Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh bị hư block

Block là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong tủ lạnh. Bộ phận này có nhiệm vụ nén ga tuần hoàn từ dàn nóng qua dàn lạnh để thực hiện các chức năng làm mát và đông đá. Tuy nhiên khi block bị hư hỏng tủ lạnh sẽ có những biểu hiện như: tủ lạnh sẽ nóng hơn so với bình thường khi làm việc, dàn nóng liên tục đóng ngắt, phát ra tiếng ồn lớn, nhiệt độ không ổn định. Vậy để tủ lạnh có thể hoạt động trở lại như bình thường bạn nên tham khảo, tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh bị hư block.
 

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh bị hư block
 

Nguyên nhân làm block tủ lạnh bị hư hỏng

Cũng giống những bộ phận khác, block tủ lạnh có thể bị hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Những nguyên nhân đó cụ thể như sau:

- Nguồn điện không ổn định là nguyên nhân đầu tiên làm block tủ lạnh bị hư hỏng. Khi nguồn điện không ổn định, block tủ lạnh sẽ dễ bị chập cháy và hư hỏng.

- Lắp đặt tủ lạnh ở những vị trí không hợp là nguyên nhân tiếp theo làm block tủ lạnh bị hư hỏng. Nếu bạn lắp đặt tủ lạnh ở những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu đến trực tiếp thì sẽ làm cho tủ không thể trao đổi nhiệt, block tủ lạnh sẽ phải hoạt động vất vả hơn dẫn đến quá tải và hư hỏng.

- Không vệ sinh và bơm ga định kỳ cho tủ lạnh sẽ làm tích tụ bụi bẩn, đồng thời không cung cấp đủ khí ga lạnh để tủ lạnh hoạt động hiệu quả dẫn đến hư hỏng 1 số bộ phận trong đó có block.

- Khi lá van hút và nén bị kênh hoặc gãy cũng sẽ làm cho block bị tụt hơi nên không hoạt động hiệu quả. Tình trạng này kéo dài thì sẽ làm cho block tủ lạnh bị hư hỏng.

- Cuối cùng nếu block bị hư tụ, quạt dàn nóng yếu, motor không quay thì sẽ làm cho thermic bảo vệ của block tủ lạnh bị nhảy nên tủ lạnh không thể hoạt động hiệu quả.
 

Cách khắc phục tủ lạnh bị hư block

Để khắc phục tình trạng tủ lạnh bị hư block thì các bạn có thể thay mới hoặc sửa chữa. Nếu thay mới, bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách thay Tại Đây. Còn muốn sửa chữa block tủ lạnh thì bạn hãy liên hệ với thợ sửa tủ lạnh tại nhà chuyên nghiệp vì đây là một trong những bộ phận quan trọng nên nếu bạn không có kinh nghiệm thì sẽ làm cho tủ lạnh gặp phải những hư hỏng nặng nề làm tốn nhiều chi phí sửa chữa hơn. Ngoài ra bạn còn phải chú ý một số vấn đề như: Cần phải lắp đặt tủ lạnh ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Thường xuyên làm vệ sinh và bơm ga định kỳ cho tủ lạnh trong quá trình sử dụng. Sử dụng nguồn điện ổn định cho tủ lạnh hoạt động hiệu quả.

Như vậy bạn đã biết nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh bị hư block là gì? Tuy nhiên nếu bạn không tìm được nguyên nhân cũng như gặp khó khăn trong quá thợ sửa chữa tủ lạnh tại nhà chuyên nghiệp để được giúp đỡ.

Tham khảo thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh không đông đá

 

Tin tức khác

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, độc quyền

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc quyền là cách doanh nghiệp nổi bật trước đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Chiến lược marketing trong thời đại 4.0

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại và điều mà bạn có thể làm là đuổi theo và song hành để không bị tụt hậu so với đối thủ.
SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

SME là gì? Những điều bạn cần biết về doanh nghiệp SME

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận, Doanh nghiệp SME đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tăng trưởng của nền kinh tế.
Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu là gì? Khái niệm, vai trò và cách xác định

Khách hàng mục tiêu không chỉ là chìa khóa quyết định hiệu quả của chiến lược marketing mà còn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp.  
Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là gì? 12 thủ thuật bán hàng cho dân sale

Thủ thuật bán hàng là tập hợp các chiến lược và kỹ năng thuyết phục khách hàng với mục tiêu chốt đơn và nâng cao hiệu suất bán hàng. 
Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Bật mí 9 kỹ năng thuyết phục khách hàng bách phát bách trúng

Thuyết phục khách hàng là kỹ năng không thể thiếu trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ chốt đơn hiệu quả.
Xem tất cả