mà người dùng thường xuyên gặp phải nhất. Vậy nguyên nhân làm cho máy lạnh lâu làm lạnh là gì và cách khắc phục như thế nào?

Hiện nay, nhu cầu sử dụng máy lạnh ngày càng phổ biến và tăng cao. Cũng chính vì vậy mà trên thị trường nước ta có rất nhiều loại máy lạnh được bày bán với các tính năng, giá thành và thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, chiếc máy lạnh nào cũng có tuổi thọ nhất định nên sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị xuống cấp và gặp phải những sự cố hư hỏng. Một trong số những vấn đề thường gặp và gây nhiều phiền toái cho người sử dụng đó là máy lạnh lâu làm lạnh thời gian dài.
 

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh lâu làm lạnh
 

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh lâu làm lạnh hiệu quả

Có rất nhiều lý do khiến cho chiếc máy lạnh lâu làm lạnh nhưng chủ yếu là vẫn xuất phát từ các nguyên nhân chính như: máy lạnh thiếu gas, hao gas hay do bụi bẩn bám vào các bộ phận của máy. Để giải quyết hiện tượng máy lạnh lâu làm lạnh, các bạn cần phải xác định được nguyên nhân chính xác và sau đó tìm cách khắc phục.

- Máy lạnh thiếu gas: Khí ga lạnh giúp máy lạnh điều hòa không khí nhưng sau một thời gian sử dụng sẽ bị cạn kiệt. Những lúc máy lạnh hết ga, máy lạnh không chỉ làm lạnh lâu mà còn kém lạnh. Để khắc phục vấn đề này thì cần phải tiến hành bơm ga cho máy lạnh. Nếu không biết cách tự thực hiện, các bạn nên liên hệ với các công ty chuyên cung cấp dịch vụ bơm ga máy lạnh tại nhà uy tín để chiếc máy lạnh của bạn được nạp gas nhanh chóng, an toàn và hoạt động trở lại hiệu quả.

Máy lạnh bị hao gas: Khí gas trong máy lạnh sẽ được vận chuyển đến các bộ phận để giúp điều hòa không khí. Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển có thể do nhiều nguyên nhân như bụi bẩn hay ống ga bị hở nên bị hao gas hoặc tốn nhiều thời gian để khí ga được vận chuyển đến các bộ phận. Chính vì vậy sẽ khiến cho máy lạnh lâu làm lạnh hơn. Muốn khắc phục nguyên nhân này, các bạn cần phải liên hệ với đội ngũ thợ sửa chữa máy lạnh tại nhà chuyên nghiệp để được kiểm tra và sửa chữa. 

Do bụi bẩn: Nếu trong quá trình sử dụng, các bạn không thường xuyên làm vệ sinh cho máy lạnh thì bụi bẩn sẽ tích tụ ở dàn tản nhiệt và lưới lọc bụi làm tắc khe dàn tản nhiệt, giảm lưu lượng không khí lưu thông nên gió từ điều hòa thổi khí lạnh trở nên yếu đi. Đây chính là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra tình trạng máy lạnh lâu lạnh. Để khắc phục được nguyên nhân này, các bạn cần phải tiến hành làm vệ sinh cho máy lạnh.

  • Đầu tiên, các bạn sẽ gỡ tấm lưới lọc bụi ở phía trước máy điều hòa, dùng nước ấm pha xà bông và thuốc tẩy để rửa sạch bộ lọc, tấm phên.
  • Tiếp theo, các bạn cần thực hiện hút bụi để làm sạch cuộn dây làm mát, cuộn dây ngưng tụ, cánh quạt và các bộ phận bên trong khác của máy điều hòa.

Với những chia sẻ của chúng tôi ở trên, chắc hẳn các bạn đã biết đâu là nguyên nhân khiến máy lạnh lâu làm lạnh và cách khắc phục đơn giản, hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo áp dụng để tự sửa chữa khi chiếc máy lạnh nhà mình gặp phải sự cố tương tự. Xin cảm ơn đã đọc bài viết và chúc các bạn thành công!

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả